นิสสัน เผยโฉม ผลงานชิ้นเอก “มูราโน” รถสปอร์ตพรีเมี่ยมครอสโอเวอร์ยอดฮิตในอเมริกา

ข่าวทั่วไป Tuesday November 29, 2005 14:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ย.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
สยามนิสสัน ออโตโมบิล เผยโฉม มูราโน รถสปอร์ตพรีเมี่ยมครอสโอเวอร์ยอดฮิตจากทวีปอเมริกาแบบไม่ธรรมดา โดยรวมพลเหล่าอาร์ติ้สต์ชื่อดังจากหลากหลายสาขาทั่วฟ้าเมืองไทย มาร่วมโชว์ผลงานเอกชิ้นใหม่ในงานเปิดตัวรถสปอร์ตพรีเมี่ยมครอสโอเวอร์สุดหรู มูราโน ในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ทุ่มตรง ที่ร้าน สปริง แอนด์ ซัมเมอร์ สุขุมวิท 49 ในงาน “The MURANO Exclusive Launch Party”
นาย ปอนด์ เจริญพานิช ผู้จัดการส่วนสินค้ารถยนต์นั่งส่วนบุคคล บริษัท สยามนิสสัน ออโตโมบิล จำกัด เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการเลือกเอาวิธีนี้ในการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เพื่อสร้างบรรยากาศที่สอดคล้องกันกับ มูราโน บรรยากาศรอบด้านก็น่าที่จะมีบุคลิกที่เหมือนกันด้วย เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ แบรนด์นิสสันด้วยรถมูราโนที่สมบูรณ์แบบ ทั้งรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก ภายใน ที่เน้นความโก้หรู แต่แฝงไปด้วยความปราดเปรียว โฉบเฉี่ยวสไตล์รถสปอร์ต พร้อมความเอนกประสงค์ และสุดยอดสมรรถนะ”
โดยภายในงานได้สื่อออกมาในรูปแบบของศิลปะแขนงต่างๆ ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 อันได้แก่ รูป รส กลิ่น เสียง และสัมผัส ที่เหล่าแขกวีไอพีสามารถรับชมและสัมผัสได้ถึงผลงานชิ้นเอกในแขนงต่างๆ ไฮไลท์ของงานคงหนีไม่พ้นผลงานชิ้นใหม่ล่าสุดของ ม.ล. จิราธร จิรประวัติ ตามติดมาด้วยผลงานใหม่แกะกล่องของนักแสดงชื่อดังที่มีใจรักในศิลปะอย่างปิ๊บ - รวิชญ์ เทิดวงศ์ ที่จะนำผลงานชิ้นใหม่มาอวดโฉมให้ได้ชมในงานนี้เช่นกัน โดยผลงานของศิลปินทั้งสองได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถยนต์มูราโนนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีศิลปะแขนงอื่นๆ ให้แขกผู้มีเกียรติได้รับฟังและรับชมกันอย่างจุใจ อาทิเช่น เสียงฟลุตหวานๆ จากอจิมา ฑีฆาวาทิน ที่ลงทุนแต่งเพลงขึ้นมาใหม่สำหรับแฟนพันธุ์แท้มูราโนโดยเฉพาะ และอิ๊บ ยุพาพักตร์ วัชราภัย ที่จะมาวาดลวดลายคอนเทมโพรารีแดนซ์ให้เห็นกันจะจะ และถึงแม้ว่าเธอจะเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่แต่ฝีไม้ลายมือรับรองไม่ใหม่อย่างแน่นอน รวมไปถึง พล ตัณฑเสถียร ที่สลัดคราบพระเอกหน้าหวานมาสวมผ้ากันเปื้อนเป็นเชฟปรุงอาหารรสเลิศและขนมเมนูเด็ดให้บรรดาแขกในงานได้อิ่มอร่อยกัน ปิดท้ายด้วยของขวัญที่น่าเป็นเจ้าของ เพราะมีเพียง 2 ชิ้นในโลก ที่ทางเจ้าของงานเตรียมมอบให้กับแขกเหรื่อ และสื่อมวลชนผู้โชคดี 2 ท่านเท่านั้น ส่วนจะเป็นอะไรนั้นต้องไปดูกันให้เห็นกับตา
สำหรับผลงานชิ้นเอกอย่าง “มูราโน” ที่แสนจะปราดเปรียวและโฉบเฉี่ยวนี้ โดดเด่นตั้งแต่ นวัตกรรมการดีไซน์ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ดุจงานประติมากรรมชั้นสูงที่มาพร้อมสมรรถนะแห่งพลัง และความปราดเปรียว ด้วยเครื่องยนต์ VQ35DE ขนาด 3,500 ซีซี แบบ V6 ที่ใช้ในรถสปอร์ต 350Z ขุมกำลัง 234
แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที และแรงบิด 318 นิวตันเมตรที่ 3,600 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผัน CVTC (Continuously Variable-valve Timing Control) ระบบอิเลคทรอนิคควบคุมองศาการเปิด-ปิด
วาล์วไอดี ให้สัมพันธ์กับความเร็วรอบ ส่งผลให้ได้ค่าแรงบิดที่สูงขึ้นและต่อเนื่อง ช่วยให้ขับขี่สนุกประหยัดเชื้อเพลิง และมลพิษต่ำ ระบบส่งกำลังแบบแปรผันต่อเนื่อง X-Tronic CVT เพื่ออัตราเร่งที่ราบเรียบ นุ่มนวล เสริมสมรรถนะเครื่องยนต์ให้รีดพลังออกมาได้อย่างเต็มที่ ส่งผลให้เกิดการประหยัดน้ำมันสูงสุดเช่นกัน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All Mode 4x4 ที่สามารถเลือกการขับขี่แบบ Auto Mode ในเส้นทางปกติ และ Lock Mode ชับเคลื่อน 4 ล้ออย่างสมบูรณ์แบบ สำหรับเส้นเดินทางสมบุกสมบัน ความปลอดภัยสูงสุด ด้วยการติดตั้งระบบ VDC (Vehicle Dynamic Control) เพื่อควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง พวงมาลัยที่ปรับน้ำหนักตามความเร็วรถ และระบบความปลอดภัยครบครัน ABS BA และEBD พร้อมถุงลมนิรภัย 6 ใบ เพื่อให้ผู้ขับขี่มีความมั่นใจสูงสุดในขณะขับขี่ ความนุ่มนวลทุกการขับขี่ด้วยระบบกันสะเทือนหน้า อิสระแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลัง แบบอิสระมัลติลิงค์ นอกจากนี้ การออกแบบห้องเก็บสัมภาระ วิศวกรได้เน้นพื้นที่ใช้สอยให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมกับอำนวยความสะดวกในการบรรทุกสัมภาระขนาดใหญ่ ได้อย่างสบาย
สยามนิสสัน ออโตโมบิล เปิดตัวรถยนต์ มูราโน รถสปอร์ตพรีเมี่ยมครอสโอเวอร์ใหม่ในวันนี้ โดยตั้งราคาไว้ที่ 4.4 ล้านบาท สำหรับการจองรถยนต์เริ่มต้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ผ่านดีลเลอร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้จำหน่ายรถยนต์ มูราโน ทั้ง 4 แห่ง คือ สยามนิสสัน พระนคร 2000 สาขารัตนาธิเบศร์, สยามนิสสัน เอ็ส เอ็ม ที ลิสซิ่ง, นิวตันเซอร์วิสเซ็นเตอร์ และสยามกลการเซลส์ สาขาสยามแกลลอรี่ โดยทางบริษัทฯ วางแผนที่จะเริ่มต้นส่งมอบรถในเดือนธันวาคม ศกนี้
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อลิซาเบท วงศ์วาสิน, รวินท์พร เตชะกำพุช
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 216, 219
แฟกซ์ 0-2204-2662
อีเมล์ lisa@124comm.com, rawinporn@124comm.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ