10 บูธยอดนิยมทั้งคนไทยและต่างชาติในงานMango Art Festival 2022

ข่าวทั่วไป Monday May 9, 2022 08:33 —ThaiPR.net

10 บูธยอดนิยมทั้งคนไทยและต่างชาติในงานMango Art Festival 2022

10 บูธยอดนิยมทั้งคนไทยและต่างชาติในงานMango Art Festival 2022

กระแสตอบรับแรงเกินต้าน Mango Art Festival 2022 เทศกาลที่ครบเครื่องและตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่มีศิลปะในทุกจังหวะการใช้ชีวิต ปีนี้จัดขึ้นในธีม A Vision for A Better Tomorrowที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (River City Bangkok) ระหว่างวันที่ 3-8 พฤษภาคม 2565แบ่งเป็น 6โซนจัดแสดงที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น Gallery, Independent Artist, Design, Craft Accessories Food & Beverage, Special Exhibition และPrivate Collectionเรารวบรวม 10บูธที่ได้รับความสนใจจากคนรักงานศิลป์ชาวไทยและชาวต่างชาติมาแนะนำ สำหรับคนรักงานศิลปะบอกเลยว่า เทศกาลนี้มีอะไรเปรี้ยว ๆ ให้ชมเพียบเลยล่ะ!

Joyman x Dorothy Circus Gallery

แกลเลอรีระดับโลกสัญชาติอิตาลีในกรุงโรมและกรุงลอนดอนอย่างDorothy CircusGalleryร่วมกับ  Joyman Gallery แกลเลอรีชั้นนำของเมืองไทยในย่านพระนคร ขนงานศิลปินชื่อดังทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาให้ชมกันแบบจุก ๆ ไม่ว่าจะเป็นธารธารา สุดาดวง, Aitoy, Jecks BK, Knn.Five, Mamablues ฯลฯ รวมถึงศิลปินนานาชาติแนว Pop-Surrealismเช่น Millo, Peca, Cheng Cheng Yi, Kazuhiro Hori, Andrew Hem และศิลปินดัง ๆ มากมาย ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างล้นหลาม รวมถึงดีลเด็ดเฉพาะงานนี้เท่านั้น Joyman Gallery x Dorothy Circus Galleryมอบสิทธิพิเศษส่วนลด 5% ทุกชิ้นงานให้กับลูกค้าที่จับจองผลงานที่นำมาจัดแสดง ใครไม่อยากพลาดงานศิลปะเจ๋ง ๆ ที่คัดสรรจาก 2 แกลเลอรีชื่อดังเช็คอินได้ที่บูธG15 (ชั้น 2)

Herspective

กระแสตอบรับดีตั้งแต่วันแรก เพราะผลงานหลายชิ้นของศิลปินได้รับการจับจองโดยนักสะสมแทบจะทั้งหมด 'Herspective'เป็นการรวมตัวกันของผู้หญิงที่รักงานศิลปะ10 คน นำทีมโดย Pang Torsuwan, Jang Onanong และAtchalineeโดยเป็นการเล่นคำจาก  'Perspective' เพื่อสื่อให้เห็นถึงมุมมองของผู้หญิงที่มีต่อชีวิตและศิลปะ ด้วยแรงบันดาลใจที่ได้จากประสบการณ์ ความรัก ความเชื่อ และครอบครัว ทำให้ผลงานของศิลปินแต่ละคนมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะ 'อรอนงค์ แก้วสมบูรณ์'(แจง) ที่ปีนี้เธอนำ

ประติมากรรมมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกอีกด้วย สัมผัสโลกศิลปะผ่านมุมมองของศิลปินหญิงทั้ง 10 คนได้ที่บูธ G9 (ชั้นสอง)

Marsi Foundation

ศิลปินหญิงชาวไทยที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลก'หม่อมเจ้าหญิงมารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร'เป็นอีกหนึ่งบูธที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากชาวต่างชาติ Marsi Foundationนำผลงานภาพเขียนฝีพระหัตถ์และของที่ระลึกสวย ๆ มาจำหน่ายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด ผ้าพันคอ กระเป๋าผ้า และหมอนอิง ทุกชิ้นโดดเด่นด้วยภาพพิมพ์ฝีพระหัตถ์ ส่วนคนที่ตามหาผลงานคอลเล็กชันพิเศษ Marsi x Fly now ก็มาหาซื้อได้ภายในงานนี้เช่นกัน รายได้จากการจำหน่ายสินค้าไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ สมทบทุนโครงการทุนการศึกษาด้านศิลปะของมูลนิธิหม่อมเจ้าหญิงมารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร แวะไปช็อปกันได้ที่ บูธ M23 (ชั้น 1)

Blob Boy & Friends

สร้างชื่อเสียงในวงการNFT มาระยะหนึ่ง แล้วก็ถึงเวลาที่เพื่อนในจินตนาการของกาวิล ทวีคูณ ผู้สร้าง 'Blob Boy & Friend' จะถูกนำมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเทศกาลนี้ ผ่านผลงานภาพเขียนที่แน่นด้วยเอกลักษณ์

และสีสัน กาวิลใช้เวลาช่วงปลายปี 2019ที่ต้องกักตัวจากการแพร่ระบาดของโควิด-19ซึ่งเขาต้องต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในชีวิต มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างก๊วนเพื่อนใหม่เพื่อสื่อถึงความฝัน ความหวัง ความสุข และความท้าทายครั้งใหม่ในชีวิต บูธของเขาได้รับความสนใจจากชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ถึงขนาดแวะเวียนมาเจรจาธุรกิจกันไม่ว่างเว้น สำหรับคนที่ถือ NFT ของ Blob Boyจะได้รับส่วนลด 10%ในการซื้องานศิลปะด้วยนะ ใครอยากเจอเพื่อนในจินตนาการของกาวิลแวะไปชมผลงานได้ที่บูธ ID22(ชั้น 2)

Basic Teeory

เจ้าของรางวัล Designer of the Year 2019สาขาออกแบบเครื่องประดับอย่าง ตี๋-วรชัย ศิริวิภานันท์ เจ้าของแบรนด์เครื่องประดับสุดชิค Basic Teeory (ทฤษฎีส่วนตัวของตี๋) นำผลงานคอลเล็กชันพิเศษ Paper You Can Wear และThe Beauty of Remainsมาเปิดให้คนรักงานอาร์ตและแฟชั่นนิสต้าได้ครอบครอง ด้วยแนวคิดในการนำกระดาษและสิ่งของเหลือใช้ในแบบForgotten Material อย่างซีเมนต์ ยาง ซิลิโคน เศษแก้ว กระจก เม็ดทราย มาดีไซน์เป็นเครื่องประดับที่ส่งเสริมความยั่งยืนในแบบECO Friendlyเห็นแล้วคุณอาจจะนึกว่าไม่ได้ทำจากเศษกระดาษหรือสิ่งของเหลือใช้เลยล่ะ แวะไปช็อปเครื่องประดับเก๋ ๆ ได้แล้วที่บูธ M4(ชั้น 1)

Ceremony Chocolate x Shabar

ใครที่ชื่นชอบช็อกโกแลตดีไซน์อาร์ตของCeremony Chocolateคาเฟ่คราฟต์ช็อกโกแลตพรีเมียมในซอยสุขุมวิท51ต้องไม่พลาดบูธนี้ ที่แบรนด์นำดาร์คช็อกโกแลตจากประจวบคีรีขันธ์ จันทบุรี และเชียงราย มาใส่ไอเดียเจ๋ง ๆ ด้วยการ Collaborate กับศิลปินไทยชื่อดัง ผ่านแพกเก็จจิงลิมิเต็ด เอดิชั่นผลงานของ ตั้ม-วิศุทธิ์ พรนิมิตร และ โลเล-ทวีศักดิ์ ศรีทองดี โดยเฉพาะดาร์คช็อกโกแลตคอลเล็กชันพิเศษMamuang x Ceremony Chocolateที่มีให้เลือกอร่อยถึง 4รสชาติ 4ดีไซน์ มาพร้อมถุงผ้าลิมิเต็ด เอดิชัน บอกเลยว่า ช็อกโกแลตขายดีตั้งแต่วันแรกที่เปิดงาน บางคอลเล็กชันขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมงเลยล่ะ สาวกน้องมะม่วงต้องไม่พลาดรีบไปจับจองกันได้ที่บูธ M6 (ชั้น 1)

Empathy Thailand

อีกหนึ่งบูธที่ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่และชาวต่างชาติอย่างมากEmpathyThailand (แปลว่า เห็นอกเห็นใจผู้อื่น) เกิดจากแรงบันดาลใจของ โอฬาร ก่อเกียรติเสถียร ที่อยากฉีกกฎแฟชั่นเดิม ๆ ด้วยการนำเสนอคุณค่า ผลงาน และความสามารถของศิลปินไทยหลายคน อาทิ Louis Sketcher, Greenie & Elfie, WANDAWAWAเป็นต้น สกรีนลงบนกระเป๋าแฮนด์เมด (เย็บด้วยมือทั้งหมด) ผลิตจาก Coated Tarp เคลือบ Organic PVCทุกใบเป็นลิมิเต็ด เอดิชัน มีจำหน่ายใบละ 1ลายเท่านั้น รายได้จากการจำหน่าย 30% จะมอบให้กับมูลนิธิต่าง ๆ ที่ศิลปินเป็นคนเลือก โดยมีกระเป๋าให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ T Type (ย่อมาจาก Technology) รายได้ส่วนหนึ่งสนับสนุนด้านเทคโนโลยีการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้กับท้องถิ่นE Type (Environment) รายได้สนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อม และ Y Type (Young) สนับสนุนองค์กรเกี่ยวกับเด็กและเยาวชน ภายในงานเปิดให้ Pre-order ล่วงหน้า รวมถึงมีสินค้าเก๋ ๆ จากศิลปินหลายคนมาจำหน่าย ตามไปจองกันได้แล้วที่บูธ M7 (ชั้น 1)

7days Creator

ลองสวมบทพระเจ้าดูมั้ย? เมธี น้อยจินดา มือกีตาร์พูดน้อยแห่งวง Modern Dogชวนคุณเข้าถึงเสียงในจินตนาการที่ได้แรงบันดาลใจจากพระเจ้าสร้างโลกใน 7 วัน หรือ '7 Days Creator'โดยเปรียบกับเสียงแห่งการสร้างสรรค์สิ่งต่าง ๆ ภายใน 6 วัน จนถึงวันที่ 7 ซึ่งเป็นวันหยุดพักอันศักดิ์สิทธิ์ (Holyday) ได้แก่ Light, Sky, Land and Sea, Day and Night, Feathered Creatures, Animals and Man และ Relaxedนำเสนอผ่านงาน SoundArtExhibitionครั้งที่สองของเมธี มาพร้อม Interactiveเพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถควบคุมความดัง ทิศทาง การบิด และการสั่งงานด้วยเสียงในลักษณะต่าง ๆ เสมือนว่าคุณเป็น Sound Creator ที่มีส่วนร่วมในการสร้างโลกแห่งจินตนาการผ่านเสียงด้วยตัวเอง หากคุณอยากสัมผัสประสบการณ์พระเจ้าสร้างโลกใน 7 วัน แวะไปทักทายเมธีและผองเพื่อนกันได้ที่ห้อง 248 (ชั้น 2)

MOS Museum of Something

แกลเลอรีที่สร้างสีสันให้กับ Mango Art Festival 2021 จนได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม กลับมาปีนี้ MOS เน้นการจัดนิทรรศการอย่างเรียบง่าย ลุ่มลึก เปี่ยมด้วยปรัชญาและหลักคำสอนของพุทธศาสนา ผ่านผลงานของศิลปินจีนชื่อดัง 'Cheng Guangfeng'ที่ได้แรงบันดาลใจจากศาสนาพุทธ ถ่ายทอดเป็นพระพุทธรูปที่ประกอบด้วยธาตุทั้ง5 ได้แก่ ดิน น้ำ ไฟ ไม้ และทอง (โลหะ) เพื่อให้ผู้ชมเข้าถึงแก่นแท้ของหลักศาสนาพุทธที่ว่าด้วยเรื่องของธาตุขันธ์หรือร่างกายของมนุษย์ อันประกอบด้วยการชุมนุมกันของธาตุต่าง ๆ ตามธรรมชาติ นอกจากนี้ ภายในบูธยังมีกาชาปองคอลเล็กชันพิเศษจากศิลปิน (ชิ้นละ 600 บาท) ให้สุ่มเล่นเป็นของที่ระลึกอีกด้วย เข้าถึงหลักคำสอนของพุทธศาสนาผ่านการศิลปะอันลุ่มลึกได้ที่บูธG2(ชั้น 2)

Greenery Water

ปิดท้ายด้วยบูธ 'กรีนเนอรี่' น้ำดื่มบรรจุกระป๋องอลูมิเนียมแบรนด์แรกของไทย ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์เจ๋ง ๆ อย่างการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ทางเลือกเพื่อส่งเสริมความยั่งยืน เพราะสามารถรีไซเคิลได้100%เพื่อช่วยลดขยะพลาสติก ให้ความเย็นรวดเร็วทันใจ และเก็บความเย็นได้นานขึ้น โดยกลุ่มกรีนเนอรี่เกิดจากความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกลุ่มเกษตรอินทรีย์ (ออร์แกนิก) ในเมืองไทย ผ่านการเป็นสื่อกลางในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกให้กับลูกค้า เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีควบคู่กับการส่งเสริมความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมไปพร้อม ๆ กัน ร่วมสนับสนุนพวกเขาได้ที่ https://www.facebook.com/GreeneryWater/ หรือแวะไปดับกระหายคลายร้อนได้ที่บูธ M11(ชั้น 1)

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่

Website : www.mangoartfestival.com
Facebook : Mango Art Festival
Instagram : mangoartfestival
Twitter : MangoArtFest

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Contact : 098-846-0969
Line Official : @mangoartfestival
Email : mangoartfestivalthailand@gmail.com#MangoArtFestival202 #ArtEvent #BangkokArt #ArtFestival


แท็ก bangkok   ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ