"SABUY" โชว์งบ Q1/65 แข็งแกร่ง กำไร 107 ล้านบาท โตแรง 219%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 11, 2022 09:05 —ThaiPR.net

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ประจำปี 2565 รายได้รวมและกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดย SABUY มีรายได้รวม 735 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 102%) กำไรสุทธิ 107 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 219%) จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พร้อมเปิดตัวธุรกิจใหม่ การออกเหรียญดิจิทัล ภายใต้บริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด ลุยเดินหน้าลงทุนและร่วมพันธมิตรเปิดธุรกิจใหม่ เพื่อขยายฐานอาณาจักร SABUYVERSE ecosystem แบบครบวงจร

นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า "บริษัทฯ มีความยินดี ที่จะรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/2565 ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม 735 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 371 ล้านบาท หรือ 102 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรขั้นต้น 226 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 33% และมีกำไรสุทธิ 107 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 73 ล้านบาท หรือ 219% เป็นไปตามเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้น 1 เท่า กำไรเพิ่มขึ้น 2 เท่า ตามแถลงเมื่อเปิดธีม SABUYVERSE เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

"บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง จากธุรกิจโซลูชั่นส์และช่องทางการขายและบริการ (Solutions and Channels) ผ่าน Drop-off ต่างๆ และธุรกิจการขายสินค้าและผลิตภัณฑ์(Retail) ผ่านทาง PTECH ในขณะที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารโดยการคุมค่าใช้จ่ายได้ดีจากการควบรวมกลุ่ม Drop-off หลายแบรนด์เข้าด้วยกันเมื่อช่วงต้นปี เช่น The Letter Post, Point Express, PaysPost, ตลอดจนการนำบริษัทอื่นๆ เข้ารวมกลุ่มเช่น CitiSoft, ForthSABUY, TeroSABUY, PFS, ฯลฯ"

นายณรงค์ชัย กล่าวเพิ่มเติมว่ากำลังนำบริษัทที่ลงทุนไว้แล้วให้เข้ามาในกลุ่มในช่วงไตรมาส 2/2565 โดยมี บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (AIT), นครหลวงแคปปิตอล, CarFinn, O Capital, LockBox ตลอดจนแนวทางการลงทุนในอนาคตที่จะเกิดขึ้นเช่น เธียรสุรัตน์ (TSR), ไอซอฟเทล (iSoftel), เอส.เค เมเนจเม้นท์แอนด์ซัพพลาย (SKM) ท้ายนี้ บริษัทฯ ยังร่วมเป็นพันธมิตรอย่างแนบแน่นกับกลุ่ม COM7 ที่เข้ามาถือหุ้นใน SABUY อีกด้วย

จากความมุ่งมั่นที่ SABUY ได้มีการขยายธุรกิจต่างๆ อย่างต่อเนื่อง นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานพาณิชย์และการลงทุน บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเพิ่มเติมในกลยุทธ์ด้าน Sustainability ว่า "ที่บริษัท ฯ ได้ ดำเนินการควบคู่ ไปกับการวาง กลยุทธ์ในการเติบโต หรือ Growth Strategy อย่างมีนัยสำคัญ โดยในส่วนของการเติบโตอย่างยั่งยืน หรือ Sustainability Growth นั้น บริษัทฯ ได้มีการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งด้านการพัฒนาบุคลากร การนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ในระบบงาน การปรับปรุงกระบวนการทำงาน การบริหารความเสี่ยง การกำกับดูแลบริษัทที่ดี การตรวจสอบภายใน ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นส่วนสำคัญ และมีส่วนช่วยให้ SABUY สามารถเติบโต มั่นคง และยั่งยืน ต่อไปในอนาคต"

นอกจากนั้นแล้ว นายวิรัช มรกตกาล ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัท สบาย ดิจิตอล จำกัด ยังเปิดเผยถึงการวางแผนบทบาทและการเติบโตของ SABUY Digital ภายใต้ ecosystem ของ SABUY เพิ่มมาเสริมความแข็งแกร่งขององค์กรในโลกดิจิตอลด้วยว่า "SABUY Digital เป็นผู้ให้บริการด้าน Digital Technology ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency, NFT, Blockchain Technology, Gamification และ Web 3.0 ซึ่งล่าสุดกำลังจะเปิดตัวเหรียญดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปท์ "2 Coins 2 Locations" โดยการออกเหรียญ พร้อมกัน 2 เหรียญ คือ Speed Kub หรือ CRM token สำหรับธุรกิจสะดวกส่ง transportation และ e-commerce ภายใต้ SABUY ecosystem และ FiiT token ซึ่งเป็น community token จากการออกกำลังกาย และทำกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพ โดย เปิดตัว ทั้งสองเหรียญในสองสถานที่ ได้แก่ งาน Money Expo 2022 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2-3 บูธ E5 และ งาน Crypto Expo Thailand 2022 ที่ Bitec Bangna บูธ CM04

"โดยเหรียญดิจิตอล Speed Kub หรือ CRM token และ FiiT token หรือ community token ได้ออกแบบให้มีช่องทางการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ให้กับบริษัทที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ในการนำ โลโก้แสดงในเว็บไซต์ของ speedkub.io fiittoken.io SABUYdigital.com และในแอปพลิเคชันที่มีชื่อว่า speedkub และ fiittoken พร้อมกันนี้ยังได้นำโลโก้หรือแบนเนอร์ในเกมส์ FiiT Run ไปแสดงที่บูธของงาน Money Expo 2022 และ Crypto Expo 2022 อีกด้วย

"สำหรับในงาน นอกจากเรื่องการมี Airdrop เพื่อแจกเหรียญ ยังมีกิจกรรมอื่นๆ โดยมีการแจก Speed Kub เพิ่มสำหรับการส่งพัสดุผ่าน SABUY Speed ในขณะที่ FiiT token จะได้เพิ่มจาก การเข้าร่วมเกมส์ FiiT Run ซึ่งเป็นเกมส์ที่ใช้เพียงกล้องจากโทรศัพท์มือถือ พร้อมเทคโนโลยี การตรวจจับการเคลื่อนไหวร่างกาย เพื่อการตรวจจับการเดิน (Walk) การวิ่งเหยาะ (Jog) หรือ การวิ่ง (Run) โดยระหว่างการเล่นเกมส์ แต้มสะสมจะแปลงเป็น FiiT token ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์ม Speed Kub หรือ CRM token และ FiiT token หรือ Game token จะสามารถใช้การ (Burn) ที่สะสมภายในทั้งสองงาน เพื่อแลกรับของสมนาคุณแลกรับของสมนาคุณได้ อาทิ หน้ากากผ้า 3D Mask, เสื้อ Speed Kub ที่ตู้ขายสินค้าเวนดิ้งพลัส ภายในงานได้เช่นกัน

"นอกจากนี้ ผู้ที่สนใจยังสามารถซื้อ NFT หรือ Non-Fungible Tokens ในรูปของไข่มีจำนวน 4 แบบ ให้เลือกสะสมเพื่อรอลุ้นฟักเป็นตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม หรือหากต้องการลุ้นรับ NFT เพิ่มเติมยังสามารถลงทะเบียนเพื่อลุ้นรับสิทธิพิเศษต่างๆ ในอนาคตได้" นายวิรัช กล่าวปิดท้าย

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) พร้อมที่จะพัฒนาและก้าวไปสู่หนึ่งในผู้นำ ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการเงิน (Financial Technology) ที่มีระบบ ecosystem ครบวงจรและ ครอบคลุมที่สุด โดยมุ่งหวังที่จะส่งต่อสินค้า บริการ รวมถึงเทคโนโลยีที่มีคุณค่า สามารถตอบสนอง ความต้องการได้อย่างตรงจุด เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของประชากรไทยให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ