ไปรษณีย์ไทย เตือนภัยนักช้อปออนไลน์ ระมัดระวังก่อนสั่งสินค้า เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 19, 2022 16:05 —ThaiPR.net

ไปรษณีย์ไทย เตือนภัยนักช้อปออนไลน์ ระมัดระวังก่อนสั่งสินค้า เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงจากกลุ่มมิจฉาชีพ

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการ และผู้สั่งซื้อสินค้า ผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ เพิ่มความระมัดระวังเพื่อไม่ให้ถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพ หลังพบมีผู้ตกเป็นเหยื่อ สูญเงินจากการสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง

ไปรษณีย์ไทยในฐานะหน่วยงานด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติ มีภารกิจให้บริการรับฝากและ นำจ่ายสิ่งของ ขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการที่สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ โดยขอแนะนำให้ระมัดระวังและตรวจสอบเลือกร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ ดูประวัติการซื้อขายของร้าน และการรีวิวของลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนการสั่งซื้อ

ทั้งนี้ กรณีพบความผิดปกติของสิ่งของที่อยู่ในระหว่างขั้นตอนการรับฝาก ส่งต่อ หรือนำจ่าย ของไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการตามวิธีปฏิบัติ เช่น แจ้งเตือนผู้รับปลายทางให้ทราบถึงความผิดปกติและ ผู้รับสามารถปฏิเสธการรับสิ่งของได้ หรือหากเป็นกรณีเก็บเงินปลายทางก็สามารถปฏิเสธการชำระเงินได้ หรือสงสัยเป็นสิ่งของผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ทางกฏหมายที่เกี่ยวข้องจะมาตรวจสอบ และดำเนินการทางกฎหมายต่อไป อนึ่ง ผู้ใช้บริการที่พบเห็นการกระทำที่เข้าข่ายมิจฉาชีพหรือการหลอกลวงประชาชนสามารถแจ้งข่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ THP Contact Center 1545

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
ทวิตเตอร์ : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ