แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จับมือ เครือโรงแรมอินเตอร์คอน ลงนามข้อตกลงพัฒนา คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เพื่อรองรับการเติบโตการท่องเที่ยว หลังมาตรการเปิดประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 20, 2022 16:03 —ThaiPR.net

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น จับมือ เครือโรงแรมอินเตอร์คอน ลงนามข้อตกลงพัฒนา คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เพื่อรองรับการเติบโตการท่องเที่ยว หลังมาตรการเปิดประเทศ

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ร่วมลงนามกับ เครืออินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป หรือ IHG เตรียมแผนพัฒนาครั้งใหม่ในการเสริมสร้างความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอโรงแรมและสถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ล่าสุดพัฒนา คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เพื่อสร้างประสบการณ์ความประทับใจที่โดดเด่นไม่เหมือนใครให้กับนักท่องเที่ยว โดยวางแผนเปิดให้บริการในปี 2567

การลงนามสัญญานี้ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งการเป็นพันธมิตรอันยาวนานระหว่าง AWC และ IHG หนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจโรงแรม โดยความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเตรียมรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวโดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวและธุรกิจ หลังมาตรการเปิดประเทศ ซึ่งจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งและยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า "AWC เชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยยังคงมีความแข็งแกร่งและจะเติบโตได้ดีต่อเนื่องในระยะยาว ดังนั้นเราจึงเดินหน้าเสริมศักยภาพการท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อให้เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก โดยการสานต่อความร่วมมือกับกลุ่ม IHG ครั้งนี้ จะเพิ่มความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการของเรา พร้อมด้วยคุณภาพและมาตรฐานการบริการระดับโลก เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้าในรูปแบบใหม่ที่พิเศษพร้อมตอบรับการเปิดประเทศอีกครั้ง"

"คิมป์ตัน เป็นแบรนด์ที่มีความน่าสนใจ ทั้งในแง่ของการออกแบบที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงห้องอาหารและบาร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ดังนั้นจึงมีความเหมาะสมกับเมืองท่องเที่ยวอย่างหัวหินเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นโอกาสดีในการช่วยยกระดับความเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมด้านไลฟ์สไตล์ให้กับหัวหินมากขึ้นอีกด้วย เราเชื่อมั่นว่าการผสานพลังกับพันธมิตรระดับโลกอย่างกลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทเครืออินเตอร์คอนติเนนตัล (IHG) จะทำให้เราเดินหน้าร่วมกันยกระดับมาตรฐานของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ที่น่าประทับใจและมีเอกลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวทั้งจากในและต่างประเทศ" นางวัลลภา กล่าวเสริม

คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นโรงแรมคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ซึ่งมีห้องพักกว่า 124 ห้อง และเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมในปี 2567 โดยแบรนด์คิมป์ตัน เป็นหนึ่งในพอร์ตโฟลิโอ Luxury & Lifestyle ของ IHG ที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วภายหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในกรุงเทพฯ เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมา ด้วยมาตรฐานการบริการที่ดี การออกแบบที่โดดเด่น และห้องอาหารที่มีชื่อเสียง

คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท เป็นการปรับโฉมใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ของโรงแรมอิมพีเรียล หัวหิน ที่ปิดให้บริการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา โดยโรงแรมตั้งอยู่บริเวณริมชายหาดที่สวยงาม ซึ่งแขกผู้เข้าพักสามารถเลือกใช้บริการห้องอาหารและบาร์ทั้งสี่แห่งของทางโรงแรมได้อย่างเต็มอิ่ม อีกทั้งยังมีสระว่ายน้ำ ฟิตเนส สปา และพื้นที่สำหรับจัดการประชุมหรือกิจกรรมต่างๆ แนวไลฟ์สไตล์ เหมาะสำหรับการพักผ่อนแบบครอบครัวและยังสามารถนำสัตว์เลี้ยงมาเข้าพักได้ อีกทั้งการนำเสนออาหารและเครื่องดื่มที่ผสมผสานวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลงตัว ซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี

การลงนามสัญญาข้อตกลงในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือทางกลยุทธ์มีมาอย่างยาวนานระหว่าง IHG และ AWC จากความตั้งใจในการร่วมมือกันพัฒนาพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมในประเทศไทยด้วยเป้าหมายสร้างห้องพักกว่า 1,200 ห้อง ซึ่งรวมห้องพักจำนวน 302 ห้องของอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ที่เตรียมเปิดให้บริการในปีนี้ เป็นส่วนสำคัญของความร่วมมือในครั้งนี้อีกด้วย โดยการประกาศการลงนามในครั้งนี้ เกิดขึ้นต่อเนื่องจากการประกาศลงนามสัญญาสามฉบับเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมสองแห่งใจกลางกรุงเทพฯ ย่านไชน่าทาวน์ ได้แก่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล และ เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่น ไชน่าทาวน์ รวมถึง เดอะ วีนแยทท์ อควอทีค พัทยา โรงแรมแห่งใหม่ที่ตั้งอยู่ในพัทยา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ เดอะ วีนแยทท์ คอลเล็คชั่นภายใต้ IHG

คุณเซเรนา ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ไอเอชจี กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือกับทาง AWC ในการนำเอาวิสัยทัศน์ที่เรามีร่วมกัน สำหรับ คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท มาทำให้เกิดขึ้นจริง โดยการลงนามสัญญาในครั้งนี้ เป็นการลงนามสำหรับคิมป์ตันแห่งที่สี่ในประเทศไทย ต่อเนื่องจากคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ คิมป์ตัน คีตาเล สมุย และ คิมป์ตัน เขาใหญ่ ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของแบรนด์ในประเทศไทยและทั่วโลก รวมไปถึงสร้างจุดยืนในการเป็นโรงแรมทางเลือกยอดนิยม สำหรับนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์การเข้าพักที่ไม่ซ้ำใคร"

"ปัจจุบันมีโรงแรมในเครือ IHG ที่เปิดให้บริการแล้วในประเทศไทยกว่า 30 แห่ง และยังมีอีกกว่า 30 แห่งที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้สานต่อการทำงานร่วมกับ AWC ในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กันในอีกหลายปีต่อไปข้างหน้า อีกทั้งเรายังมองเห็นโอกาสอีกมากมายในประเทศไทย จากการกลับมาของการท่องเที่ยวอีกด้วย โดยจากสถิติล่าสุดของ IHG แสดงให้เห็นว่า หัวหิน เป็นหนึ่งใน 10 จุดหมายปลายทางยอดนิยมในประเทศไทย ที่ได้รับการค้นหามากที่สุดจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเราคาดหวังว่า คิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ท จะประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับแขกผู้เข้าพัก ทั้งจากในประเทศ และต่างประเทศ ในปี 2567" คุณเซเรน่า กล่าวเสริม

AWC เชื่อมั่นว่าการเดินหน้าสานต่อความร่วมมือที่มีมาอย่างยาวนานกับ IHG เพื่อร่วมกันสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าและยั่งยืนร่วมกัน ผ่านการลงนามสัญญาการพัฒนาโรงแรมลักซูรีระดับโลกอย่างคิมป์ตัน หัวหิน รีสอร์ทในครั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยว พร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวภายใต้พันธกิจสร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่าให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ