OneDee.ai ประกาศระบบพร้อมรองรับ PDPA เต็มรูปแบบ สำหรับองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 8, 2022 11:50 —ThaiPR.net

OneDee.ai ประกาศระบบพร้อมรองรับ PDPA เต็มรูปแบบ สำหรับองค์กร

OneDee.ai ประกาศระบบพร้อมรองรับ Personal Data Protection Act (PDPA) หรือ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ล่วงหน้า แบบเต็มรูปแบบสำหรับลูกค้าองค์กร ซึ่งมีกฎหมายมีผลบังคับใช้วันที่ 1 มิถุนายน 2565 PDPA หรือ Personal Data Protection Act เป็น พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เป็น กฏหมายที่ออกมาคุ้มครองสิทธิเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล เช่น การควบคุมไม่ให้องค์กรนำข้อมูลไปใช้โดยไม่ได้รับความยินยอม ด้วยความที่ในปัจจุบันมีการล่วงละเมิดสิทธิข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มมากขึ้น ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น การครอบครองเบอร์โทรศัพท์โดยการซื้อฐานข้อมูลมาจากที่อื่นและโทรไปหาโดยที่ไม่มีการรับรู้จากเจ้าของเบอร์โทรศัพท์นั้น หรือการที่เราได้รับโฆษณาบน Social Media จากข้อมูลการใช้งานของเรา โดยที่เราไม่รู้ตัว หรือไม่ได้ยินยอมให้องค์กรเก็บข้อมูล เป็นต้น (www.krungsri.com/th/plearn-plearn/pdpa-law)

เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับองค์กรที่เป็นลูกค้าของเรา OneDee.ai ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่ใช้บริการต่างๆ ของบริษัทมาโดยตลอด บริษัทจึงเลือกใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและมีความปลอดภัยสูงสำหรับการจัดเก็บและรักษาข้อมูลส่วนบุคคล โดยบริษัทกำหนดให้เฉพาะเจ้าหน้าที่ของบริษัทหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่มีสิทธิเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลได้ 

ป้องกันไม่ให้มีการรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคล OneDee.ai ยังจัดให้มีระบบการตรวจสอบการเข้าถึงและการใช้ข้อมูลส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ตลอดจนจัดให้มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการจัดเก็บและรักษาข้อมูลส่วนบุคคลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้ระบบมีการจัดเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกต้องเชื่อถือได้ และ การแก้ไขส่วนบุคคลโดยผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง หรือการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ นอกจากนี้ OneDee.ai ยังได้สร้างหน้า Privacy Policy ไว้ที่เว็บไซต์ของบริษัท เพื่ออธิบายและสร้างความเข้าใจเรื่องนโยบายการจัดการข้อมูลส่วนบุคคล โดยจะอธิบายถึงรายละเอียดต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน ดังนี้1) ประเภทของข้อมูลส่วนบุคคลที่จะมีการเก็บรวบรวม 

2) วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวมเพื่อนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้หรือเปิดเผย 

3) ประเภทของบุคคล หรือหน่วยงานซึ่งบริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทรวบรวมไว้ 

4) สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล 

5) ระยะเวลาในการเก็บรวบรวมไว้ 

6) ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัท

รายละเอียดทั้งหมดผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.onedee.ai/privacy-policy 

OneDee.ai เล็งเห็นถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทุกรายอย่างดีที่สุดจึงได้มีการเตรียมตัวเพื่อรองรับกฎหมายนี้แล้ว และจะเริ่มต้นล่วงหน้าในการปฏิบัติก่อน เพื่อสร้างความมั่นใจใหักับลูกค้าในการใช้บริการของบริษัท 

สำหรับองค์กรที่ต้องการศึกษาบริการเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.onedee.ai


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ