แนวคิด Simply Significant คณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU คืออะไร?

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2022 17:19 —ThaiPR.net

แนวคิด Simply Significant คณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU คืออะไร?

Be Practical

Be Realistic

Be Significant

เน้นสิ่งสำคัญในทฤษฎีที่ใช้จริง

หลายคนคงคุ้นหูกับ สโลแกนของทางคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุมของเรา บางท่านอาจกำลังสงสัย ว่า Simply Significant ที่เป็นแก่นของการทำงานของคณะวิศวกรรมศาสตร์ SPU คืออะไร ซึ่งวันนี้เราจะขอยกตัวอย่าง แนวทางการสอนที่เน้นการปฏิบัติและการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง มาเพื่อให้เข้าใจแนวคิด Simply Significant ของเรา

Simply Significant แท้จริงแล้ว คือการเรียนที่เรียบง่าย แต่แฝงไว้ซึ่งสิ่งสำคัญหรือหัวใจของสิ่งนั้นๆ อย่างการเรียนทางสายวิศวกรรมศาสตร์ ที่เราเชื่อว่า การปฎิบัติและลงมือทำคือ หัวใจสำคัญที่จะทำให้เกิดทักษะการเรียนรู้ที่ นำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด ที่คณะวิศวะเราจึงวางหลักสูตรให้มี กลุ่มวิชาปฏิบัติการ ถึง 5 รูปแบบ เพื่อให้ นักศึกษาได้เต็มอิ่ม กับการเรียนและลงมือทำด้วยตนเอง ซึ่งทั้ง 5 กลุ่มวิชาประกอบไปด้วย

  • ปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (Computer Lab.) ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานในยุคดิจิทัล
  • ปฏิบัติการเครื่องมืออุปกรณ์เฉพาะด้าน (Hardware Lab.) เพื่อให้เกิดความรู้และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเครื่องมือและอุปกรณ์เฉพาะวิชาชีพวิศวกร
  • ปฏิบัติการในชั้นเรียน-ฝึกปฏิบัติ (In-class Workshop) เพื่อฝึกฝน ลองผิด ลองถูก นำเอาประสบการณ์จากความสำเร็จและล้มเหลวไปต่อยอดเป็นทักษะความชำนาญ
  • ดูงาน/สัมมนา (Field Trip & Seminar) เป็นการเตรียมความพร้อม สร้างความมั่นใจ เสริมบุคลิกภาพให้พร้อมก้าวเข้าสู่ตลาดด้วยความเป็นมืออาชีพ
  • ปฏิบัติการโครงงาน (Project Study) เพื่อให้นักศึกษาได้ ค้นคว้าและศึกษาในสิ่งที่ตนเองสนใจ และนำประสบการณ์จากการเรียนรู้ด้วยตนเอง ไปเป็นต้นแบบของการศึกษาด้วยตนเองในอนาคต
  • ซึ่งทั้ง 5 กลุ่มวิชาปฏิบัติการ น้องๆ ทุกคนจะได้ ฝึกหน้างานจริง เต็มเวลา แบบผสมผสานบูรณาการทุกรูปแบบ จนชำนาญ และมั่นใจที่จะก้าวไปเป็นวิศวกรตัวจริงในอนาคต


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ