ททบ.5 จัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำทุเรียน, ส้มโอ และสับปะรดห้วยมุ่นมาเสิร์ฟความหวานฉ่ำให้ผู้บริโภคกลางกรุง ในระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายนนี้

ข่าวทั่วไป Monday June 13, 2022 08:38 —ThaiPR.net

ททบ.5 จัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำทุเรียน, ส้มโอ และสับปะรดห้วยมุ่นมาเสิร์ฟความหวานฉ่ำให้ผู้บริโภคกลางกรุง ในระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายนนี้

ททบ.5 จัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำทุเรียน, ส้มโอ และสับปะรดห้วยมุ่นมาเสิร์ฟความหวานฉ่ำให้ผู้บริโภคกลางกรุง ในระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายนนี้ หวังช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาที่ตกต่ำให้เกษตรกร

หลังจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดห้วยมุ่น จ.อุตรดิตถ์ ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนจากการที่ผลผลิตกำลังออกสู่ท้องตลาดเป็นจำนวนมากถึง 72,000 ตัน ในช่วงเดือนมิถุนายน- กรกฎาคม แต่กลับพบปัญหาการระบายสินค้า เนื่องจากผู้บริโภคขาดกำลังซื้อเพราะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และกำลังส่งผลกระทบต่อราคาของสับปะรดอยู่ในขณะนี้เช่นเดียวกับเกษตรกรกลุ่มทุเรียนแปลงใหญ่ หมู่ที่ 2 ตำบลไม้เด็ด จ.ปราจีนบุรี ที่พืชผลทางเศรษฐกิจหลายชนิดกำลังออกสู่ตลาดในช่วงเวลานี้ โดยเฉพาะทุเรียน, ขนุน, มังคุด, เงาะและส้มโอ เป็นต้น ซึ่งประสบกับปัญหาดังกล่าวเช่นกัน

ททบ.5 จึงได้จัดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสับปะรดห้วยมุ่นและผลไม้หลายชนิดจาก จ.ปราจีนบุรี มาจัดจำหน่ายที่บริเวณอาคาร TGN ภายในสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในระหว่างวันที่ 14-17 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือและลดผลกระทบให้เกษตรกรตามนโยบายของกองทัพบก ข้อมูลเพิ่มเติม : ศูนย์ประสานงานตลาดเกษตรสนามเป้า 061-4188256 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ