"โออิชิ กรุ๊ป" โชว์ผลงาน ไตรมาส 2/2565 เติบโตทั้งรายได้และกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2022 13:44 —ThaiPR.net

บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศผลประกอบการ ไตรมาสที่ 2/2664-2565 (1 ม.ค. - 31 มี.ค. 2565) โดยเติบโตแข็งแกร่งทั้งรายได้และผลกำไร ตอบรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย เตรียมพร้อมการเติบโตต่อยอดในอนาคต เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วย 5 กลยุทธ์ อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 2 ว่า "จากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย ผู้บริโภคเริ่มกลับมาใช้ชีวิตปกติขึ้น บวกกับปัจจัยบวกหนุนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนคลายมาตรการของทางการ และการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมค่อย ๆ ฟื้นตัว ส่งผลให้ไตรมาสที่ 2/2564-2565 บริษัทสามารถสร้างรายได้รวม 3,011 ล้านบาท เติบโต 27.1% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่ม 1,749 ล้านบาท เติบโต 23.5%  และรายได้จากธุรกิจอาหาร 1,262 ล้านบาท เติบโต 32.4% ขณะที่กำไรสุทธิรวม 265 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 89.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน"

"ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เติบโตต่อเนื่องในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายมากขึ้น เราเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงไป จึงปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ให้สอดรับกับ Consumer Insight ใหม่ ๆ ได้ทัน โดยธุรกิจเครื่องดื่มตอบโจทย์คนรักสุขภาพ สร้างสรรค์ชาเขียวสูตรไม่มีน้ำตาล 'โออิชิ กรีนที ฮันนี่ เลมอน น้ำตาล 0%' ภายใต้แนวคิด 'ดีต่อสุขภาพ รสชาติอร่อย แต่ไร้น้ำตาล' นอกจากนั้นยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ความชื่นชอบของคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะวัยทีน จัดกิจกรรมและแคมเปญทางการตลาด จับมือพันธมิตรด้านต่างๆ เช่น จับมืออนิเมะสุดฮิตระดับโลกจากญี่ปุ่น อย่าง 'ดาบพิฆาตอสูร' หรือ 'Demon Slayer' ออกแบบบรรจุภัณฑ์โออิชิจากตัวละครดาบพิฆาตอสูรสุดฮิต ช่วยผลักดันยอดขายชาเขียวให้เติบโต ขณะที่ธุรกิจอาหารเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจร้านอาหาร เตรียมลุยขยายสาขารองรับการกลับมาเปิดร้านได้ปกติอีกครั้ง พร้อมมุ่งมั่นรักษามาตรฐาน ความสะอาด ความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการ ยึดมั่นการบริการที่ผสานกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย เช่น การสแกนดูเมนูออนไลน์ การชำระเงินผ่าน QR code ลดการสัมผัส ตอกย้ำความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ส่วนช่องทางส่งตรงถึงบ้าน (Home Delivery) ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคที่ยังคงนิยมสั่งเดลิเวอรี่ ด้านผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานมีการเติบโตในช่องทางร้านค้าสมัยใหม่และส่งออกไปขายต่างประเทศได้เพิ่มมากขึ้นจากผลิตภัณฑ์โออิชิ อีทโตะ เกี๊ยวซ่า (Oishi Eato Gyoza)" นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กล่าว

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจของโออิชิในปี 2565 ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนภายใต้ 5 กลยุทธ์ ประกอบด้วย

  • New Consumer Trends: อัพเดทเทรนด์ และ Consumer Insight ใหม่ ๆ ให้ทัน เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้น่าสนใจ แตกต่าง และโดนใจผู้บริโภค
  • Safety / Health & Wellness: สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหาร-เครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ ตอบรับกระแสสุขภาพ
  • Channel Diversified: ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย ทันสมัย ครอบคลุม และเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ
  • Digitally Attached:  ธุรกิจอาหารนำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาพัฒนาบริการที่เพิ่มความสะดวกสบาย ยกระดับความปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ธุรกิจเครื่องดื่มสื่อสารกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมทั้งแอพพลิเคชั่น "โออิชิ คลับ" ที่เน้นความแปลกใหม่ ทันเทรนด์ความนิยมในแต่ละช่วงเวลา สร้างความน่าสนใจให้กับกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ
  • Sustainability: ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ ทั้งการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพ การรักษาสิ่งแวดล้อม เช่น ลดปริมาณพลาสติก บริหารจัดการขยะอาหาร (Food waste) และรับผิดชอบต่อสังคม-ชุมชนผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ชุมชน รวมถึงการดูแลความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน

ทั้งหมดนี้จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของ "โออิชิ กรุ๊ป" ให้เดินหน้าไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยั่งยืน และก้าวแกร่งกว่าเดิม 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ