โลแลน ส่ง อโรม่า คัลเลอร์ ครีม 44 เฉดสี รุกตลาดผมสวยเพื่อสาวไทย ชูนวัตกรรมครีมเปลี่ยนสีผมกลิ่นหอม เพื่อผมนุ่มเงางาม

ข่าวทั่วไป Thursday March 20, 2008 16:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
LOLANE ประกาศเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ “โลแลน อโรมา คัลเลอร์ ครีม” ครีมเปลี่ยนสีผมแนวอโรมา พร้อมแนะนำภาพยนตร์โฆษณาที่การันตีความเก๋า เจ้าของรางวัลหนังโฆษณายอดเยี่ยมปี 2550 ตั้งเป้ารังสรรค์แรงบันดาลใจเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าของสาวไทยในชื่อชุด “เปิ้ลเปลี่ยนไป” ชูนวัตกรรม ครีมเปลี่ยนสีผมกลิ่นหอม พร้อมผมนุ่มเงางาม อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
คุณวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมภายใต้แบรนด์ LOLANE กล่าวว่า “ในปี 2550 ที่ผ่านมาในตลาดครีมเปลี่ยนสีผมมีปรับตัวอย่างมาก โดยในตลาดกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้บริโภคได้เปิดตัวสินค้าใหม่เจาะกลุ่มผู้บริโภคระดับกลางถึงสูงและกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งการนำเข้าสินค้า Bigen Silk Touch สำหรับผู้บริโภคที่มีรายได้ระดับกลางขึ้นไป และ Beauteen สำหรับกลุ่มวัยรุ่น เรามองแนวโน้มตลาดการเปลี่ยนสีผมของประเทศไทย ในด้านของผลิตภัณฑ์จะสามารถขยายตลาดได้อีกมาก ซึ่งปัจจุบันมีการแบ่งสัดส่วนออกเป็น 3 ประเภทใหญ่ๆ คือ ผลิตภัณฑ์สีผมชั่วคราว, ผลิตภัณฑ์สีผมกึ่งถาวร และผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมถาวร แต่ตลาดที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ ตลาดผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมถาวร โดยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าตลาดประมาณ 2,100 ล้านบาท อัตราการเติบโตประมาณ 3 — 5 % ต่อปี คาดว่าในปี 2008 มูลค่าตลาดจะเติบโตขึ้นได้อีกประมาณ 10-12 % เนื่องจากผู้บริโภคจะหันมาจับจ่ายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามมากขึ้น ทำให้การเติบโตของผลิตภัณฑ์ด้านความงามมีอัตราการเติบโต ที่มากกว่าการเติบโตของเศรษฐกิจไทย โดยทางบริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายสำหรับสินค้า Lolane Aroma Color Cream ไว้ที่ 196 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดครีมเปลี่ยนสีผมรวมประมาณ 2,300-2,400 ล้านบาท ในปีนี้ทางบริษัทตั้งเป้ายอดจำหน่ายสินค้า เฉพาะในส่วนผลิตภัณฑ์ครีมเปลี่ยนสีผม Aroma อยู่ที่ 196 ล้านบาท ซึ่งประเมินจากเป้าของยอดขาย จะได้ส่วนแบ่งการตลาดครีมเปลี่ยนสีผมเพิ่มขึ้นกว่า 8 % โดยวางกลยุทธ์ทางการตลาดมุ่งสร้างแรงจูงใจให้ผู้บริโภคต้องการเปลี่ยนบุคคลิก เปลี่ยนชีวิตให้สดใสขึ้น เริ่มด้วยการเปลี่ยนสีผม ผ่านสื่อ Above the line และมุ่งสร้าง Product Experience ผ่านกิจกรรม Below the line ไม่ว่าจะเป็น Product Sampling ควบคู่กับการทำกิจกรรม Road Show และสร้าง Brand awareness ให้มากที่สุด โดยเฉพาะกับกลุ่มเป้าหมาย End User และกลุ่มช่างเสริมสวย ภายใต้การทุ่มงบประมาณทางการตลาดกว่า 40 ล้านบาท”
“ส่วนในตลาดราคาระดับล่างการแข่งขันอาจจะรุนแรงไม่แพ้กัน โดยคู่ค้าหลักในตลาดจะมีการเพิ่มเฉดสีของสินค้าในกลุ่มเพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น ในขณะที่สินค้าสำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นช่างเสริมสวยเราได้วางกลยุทธ์ทางการตลาดเข้ามาอุดช่องว่างของตลาดลูกค้าร้านเสริมสวยอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เราส่งสินค้า Lolane Aroma Color Cream ออกสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2550 ที่ผ่านมา โดยมีสีทั้งสิ้น 18 เฉดสี และได้รับผลตอบรับที่ดีเกินเป้าที่ตั้งไว้นั้น เราจึงมีการพัฒนาเฉดสีใหม่ๆ เพิ่มเป็น 44 เฉดสี เพื่อให้สอดคล้องกับแฟชั่นสีผมและความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด ในส่วนของช่องทางหลักของสินค้านั้น ปัจจุบันเรามีช่องทาง Traditional Trade แต่จะเน้นไปที่ช่องทาง Modern Trade ให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยกำหนดสัดส่วนไว้ที่ช่องทาง Modern Trand 70% และอีก 30% สำหรับช่องทางร้านค้าอุปกรณ์เสริมสวยทั่วไปและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ” คุณวิบูลย์ สมบูรณ์ศักดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวสรุป
คุณรัฐ ภู่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอส.ซี.เสรีชัยบิวตี้ จำกัด กล่าวเสริม “ช่วงเวลาการวางตลาดที่ผ่านมาของสินค้าในกลุ่ม Aroma นับเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มดีมาก ทั้งในแง่ของยอดขายและด้านความประทับใจจากลูกค้า ทำให้ทางฝ่ายการตลาดได้วางแผนที่จะออกการโฆษณาทางทีวี เพื่อสร้าง Awareness ให้กับ Brand Lolane Aroma ให้มากขึ้น และหวังให้ผู้บริโภคหันมาใช้สินค้ามากขึ้น ซึ่งยอดขายของสินค้าที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น ปัจจัยหลักที่สำคัญมาจากตัวผลิตภัณฑ์ ที่ดูโดดเด่นสะดุดตาด้วยเทคนิคการพิมพ์ที่ไม่ซ้ำกับผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมแบรนด์ใดในท้องตลาด ตลอดจนปัจจัยของคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ที่เราสามารถจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างสูงสุดอย่างแท้จริง เนื่องมาจากการทำการวิจัยกลุ่มตัวอย่างถึง 600 ตัวอย่าง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งได้พบว่า ผู้บริโภคมีความต้องการให้สีผมติดทนนาน สีผมดูเป็นธรรมชาติ ไม่ทำให้ผมแห้งเสีย พร้อมมีส่วนผสมช่วยบำรุงผม และคุ้มค่าเงิน ซึ่งหลังจากข้อมูลที่ได้มาดังกล่าว เราจึงพัฒนามาเป็นสินค้า Lolane Aroma Color Cream ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่มาพร้อมการบำรุงเส้นผมถึง 4 ขั้นตอน ตลอดการทำสีผม ด้วยเทคโนโลยี Diamond System ช่วยให้เม็ดสีมีโมเลกุลเล็ก (0.5 ไมครอน — 1.0 นาโนเมตร) สามารถแทรกเข้าสู่เส้นผมชั้นกลาง ให้สีผมสวยติดทนนานทุกอณูสี ผสานด้วยกลิ่นหอมจาก Aroma ให้การเปลี่ยนสีผมดุจดั่งการบำบัดในสปา พร้อมด้วยเฉดสีให้เลือกถึง 44 เฉดสี และด้วยคุณประโยชน์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างแน่นอน”
ท่านสามารถเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน พบกับเราได้ที่ ร้านขายอุปกรณ์เสริมสวยและห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญได้ที่ โทรศัพท์ 0-276-3979-82 ต่อ 220 หรือ www.lolane.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทรศัพท์ 02-612-2211-7 โทรสาร 02-612-2319
บูรณี จันทรปรรณิก 081-841-3767
จรรยา จ้อยเจริญ 081-995-9945

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ