จังหวัดสงขลา จัดพิธีปิดการฝึกอบรมวิชาชีพโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ข่าวทั่วไป Thursday June 16, 2022 15:48 —ThaiPR.net

จังหวัดสงขลา จัดพิธีปิดการฝึกอบรมวิชาชีพโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565

ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลาที่1 อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปิดการฝึกอบรมวิชาชีพโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ผ่านการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีนางอารี เตชะวันโต ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค9 นายอำเภอจะนะ เทพา นาทวี และสะบ้าย้อย ร่วมเป็นเกียรติในพิธี

นายจรัญ จันทรปาน กล่าวว่า รัฐบาลได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญแร่งด่วนที่จะต้องได้รับการแก้ไขโดยการบูรณาการของทุกภาคส่วน ทั้งภาคราชการ ผู้นำท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และภาคเอกชน เพื่อร่วมแก้ไขปัญหาโดยการป้องกัน การปราบปราม การบำบัดรักษา และการบริหารจัดการ ซึ่งทุกภาคส่วนจะต้องไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ผู้ติด/ผู้เสพยาเสพติด หายขาดจากการติดยาไม่กลับไปเสพซ้ำอีก

ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสงขลา ได้จัดทำหลักสูตรพร้อมทั้งวิทยากรผู้ฝึกอบรมโดยความร่วมมือจากสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 12 สงขลา กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และสำคัญยิ่งคือความร่วมมือจากผู้เข้ารับการอบรม ที่มีความตั้งใจในการเรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและเข้าร่วมฝึกฝนการปฏิบัติจากวิทยากรผู้สอนในการฝึกอบรมวิชาชีพ สาขาการบำรุงรักษารถจักรยานยนต์และการซ่อมเครื่องยนต์เล็กเพื่อการเกษตร ในห้วงวันที่ 6 - 15 มิถุนายน 2565 จนสำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมที่จบหลักสูตรในครั้งนี้ทุกคนจะได้รับวัสดุอุปกรณ์และเครื่องมือประกอบอาชีพ พร้อมทักษะความรู้ความชำนาญด้านวิชาชีพทางช่างเพื่อนำไปประกอบอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้เลี้ยงดูครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอาชีพเป็นคนดีของสังคม ไม่กลับไปยุ่งกับยาเสพติดอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ