ม.ศรีปทุม ร่วมพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับอุดมศึกษาครั้งแรกในประเทศไทย "Est Cola Volleyball U Champion Cup 2022"

ข่าวทั่วไป Friday July 8, 2022 13:22 —ThaiPR.net

ม.ศรีปทุม ร่วมพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับอุดมศึกษาครั้งแรกในประเทศไทย

ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม(คนที่3จากซ้ายแถวนั่ง) พร้อมด้วย อาจารย์สุรศักดิ์ ทรัพย์เพิ่ม ผู้อำนวยการกลุ่มงานกิจการนักศึกษาและผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬา SPU เข้าร่วมงานพิธีแถลงข่าวจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับอุดมศึกษาครั้งแรกในประเทศไทย "Est Cola Volleyball U Champion Cup 2022" โดยมี รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี พร้อมด้วย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และคุณสุภรณ์ เด่นไพศาล รองกรรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด คุณสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการแข่งขันวอลเลย์บอลรายการ ดังกล่าว ณ ห้องประชุมเมธาวี ชั้น 5 อาคารวิทยบริการ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.วิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ดร.โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน ท่านอธิการบดี มทร.ราชมงคลธัญบุรี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และท่านนายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ได้ร่วมกันจัดให้มีการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับอุดมศึกษาครั้งแรกในประเทศไทย "Est Cola Volleyball U Champion Cup 2022" ในครั้งนี้ ขึ้นมา

สำหรับมหาวิทยาลัยศรีปทุม เรามีนักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีฝีมือและเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยอยู่หลายคน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยมีการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลตลอดมา และช่วงระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา นักกีฬาวอลเลย์บอล SPU เองก็สามารถคว้าแชมป์รายการต่างๆมาได้หลายรายการ อาทิ แชมป์วอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย แชมป์วอลเลย์บอลยูลีก และแชมป์กีฬาวอลเลย์บอล ช่อง 7 สี

ปัจจุบันนี้ก็ยังมีนักกีฬาที่มีฝีมืออยู่และให้ส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมอยู่เสมอ และพอมีรายการแข่งขันรายการนี้ขึ้นมา SPU ก็ได้เริ่มให้นักกีฬาทำการฝึกซ้อมทันที และสำหรับตัวผมคิดว่าเวทีนี้ ผมไม่ได้มองว่า SPU จะต้องเป็นแชมป์ หรือว่าอะไร แต่หากมองว่าจะทำให้น้องๆที่เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ หน้าใหม่ มีการพัฒนาตนเองพร้อมที่จะสืบทอดเป็นนักกีฬาทีมชาติ เฉกเช่น รุ่นพี่ๆ อย่างพี่หน่อง ปลื้มจิต หรือ พี่ปู มลิกา เพื่อจะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติไทยต่อไป

และผมคิดว่ารายการฯนี้มีความหมายสำหรับนักกีฬาทุกคน และมีความหมายสำหรับมหาวิทยาลัยที่จะได้บริหารจัดการและทำงานร่วมกัน ได้ร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับกีฬาวอลเลย์บอลต่อไป เบื้องต้นทาง ม.ศรีปทุมเองมีความพร้อมที่จะร่วมการแข่งขันและมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำผลงานการแข่งขัน ให้ติด 1 ใน 4 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันรายการนี้ ขอบคุณครับ ดร.โสภิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ