เซ็น กรุ๊ป จับมือ 3 แบรนด์ไทยในเครือ ตำมั่ว - ลาวญวน - เขียง ร่วมเสิร์ฟความสุขใจผ่านมื้ออาหาร ดันผลผลิตคุณภาพจากเกษตรชุมชน ตามนโยบาย ZEN CARE

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 14, 2022 15:43 —ThaiPR.net

เซ็น กรุ๊ป จับมือ 3 แบรนด์ไทยในเครือ ตำมั่ว - ลาวญวน - เขียง  ร่วมเสิร์ฟความสุขใจผ่านมื้ออาหาร  ดันผลผลิตคุณภาพจากเกษตรชุมชน ตามนโยบาย ZEN CARE

เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ เซ็น กรุ๊ป จับมือ 3 แบรนด์ไทยในเครือ ตำมั่ว ร้านอาหารไทยอีสานรสจัดจ้าน, ลาวญวน ร้านอาหารฟิวชั่นสไตล์อีสาน-เวียดนาม และเขียง ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ร่วมกันสนับสนุนเกษตรกรไทย ชูผลผลิตที่มีคุณภาพจากเกษตรชุมชน ตอกย้ำนโยบาย ZEN CARE (3P : Planet Care, People Care, Prosperity Care) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดในการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน (ESG)

คุณจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ทาง เซ็น กรุ๊ป ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ผ่านมื้ออาหารที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยคำนึงถึงการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน สิ่งนี้จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการสนับสนุนเกษตรกรไทยและอุดหนุนผลผลิตของเกษตรชุมชนในครั้งนี้ด้วย โดยมีการเลือกใช้ผลผลิตของเกษตรชุมชนมาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบสำคัญของร้าน ตำมั่ว ลาวญวน และเขียง ที่เป็นแบรนด์ไทยในเครือด้วย"

ผลผลิตของเกษตรชุมชน กับ 3 เมนูพิเศษ ใน 3 ร้านอาหารแบรนด์ไทยในเครือ เซ็น กรุ๊ป

  • แตงโมไร้เมล็ด : เมนู "แตงโมปั่น" จากร้าน ตำมั่ว เนื้อแตงโม 100% โดยเลือกใช้แตงโมไร้เมล็ดจากไร่ โดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน อำเภอท่าอุเทน ด้วยสภาพภูมิอากาศและสิ่งแวดล้อมของจังหวัดนครพนม ทำให้ได้แตงโมอร่อยหวานฉ่ำ คงคุณค่าและประโยชน์เท่ากับการกินแตงโมผลสดๆ
  • เต้าหู้ : เมนูเด็ดจากร้านลาวญวน "เต้าหู้ทอด (คลองแงะ)" โดยนำของดีของชุมชนคลองแงะ จังหวัดสงขลา ขึ้นชื่อเรื่องเนื้อสัมผัสที่เหมือนเนื้อคัสตาร์ด นำมาทอดให้เนื้อเต้าหู้ด้านนอกมีความกรอบ แต่ด้านในยังมีความนุ่มละมุนลิ้น พร้อมราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด หวาน เผ็ด และหอมถั่วลิสงคั่วบด
  • ทุเรียนและข้าว : ร้านเขียงได้รังสรรค์เมนูใหม่ "กะเพราทุเรียน" โดยนำวัตถุดิบทุเรียน ส่งตรงจากภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี ระยอง และตราด ส่วนวัตถุดิบข้าวจากชุมชนโคกนาศัย จังหวัดสระบุรี มารวมกับรสชาติกะเพราหมูของไทยที่มีรสจัดจ้านที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้านได้อย่างลงตัว

คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ผลผลิตของเกษตรชุมชนเป็นผลผลิตที่มีคุณภาพและยังมีหลากหลายประเภทที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทีมงานของเรายังคงเฟ้นหาวัตถุดิบอื่นๆ ที่มีคุณภาพจากเกษตรชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมารังสรรค์เป็นเมนูใหม่ๆ ในร้านให้ได้เสิร์ฟทั้งความอร่อยและเสิร์ฟความสุขใจให้กับลูกค้าทุกคนไปพร้อมกัน ซึ่งเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยต่อไป"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ