เปิดเทคนิคการใช้เครื่องปรับอากาศหน้าฝน เพื่ออากาศเย็นสบาย ดูแลสุขภาพ และยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน

ข่าวบันเทิง Wednesday July 20, 2022 15:53 —ThaiPR.net

เปิดเทคนิคการใช้เครื่องปรับอากาศหน้าฝน เพื่ออากาศเย็นสบาย ดูแลสุขภาพ และยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน

หลังจากที่เครื่องปรับอากาศภายในบ้านของเราต้องทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่อมอบอากาศเย็นสบายตลอดช่วงฤดูร้อน และยังต้องรับบทหนักอย่างต่อเนื่องในการทำงานท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวนในช่วงฤดูฝนที่มีทั้งอากาศร้อน อากาศเย็น และความชื้น ซึ่งหากเครื่องปรับอากาศภายในบ้านไม่ได้รับการตรวจเช็คสภาพและการบำรุงรักษาที่เหมาะสม ก็อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวม เช่น ทำความเย็นได้ช้าลง กินไฟมากขึ้น และยังอาจส่งผลให้อายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศสั้นลงอีกด้วย แอลจี ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคด้วย "นวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า" ตามสโลแกน "Innovation for a Better Life" จึงได้รวบรวมเทคนิคในการใช้งานเครื่องปรับอากาศภายในบ้านในช่วงหน้าฝน เพื่อให้แน่ใจว่าสมาชิกทุกคนในครอบครัวจะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายและช่วยดูแลสุขภาพ แม้ในวันที่สภาพอากาศนอกบ้านจะเต็มไปด้วยความเปียกแฉะ อีกทั้งยังรวบรวมวิธีการยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศภายในบ้านให้ยาวนานยิ่งขึ้น แม้ต้องใช้งานในสภาพอากาศที่ยากต่อการคาดเดา ดังนี้

ตั้งค่าเครื่องปรับอากาศด้วยอุณหภูมิและโหมดที่เหมาะสม

ในช่วงระหว่างฝนตกที่อุณหภูมิมักจะเย็นกว่าปกติ เราควรปรับอุณหภูมิภายในบ้านให้ต่ำกว่าอากาศภายนอก โดยอยู่ที ประมาณ 18-23 องศา เพื่อให้คอยล์ระบายความร้อนได้ทำงาน และสามารถส่งลมเย็นภายในห้องได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำความเย็นในช่วงฤดูฝน ควรเลือกตั้งค่าเครื่องปรับอากาศภายในบ้านด้วยการใช้โหมดไล่ความชื้น (Dry Mode) เพื่อขจัดความชื้นส่วนเกินภายในบ้าน ซึ่งจะช่วยมอบความเย็นพร้อมความแห้งสบาย ไม่ให้เกิดความรู้สึกเหนอะหนะ และเพื่อช่วยป้องกันไม่ให้ลมจากเครื่องปรับอากาศโดนตัวของคนในครอบครัวโดยตรง ซึ่งอาจส่งผลให้เจ็บป่วยได้ เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล (LG DUALCOOL) ยังมาพร้อมโหมด "Comfort Air" ที่ช่วยปรับทิศทางการกระจายลมและช่วยเพิ่มความรู้สึกเย็นสบาย โดยที่ลมไม่โดนตัวและไม่ทำให้รู้สึกหนาวจนเกินไป

การดูแลรักษาเครื่องปรับอากาศเพื่อความปลอดภัยในฤดูฝน

ด้วยสภาพอากาศชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อราและกลิ่นอับ เราจึงควรทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอ โดยควรล้างเครื่องปรับอากาศเป็นประจำทุก ๆ 6 เดือน นอกจากนี้ ก่อนปิดใช้งานเครื่องปรับอากาศภายในบ้านในช่วงฤดูฝน ควรใช้ฟังก์ชั่น Auto cleaning ไล่ความชื้นบนแผงคอยล์เย็น เพื่อป้องกันความชื้นสะสมในเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นที่มีให้บริการอยู่ในเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล ทุกรุ่น สำหรับในกรณีที่เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องหรือไฟดับเป็นเวลานานจากฝนที่ตกหนัก แนะนำให้สับเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศลงก่อน และติดต่อช่างหรือศูนย์บริการใกล้บ้าน

เลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่มีประสิทธิภาพในการทำงานสูง

เพื่อยืดอายุการใช้งานเครื่องปรับอากาศให้ยาวนาน ควรเลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการทำงานสูง แข็งแรง ทนทาน โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศภายในบ้าน แอลจี ดูอัล คูล ถูกขับเคลื่อนด้วยคอมเพรสเซอร์ระบบ ดูอัล อินเวอร์เตอร์ (DUAL Inverter CompressorTM) ที่ใช้คอยล์ทองแดงแท้และสารเคลือบ Gold FinTM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของแอลจีที่ช่วยกันสนิมหนาถึง 4 ชั้น เพื่อเพิ่มความทนทาน พร้อมยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น และรับประกันการใช้งานคอมเพรสเซอร์ยาวนานถึง 10 ปี

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 02-057-5757


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ