TikTok เล่นเอามันส์หรือสร้างรายได้? คุยกับ 'เจนนี่อโรร่า' ดาวติ๊กต๊อกผู้ติดตาม 2.8 ล้าน

ข่าวบันเทิง Monday August 1, 2022 12:44 —ThaiPR.net

TikTok เล่นเอามันส์หรือสร้างรายได้? คุยกับ 'เจนนี่อโรร่า' ดาวติ๊กต๊อกผู้ติดตาม 2.8 ล้าน

หากพูดถึงแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมาแรงแห่งยุค ต้องยกให้ 'TikTok' ที่ได้รับความนิยมล้นหลาม มีผู้ใช้งานทั่วโลก 884.9 ล้านราย โดยประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับ 8 ของโลก มีผู้ใช้งานเป็นจำนวน 35.8 ล้านราย (จากการสำรวจของ Kepios) TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ทำให้เกิดดาวเด่น Influencer และ KOL มากที่สุด และเป็นช่องทางที่ทุกคนสามารถแสดงตัวตนได้อย่างเต็มเหนี่ยว ซึ่งนอกจากการสร้างตัวตน สร้างชื่อเสียง ยังสร้างรายได้ดีอีกด้วย

ทำความรู้จักลูกครึ่งสาวชาวอินเดีย ที่โด่งดังเป็นไวรัลจากคลิปวิดีโอก้มหัวลิปซิงค์เพลง 'อัญชิการ์ กุมาร อโรร่า' หรือ 'เจนนี่ อโรร่า' นิสิตชั้นปีที่ 2 จากคณะนิเทศศาสตร์ รั้ว DPU มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นหนึ่งในบุคคลที่สร้างชื่อเสียงจาก TikTok ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามสูงถึง 2.8 ล้าน เธอได้เล่าถึงเส้นทางการเป็นดาว และรายได้ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

?จุดเริ่มต้นของการเป็นดาว

ต้องย้อนกลับไปประมาณ 2 ปีที่แล้ว ช่วงนั้นกำลังเรียนอยู่ ม.6 เป็นช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก ซึ่งเจนนี่ก็ว่างอยู่ด้วยแล้วก็เห็นว่าเทรนด์ TikTok มาแรงมาก จึงลองโหลดมาเล่นดูบ้าง แล้วก็เล่นมาเรื่อยๆ ไม่ได้คิดถึงเรื่องรายได้เลยค่ะ คลิปแรกที่เป็นไวรัลทำให้คนรู้จัก 'เจนนี่ อโรร่า' ก็คือคลิปวิดีโอก้มหัวลิปซิงค์เพลง จำได้ว่ามีคนดูเยอะมากประมาณ 24.5 ล้านวิว

?ค้นหาตัวเองอย่างไร

เริ่มจากการที่เราต้องรู้จักตัวเองก่อนค่ะ เจนนี่รู้ว่าตัวเองไม่ถนัดเต้น ก็จะตัดคอนเทนต์ประเภทเต้นออกจากช่องไปเลย แล้วมุ่งมั่นทำในด้านที่ชอบให้เต็มที่ เจนนี่ชอบพูด ชอบตัดต่อคลิป จึงทำคอนเทนต์ในแนวทางที่ตัวเองชอบและถนัดที่สุด ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หรือถนัดอะไร ก็อยากให้ลองทำไปเรื่อยๆ ลองทำอะไรใหม่ๆ จะได้รู้จักตัวเองมากขึ้น

 ?ความรู้สึกตอนได้เงินก้อนแรกจากแพลตฟอร์ม TikTok

ดีใจมากเลยค่ะ เงินก้อนแรกได้มาจากการรีวิวผลิตภัณฑ์ล้างหน้า มีลูกค้าติดต่อเข้ามาเพราะเห็นว่าคาแรคเตอร์ของเจนนี่เหมาะกับสินค้า ซึ่งตอนนั้นก็เริ่มมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้นด้วย คลิปนั้นได้ค่าขนมมาหลักร้อย พอได้เงินก้อนแรก ก็เกิดแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาคอนเทนต์เพื่อสร้างรายได้ที่มากกว่านี้

?ดาว TikTok ผู้ติดตาม 2.8 ล้าน สร้างรายได้เท่าไหร่

รายได้จาก TikTok ในแต่ละเดือนนั้น ตัวเลขอาจจะไม่ค่อยนิ่ง เพราะขึ้นอยู่กับการจ้างงานจากลูกค้าที่บางเดือนอาจได้มาก บางเดือนอาจได้น้อย แต่ถ้าให้เจนนี่ประมาณการคร่าวๆ ต่อเดือนก็จะตกอยู่ที่ราว 1 แสนบาท

?ไอเดียสร้างคอนเทนต์ดูเพลินสไตล์ 'เจนนี่ อโรร่า'

ออนไลน์กับกระแสเป็นของคู่กัน แน่นอนว่ากระแสต่างๆ ในแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นค่อนข้างมาเร็วไปเร็ว จึงต้องแอคทีฟตัวเองอยู่เสมอ คอยดูเทรนด์ของ TikTok ว่าอะไรมาแรง คนสนใจอะไรกันบ้าง อย่างเช่นเพลงก็จะมีอัพเดทใหม่มาทุกสัปดาห์ ซึ่งทุกคนก็เต้นเหมือนกันหมด เจนนี่ไม่ถนัดเต้นอยู่แล้วก็ตัดเรื่องนี้ไป แล้วพยายามหาแนวทางที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และไม่มีใครทำ เป็นการเอาเทรนด์มาปรับทำคอนเทนต์ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา 

?ทักษะจาก 'หลักสูตรสื่อดิจิทัลและการสร้างสรรค์ DigiM' ต่อยอดคอนเทนต์ให้ปังอย่างไร

เจนนี่นำทักษะที่ได้จากการเรียนหลักสูตร DigiM มาพัฒนาการผลิตคอนเทนต์ให้มีความน่าสนใจ อย่างแรกคือทักษะในการวางแผนสตอรี่ของคลิป ควรเน้นตรงไหน เล่าเรื่องอย่างไรให้ดึงดูดผู้ชม และอีกหนึ่งทักษะคือมุมกล้อง ควรถ่ายประมาณไหน แสงดีหรือไม่ เรียกได้ว่าเป็นทักษะที่ได้มาตั้งแต่เรียนอยู่ปีหนึ่งเลยค่ะ

?มองตัวเองในอนาคตไว้อย่างไร

สำหรับเส้นทาง TikTok เจนนี่อยากพัฒนาตัวเอง และพัฒนาคอนเทนต์ให้ดียิ่งขึ้น ผลิตเนื้อหาใหม่ๆ เพื่อมอบความบันเทิงให้แก่ผู้ที่ติดตามเรา เมื่อเขามาดูคลิปช่องเราเขาต้องได้รอยยิ้มกลับไป และในอนาคตเจนนี่อยากขยายแพลตฟอร์ม อาจจะลองทำ YouTube นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์แก่ผู้ชมมากขึ้น  

'เจนนี่ อัญชิการ์' ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงรุ่นน้อง ที่มองเธอเป็นไอดอลว่า "ลองค้นหาตัวเองไปเรื่อยๆ อะไรที่ไม่ชอบตัดออก ทำในสิ่งที่ชอบ ทำในสิ่งที่ถนัด ทำให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุด"


แท็ก TikTok   เจนนี่   NFL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ