กรมการแพทย์แผนไทยฯ และททท.ผนึกกำลังภาครัฐ-ภาคเอกชนจัดงาน Authentic Thai Herbs in Daily Life 2022 ชูศักยภาพความพร้อมด้านนวัตกรรมสมุนไพรไทย

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 1, 2022 14:22 —ThaiPR.net

กรมการแพทย์แผนไทยฯ และททท.ผนึกกำลังภาครัฐ-ภาคเอกชนจัดงาน Authentic Thai Herbs in Daily Life 2022 ชูศักยภาพความพร้อมด้านนวัตกรรมสมุนไพรไทย

กรมการแพทย์แผนไทยฯ และททท.ผนึกกำลังภาครัฐ-ภาคเอกชนจัดงาน Authentic Thai Herbs in Daily Life 2022 ชูศักยภาพความพร้อมด้านนวัตกรรมสมุนไพรไทย ควบคู่ยกระดับการท่องเที่ยวไทยเชิงสุขภาพ สร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวยุโรป โดยได้รับความร่วมมือหน่วยงานจากเนเธอร์แลนด์ มี Mr.Nik Smit, Head of Marketing, Director Almere City Marketing ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ งานจัดระหว่างวันที่ 29-31 กรกฎาคม 2565 ณ เมืองอัลเมียร์ ประเทศเนเธอร์แลนด์

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ เมืองอัลเมียร์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกันจัดงาน Authentic Thai Herbs in Daily Life 2022 สืบเนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ผ่านมา อัตราการการเติบโตตลาดสมุนไพรไทยเฉลี่ย 10.3% ต่อปี และคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 5.69 หมื่นล้านบาทต่อปี เป้าหมายในการจัดงานครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติรับทราบถึงคุณค่า และคุณประโยชน์ของสมุนไพรไทยในการดูแลสุขภาพยุคปัจจุบัน รวมถึงตอกย้ำการพัฒนาด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพของสมุนไพรไทยที่ผสมผสานร่วมกับการท่องเที่ยวไทย ซึ่งสามารถยกระดับและสร้างมูลค่าด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพในประเทศไทย

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "ททท. ได้มีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ประเทศไทยในมิติด้านการท่องเที่ยว ศิลปะ วัฒนธรรม รวมถึงองค์ความรู้ด้านการแพทย์ การเกษตรและสมุนไพรไทย ให้ผู้เข้าร่วมงานและนักท่องเที่ยว ได้เกิดประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ที่มีความหมาย และสร้างโอกาสสู่การเดินทางไปยังพื้นที่จริง ซึ่งจากสถานการณ์โควิด-19 ที่คลี่คลายลง ทำให้ประเทศไทยมีความพร้อมในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ททท. จึงได้เร่งเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้เศรษฐกิจไทยในภาพรวมได้เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน โดยนำแนวคิด Amazing Thailand New Chapters มุ่งพลิกโฉมการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ประเทศไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางในการเดินทางไปท่องเที่ยวของนักเดินทางทั้งจากราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ และจากทั่วโลก" สำหรับนายแพทย์ธิติ แสดงธรรม รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า "ต้องการประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพด้านภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทยและสมุนไพรไทย ตลอดจนผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จักในประเทศยุโรปตะวันตก และสร้างรายได้อันเป็นฐานเศรษฐกิจให้กับประเทศ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการสมุนไพรและผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทย การให้บริการนวดไทยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเผยแพร่องค์ความรู้การใช้สมุนไพรไทยในรูปแบบต่าง ๆ จึงถือเป็นการเชิดชูมรดกแห่งภูมิปัญญา และยกระดับผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศ"

ทั้งนี้กรมการแพทย์แผนไทยฯ และ ททท. ยังต้องการกระตุ้น และส่งเสริมการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวไทยที่สวยงาม และน่าสนใจกว่าเดิมอีกมากมาย ผ่านการแสดงสินค้าสมุนไพรเพื่อสุขภาพ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ภายในงานยังตอกย้ำความเป็นไทยกับการแสดงโชว์พิเศษที่แสดงถึงอัตลักษณ์ไทย อาทิ การรำไทย มวยไทย นวดไทย ตลอด 3 วัน ที่จัดงาน รวมถึงโอกาสดีๆ อย่าง กิจกรรมเสวนาสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการ (Business Matching) เพื่อขยายช่องทางธุรกิจแก่เหล่าผู้ประกอบการไทยได้สร้างเครือข่ายภายในงานอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ