อัพเดทนวัตกรรม สารสนเทศระบบไอทีภาครัฐเพื่อก้าวสู่ความเป็นอี-โกเวิร์นเมนต์ (E-Government)

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday March 25, 2008 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เมื่อเร็วนี้ บริษัท ยิบอินซอย จำกัด บริษัทเพียงผู้เดียวในประเทศไทยที่ให้บริการวางระบบสารสนเทศ (SI) และเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านโซลูชั่นเพื่อธุรกิจ (ED) โดยได้รับความไว้วางใจจากบริษัทระดับโลก แซส และซันไมโครซิสเต็มส์พันธมิตรธุรกิจ ร่วมออกงานสัมมนาผู้บริหารภาครัฐและสถาบันการศึกษาประจำปี พ.ศ. 2551 ในหัวข้อ “Leapfrogging Innovation for Faster Growing Economy” ที่ยิบอินซอยนำเสนอโซลูชั่นเพื่อองค์กรภาครัฐและระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ ทั้งฮาร์ดแวร์และแอพพลิเคชั่น และการวิเคราะห์เพื่อวางระบบสารสนเทศ ทั้งหมดนี้เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐที่เน้นการเติบโตโดนอาศัยเทคโนโลยีระบบสารสนเทศมารองรับการขยายเศรษฐกิจ ทั้งนี้ยิบอินซอยได้มีโอกาสต้อนรับผู้ บริหารทางด้านไอที ที่มาร่วมงาน และอัพเดทนวัตกรรมด้านสารสนเทศเน้นย้ำความสำคัญของการพัฒนาระบบไอทีภาครัฐเพื่อก้าวสู่ความเป็นอี-โกเวิร์นเมนต์ (E-Government) ในงาน ยิบอินซอยนำเสนอโซลูชั่นองค์กร ประกอบด้วยองก์ประกอบโซลูชั่นเพื่อเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ที่น่าสนใจดังนี้
Sun Java? System Messaging Server
Sun Java? System Messaging Server เป็นส่วนประกอบหลักในชุดซอฟแวร์ Sun JavaTM Communications Suiteซึ่งเป็นชุดซอฟแวร์ที่รวมการให้บริการด้าน Communications และ Collaborations ซึ่งประกอบด้วย Sun Java System Calendar Server, Sun JavaSystem Instant Messaging รวมถึงSun Java System Communications Express, Sun Java System Communications Sync และ Sun Java System Connector for Microsoft Outlook ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยลดความยุ่งยากในการติดตั้งและพัฒนาระบบ รวมถึงช่วยลด Total Cost of Ownerships ให้แก่เจ้าของระบบ รวมทั้ง Sun X64 ที่ตอบรับกระแสของสภาวะโลกร้อน ที่เน้นการประหยัดพลังงาน และลดการทำลายสิ่งแวดล้อมต่างๆ รองรับระบบ Windows Intel AMD UNIX LINUX Solaris
โซลูชั่นอัจฉริยะจากแซส Enterprise Intelligence Solutions for OC
เพื่อเพิ่มศักยภาพของศูนย์ปฏิบัติการ (Operation Centre) โดยอาศัยข้อมูลที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์สามารถนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ที่โซลูชั่นแบบ end-to-end จากแซสซอฟแวร์ ที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับสากล ภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะ (Enterprise Intelligence Platform) เชื่อมโยงข้อมูลเป็นเครือข่ายจาก กระทรวง ทบวง กรม และ จังหวัด การบูรณาการข้อมูล (ETL/Data Quality) คลังข้อมูลจัดเก็บ (Data Warehouse) ค้นหา ติดตาม รายงาน โดยใช้ Business Intelligence และ การวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Analytics) เช่น การบริหารวัดผลการปฏิบัติงานราชการ (Strategic Performance Management) การบริหารการเงิน (Financial Intelligence Management) การวิเคราะห์ความเสี่ยง (Risk Intelligence Management) ให้เห็นภาพรวมในมิติต่างๆ ทําให้เข้าใจจุดแข็ง จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค ตลอดจนวิเคราะห์คาดการณ์และจำลองสถานการณ์เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจเชิงโยบาย เพื่อวางแผนงบประมาณ บุคลากร อัตรากำลังและพัฒนาทักษะให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ในการบริหารราชการได้อย่างลึกซึ้ง
บุคคลในภาพ:
นายมารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ธุรกิจภาครัฐและการศึกษา บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด นายขวัญชัย เลิศจุลัศจรรย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด นายจิรศักดิ์ ลีลาอุดม ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโส บริษัท ยิบอินซอย จำกัด
เกี่ยวกับยิบอินซอย
บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ก่อตั้งขึ้นในตอนใต้ของประเทศไทย และได้จดทะเบียนเป็นบริษัทที่กรุงเทพเมื่อปี พ.ศ.2469 ทางบริษัทได้เริ่มต้นกิจการซื้อขายเกี่ยวกับแร่ หลังจากที่ตลาดของแร่อุปกรณ์การผลิตแร่ และไม่นานได้ก้าวเข้าสู่การทำเหมืองแร่ต่อมาได้ขยายตัวเข้าสู่การตลาดอย่างเต็มตัว ร่วมถึงธุรกิจด้านธนาคาร อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ การลงทุนร่วมกับบริษัทข้ามชาติในช่วงแรกซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนเป็นบริษัทที่ถือหุ้นโดยคนไทยเช่นเดิม
บริษัท ยิบอินซอย จำกัด ในวันนี้ เราไม่ได้เป็นเพียงผู้จำหน่ายสินค้าหรือบริการแต่เราคือผู้นำในธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้วยการออกแบบ ติดตั้ง ให้คำปรึกษา บริการซ่อมบำรุงระบบงานเครือข่าย อุปกรณ์คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์เสริมที่มีคุณภาพได้อย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพดังกล่าวทำให้เราสามารถนำเสนอทางเลือกที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้ด้วยความร่วมมือทางธุรกิจกับคู่ค้าที่มีคุณภาพระดับสากล
เกี่ยวกับซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่ และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่ายุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก
เกี่ยวกับบริษัท แซส
บริษัท แซส เป็นหนึ่งในผู้นำซอฟต์แวร์และบริการระบบธุรกิจอัจฉริยะ โดยมีลูกค้ามากถึง 40,000 แห่ง ใช้ซอฟต์แวร์ของบริษัท แซส เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการตัดสินใจทางธุรกิจที่รวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น ความสัมพันธ์ที่ทำกำไรได้มากขึ้นด้วยลุกค้าและซัพพลายเออร์ เป็นไปตามกฎระเบียบของภาครัฐ การวิจัยขั้นสูง และผลิตภัณฑ์?ี่ดีกว่า มีเพียงบริษัท แซส เท่านั้นที่ให้การบูรณาการด้านข้อมูล สตอเรจ การวิเคราะห์ชั้นสูง และแอพพลิเคชั่นระบบธุรกิจอัจฉริยะภายใต้แพลตฟอร์มอัจฉริยะขององค์กรที่ครอบคลุม โดยนับตั้งแต่ปี 2519 บริษัท แซส ได้มอบแนวคิดการสร้างสรรค์อํานาจแห่งการรอบรู้ หรือ The Power to Know ให้กับลูกค้าทั่วโลก
ต้องการข้อมูลประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 02-612-2211-7
โทรสาร: 02-612-2319
คุณบูรณี จันทรปรรณิก 081-841-3767 E-mail: buranii@PITON.biz
คุณศวัสรุจา รัตนบุผา 089-819-3795 E-mail: sawatruja@PITON.biz
บริษัทยิบอินซอย จำกัด
คุณนครินทร์ เทียนประทีป
โทรศัพท์ 02-353.86.00 ต่อ 3210
E-mail: Thakorn.th@yipintsoi.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ