ไมโครซอฟท์เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ หวังสร้างประโยชน์มหาศาลแก่ระบบนิเวศน์ไอทีไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 26, 2008 08:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
การเปิดตัว Windows Server 2008 Visual Studio 2008 และSQL Server 2008 ถือเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ไมโครซอฟท์ มุ่งพัฒนาด้านความปลอดภัย เว็บ เวอร์ชวลไลเซชั่น และระบบธุรกิจอัจฉริยะ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยแพล็ตฟอร์มแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐานยุคหน้า ประกอบไปด้วย Microsoft Windows Server 2008 Microsoft Visual Studio 2008 และ Microsoft SQL Server 2008 ที่จะเข้ามาช่วยกระตุ้นระบบนิเวศน์อุตสาหกรรม ไอทีในประเทศไทย ทั้งนี้คู่ค้า บริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระและองค์กรชั้นนำได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและต่างขานรับการเปิดตัวแพล็ตฟอร์มใหม่ของไมโครซอฟท์ครั้งนี้เป็นอย่างดี
องค์กรที่ใช้งานแพล็ตฟอร์มใหม่ที่ไมโครซอฟท์นำเสนอนี้จะสามารถผลักดันให้เกิดความต่อเนื่องทางธุรกิจพร้อมกับความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น สามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในขณะเดียวกับที่สามารถควบคุมต้นทุนและช่วยให้คนทำงานสามารถตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้นด้วยข้อมูล ผลิตภัณฑ์ทั้งสามนี้จะนำเสนอแพล็ตฟอร์มสำหรับโครงสร้างพื้นฐานหลักทางไอที และเทคโนโลยีแพล็ตฟอร์มสำหรับแอพลิเคชั่นที่สามารถปรับแต่งได้ง่ายตามเงื่อนไขของธุรกิจ ซึ่งเป็นการริเริ่มของไมโครซอฟท์ที่เรียกว่า Dynamic IT และในการที่จะตระหนักถึงประโยชน์ของ Dynamic IT นั้น ลูกค้าสามารถติดตั้งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้เพื่อเสริมพลังให้กับเว็บแอพลิเคชั่นรุ่นใหม่ ทำให้การตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น และประหยัดต้นทุนให้กับธุรกิจโดยใช้เทคโนโลยีอย่างเวอร์ชวลไลเซชั่น
แนวคิดของงานเปิดตัวครั้งนี้คือ ‘Heroes Happen {Here}’ ซึ่งเป็นการให้ความสำคัญกับลูกค้าและคู่ค้าที่ใช้งานเทคโนโลยีในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาความท้าทายในธุรกิจในแต่ละวันและพัฒนาแอพลิเคชั่นชั้นยอดขึ้นมา
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราตระหนักดีว่าในอดีตที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระและนักพัฒนาได้ทุ่มเทเวลาและ เงินทองมากมายในการจัดการระบบที่มีอยู่ และไม่มีเวลาเพียงพอที่จะลงทุนในการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะทำให้พวกเขาเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันยิ่งขึ้น ซึ่งเราได้นำคำตอบที่ได้เหล่านี้กลับไปวิเคราะห์อย่างเข้าใจ และมันคือแก่นของการพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้นั่นเอง การตอบรับอย่างล้นหลามของผู้เชี่ยวชาญไอทีและนักพัฒนานับพันๆ คนทั่วโลกกับแพล็ตฟอร์มใหม่นี้คือ มันได้ช่วยให้การจัดการง่ายขึ้น และนำเสนอแพล็ตฟอร์มและเครื่องมือสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่ปลอดภัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา”
เผยโฉมไอทีฮีโร่ในเมืองไทย
ก่อนที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการในวันนี้ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ได้มีการเผยโฉมโครงการ ‘Heroes Happen {Here}’ ในเมืองไทยไปแล้วด้วยการค้นหาไอทีฮีโร่ชาวไทย โดยให้นักพัฒนาและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีชาวไทยได้รับการอบรมฟรีเกี่ยวกับการใช้งานผลิตภัณฑ์ Windows Server 2008, Visual Studio 2008 และ SQL Server 2008 และในที่สุดก็ได้คัดเลือกไอทีฮีโร่ไทย 6 รายด้วยกัน ได้แก่
บริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด ได้รับคัดเลือกจากการใช้งาน ‘SilverLight Car Config’ ซึ่งเป็นนวัตกรรมของโปรแกรมที่ให้ผู้ใช้งานออกแบบรถยนต์ได้ตามความต้องการ
บริษัท ไทยซอฟต์แวร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ ได้รับคัดเลือกจากการใช้งานระบบ ‘Hotel Management Software Online’ และ ‘iDictionary’ ซึ่งสามารถแปลภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยด้วยแอพพลิเคชั่นใดก็ได้รวมทั้งไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ ด้วย
ไอคอนเซ็ปต์ ได้รับคัดเลือกจากการใช้งาน ‘Livescan4ALL’ โซลูชั่นตรวจจับลายนิ้วมือแบบ ไบโอเมตริกที่ได้รับการรับรองจากเอฟบีไอและกระทรวงยุติธรรม
บริษัท อีโฟลว์ซีสซ์ จำกัด ได้รับคัดเลือกจากการใช้งาน ‘etodaywiz’ เว็บแอพพลิเคชั่นที่สามารถช่วยควบคุมสินค้าคงคลัง เวิร์กโฟลว์ และซอฟต์แวร์บัญชี
อินดิจี้ ได้รับคัดเลือกจากการใช้งาน ‘LiveForm 2008’ ซึ่งเป็นเครื่องมือสำหรับการพัฒนาที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งาน SharePoint ได้ง่ายขึ้นและทำให้ผู้ใช้งาน SharePoint ทุกคนเข้าใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย
บริษัท เอ็กซ์ตรีม ซิสเท็มส์ จำกัด ได้รับคัดเลือกจากการใช้งาน ‘XP electronic print management’ แอพพลิเคชั่นที่เป็นนวัตกรรมทางด้านความร่วมมือและการสื่อสาร
ประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับลูกค้าผู้ใช้งานรายแรกๆ
ได้มีบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีและนักพัฒนาทั่วโลกใช้ Windows Server 2008, Visual Studio 2008 และเวอร์ชั่นทดสอบของ SQL Server 2008 ในการติดตั้งแพล็ตฟอร์มที่ปลอดภัยยิ่งกว่าและสร้างเว็บแอพพลิเคชั่น ซึ่งช่วยลดต้นทุนและเร่งเวลาการพัฒนาให้เร็วขึ้นในขณะเดียวกัน ซึ่งในเมืองไทยนั้น ก็มีลูกค้าของไมโครซอฟท์จำนวนหนึ่งที่ได้ใช้งานและติดตั้ง Windows Server 2008 และ Visual Studio 2008 แล้วเช่นกัน
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์มีหน้าที่ในการกำกับดูแลและพัฒนาตลาดทุนไทย ซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับกฎระเบียบข้อบังคับตลอดจนกฎหมายต่างๆ มากมาย ซึ่งในแต่ละปีจะมีประกาศมากมายกว่า 190 ชิ้นภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับและกฎหมายของ กลต. ที่ถูกเก็บไว้ในไฟล์ไมโครซอฟท์ เวิร์ด และบรรดากฎระเบียบข้อบังคับทั้งหมดเหล่านี้จะต้องถูกเก็บเข้าไปในระบบดาต้าเบส แอพพลิเคชั่นที่ทาง กลต. พัฒนาขึ้นมาและใช้อยู่นั้นไม่สะดวกในการใช้งานและทำให้ผู้ใช้ต้องทำงานกลับไปกลับมาเพื่อที่จะคัดลอกเนื้อหาจากไฟล์ไมโครซอฟท์ เวิร์ดมาใส่ไว้ในแอพพลิเคชั่นเฉพาะ
แต่หลังจากที่เราได้ทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์ ประเทศไทยแล้ว ทาง กลต. ได้นำเอา Visual Studio 2008 มาพัฒนาแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่สำหรับการใส่ข้อมูลในรูปแบบของ OBA (Office Business Application) ซึ่งใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 เป็นฟร้อนท์เอนด์กับเอกสารในรูปแบบของ Open XML ดังนั้น ผู้ใช้งานก็เพียงแค่ใช้โปรแกรมไมโครซอฟท์ ออฟฟิศ 2007 โดยเพิ่มโปรแกรมบางอย่างเข้าไปเล็กน้อย (บนหน้าจอเดิม) ก็สามารถใส่ข้อมูลเกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ เข้าไปในระบบได้อย่างง่ายดาย ผลก็คือแอพพลิเคชั่นใหม่นี้ได้ช่วยให้ กลต. ลดเวลาในการจัดเก็บข้อมูลเหล่านี้ได้ถึงร้อยละ 50-60 และลดเวลาในการพัฒนาพรีเซนเทชั่นถึงร้อยละ 80 นับเป็นการคุ้มทุนอย่างยิ่งสำหรับการใช้ไมโครซอฟท์ เวิร์ด 2007 และแพล็ตฟอร์มของไมโครซอฟท์
นายกำพล ศรธนะรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ กล่าวว่า ตอนแรกเราคิดว่าแอพพลิเคชั่นภายในของเราเองนั้นน่าจะเพียงพอแล้ว แต่เมื่อเจอกับปัญหาในการประกาศบรรดากฎระเบียบข้อบังคับต่างๆ มากมาย เราจึงพบว่าความสามารถของ OBA ในการลดเวลาการทำงานนั้นทำให้แอพพลิเคชั่นเดิมของเรานั้นตกยุคไปในทันใด เทคโนโลยี Office Business Application ทำให้เราเห็นโอกาสมากมายที่จะพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเพิ่มศักยภาพขององค์กรในเชิงธุรกิจ และใช้ประโยชน์จากการลงทุนใน Microsoft Office ได้สูงสุด ด้วยทักษะ .NET ที่ทีมพัฒนาของเรามีอยู่แล้ว”
พันทิปดอทคอม
พันทิปดอทคอมผู้บุกเบิกชุมชนการใช้งานอินเทอร์เน็ตท้องถิ่น และเป็นหนึ่งในชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดได้ทำการเปลี่ยนแพล็ตฟอร์มจากลีนุกซ์มาเป็นไมโครซอฟท์แพล็ตฟอร์ม หลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน Visual Studio? 2008 .Net Framework 3.5 C# 3.0 programming language ASP.Net AJAX และ Windows Server 2008 Enterprise Edition แล้วพันทิปดอทคอมพบว่าแพล็ตฟอร์มที่ไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้นมีบทบาทสำคัญในการช่วยให้บริษัทลดความซับซ้อนในการพัฒนาเว็บไซต์ และเชื่อมั่นว่าไมโครซอฟท์แพล็ตฟอร์มเป็นแพล็ตฟอร์มที่พรั่งพร้อมไปด้วยเว็บแอพลิเคชั่น ด้วย XML Configuration file ทำให้ง่ายต่อการติดตั้ง IIS 7
นายวันฉัตร ผดุงรัตน์ ผู้ก่อตั้ง Pantip.com กล่าวว่า “การผลิตโดยใช้เครื่องจักรได้เข้ามาแทนที่แรงงานมนุษย์ในการปฏิวัติอุตสาหกรรมเมื่อกว่า 200 ปีมาแล้วซึ่งทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในเรื่องประสิทธิผล อย่างไรก็ตามเมื่อเรากลับมาดูที่ปัจจุบันโปรแกรมเมอร์ของเรายังต้องทำการใส่โค้ดโปรแกรมด้วยตนเองซึ่งนั่นยังถือเป็นการต้องลงแรงและเกิดประสิทธิผลที่ต่ำอยู่ ผมเชื่อว่าแพล็ตฟอร์มที่ไมโครซอฟท์พัฒนาขึ้นจะเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เข้ามาทำให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆ อีกครั้ง”
กระปุกดอทคอม
กระปุกดอทคอมเป็นชุมชนออนไลน์ที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในหกเดือนที่ผ่านมา มีผู้เข้าเยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์กว่า 100 ล้านหน้าในแต่ละเดือน ด้วยเหตุที่เว็บไซต์กระปุกต้องให้บริการสมาชิกเป็นจำนวนมาก ความ ท้าทายที่พบคือการทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ที่มีความเป็นเอกภาพที่สามารถดำเนินไปได้เหนือข้อจำกัดที่เว็บไซต์มีอยู่ และทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานจะไม่ละความสนใจไป ด้วยตระหนักในสิ่งต่างๆ เหล่านี้กระปุกดอทคอมจึงได้ทดลองใช้งานไมโครซอฟท์แพล็ตฟอร์ม และพบว่าฟีเจอร์ Silverlight ที่มีอยู่ใน Visual Studio? 2008 คือสิ่งที่กระปุกดอทคอมกำลังมองหาอยู่
นายปรเมศ มินสิริ ผู้อำนวยการบริหาร Kapook.com กล่าวว่า “Silverlight เป็นเทคโนโลยีที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่สำหรับ Next Generation Web Site ให้กับ Kapook.com ในแบบที่เทคโนโลยีอื่นไม่สามารถทำได้เทียบเท่า”
สมรรถนะที่ได้รับการปรับปรุงและฟีเจอร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ใน SQL Server 2008 และ Windows Server 2008 ส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ที่ทุบทุกสถิติที่เคยบันทึกไว้ ในวันนี้ไมโครซอฟท์ได้เผยให้เห็นถึงสถิติโลกใหม่ด้านสมรรถนะบน TPC-E และ TPC-H ไมโครซอฟท์ยังได้เผยแพร่ผลงานที่ประสบความสำเร็จเหนือเป้าหมายจากสถานการณ์จำลองของลูกค้าหลายๆ ราย ได้แก่ Microsoft Dynamics CRM Microsoft Dynamics AX Siemens Teamcenter และ Camstar Manufacturing Execution Systems
ไมโครซอฟท์ยังเปิดเผยอีกว่า Microsoft Windows Server 2008 ที่ประกอบด้วย .Net Framework 3.5 ทำให้ได้สมรรถนะการทำงานที่เร็วขึ้นเมื่อเทียบกับ IBM Websphere 6.1 ที่ทำงานบน RedHat Linux ซึ่งผลที่ได้นี้เป็นการทดสอบโดยใช้ตัวชี้วัดแบบใหม่สองตัว เพื่อวัดถึงความสามารถในการปรับขยายขนาดและวัดสมรรถนะในสถานการณ์การทำงานที่ถือเป็น mission critical ขององค์กรขนาดใหญ่ ทั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ใช้ StockTrader 2.0 เป็นแอพพลิเคชั่นตัวอย่างในการทดสอบการทำงานบน Windows Server 2008 ซึ่งผลการทดสอบโดยใช้ตัวชี้วัดของ IBM-designed Trade 6.1 ปรากฎว่า Windows Server มีสมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น 117 เปอร์เช็นต์ ในขณะที่ตัวชี้วัด WSTest web services benchmark ของ Sun Microsystems’ แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะการทำงานที่ดีขึ้น 94 เปอร์เซ็นต์
คู่ค้าเห็นโอกาส
ไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกับคู่ค้ากว่า 1,000 รายในการช่วยวางแผน สร้าง ทดสอบ และติดตั้งโซลูชั่นอันล้ำหน้า ด้วยการให้โค้ดเข้าใช้งาน การฝึกอบรมและการทดสอบ ตลอดจนสนับสนุนด้านการรับรอง บรรดาผู้ผลิตซอฟต์แวร์อิสระจำนวนหลายร้อยรายได้ให้การสนับสนุนด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจที่หลากหลายมากมายสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ค้าปลีก บัญชี พาณิชย์ วิศวกรรม บริการทางการเงิน การดูแลสุขภาพ ซัพพลายเชน และอื่นๆ อีกมาก และในการเปิดตัวครั้งนี้ ไมโครซอฟท์ได้ให้
รายละเอียดเกี่ยวกับการทุ่มเทลงทุนในโปรแกรมและเครื่องมือสำหรับคู่ค้าทางด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ด้วย
ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีบริษัทอีกกว่า 40 บริษัทที่ได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์ใหม่นี้และยังมีคู่ค้าอีกกว่า 80 รายเข้าร่วมในงานเปิดตัวทั่วโลก อาทิ ผู้สนับสนุนระดับแพลทินั่ม ได้แก่ เอเอ็มดี ซีเอ ซิสโก้ ไซทริกซ์ เดลล์ ฟูจิตสึ ฮิตาชิ เอชพี อินเทล เควสท์ เอสเอพี และยูนิซีส ทั้งนี้ ในส่วนของโอกาสทางการตลาดสำหรับคู่ค้านั้น จากการศึกษาของบริษัทวิจัย ไอดีซีเมื่อปี 2550 ได้คาดการณ์ว่าเฉพาะในสหรัฐอเมริกานั้นรายได้ทุกๆ หนึ่งเหรียญสหรัฐที่ไมโครซอฟท์ได้จาก Windows Vista และ Windows Server 2008 ในปีนี้ จะสร้างระบบนิเวศน์อุตสาหกรรมให้แก่ผู้ผลิตและผู้ค้าซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สนับสนุนและใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยจะสร้างรายได้ต่อยอดไปอีก 18 เหรียญสหรัฐ ซึ่งในปี 2551 คาดการณ์ว่าระบบนิเวศน์ฯ ดังกล่าวจะสร้างรายได้มากกว่า 120 พันล้านเหรียญสหรัฐจากผลิตภัณฑ์และบริการที่เกี่ยวข้องหรือเกิดขึ้นจากการใช้งาน Windows Vista และ Windows Server 2008
ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการวางจำหน่าย
Windows Server 2008 และเวอร์ชั่นเบต้าของเทคโนโลยี Hyper-V virtualization และ Visual Studio 2008 มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ส่วน SQL Server 2008 นั้นเปิดให้พรีวิว (February community technology preview — CTP) แล้วเช่นกัน และคาดว่าจะวางจำหน่ายทั่วไปในไตรมาสสามของปีนี้
ในช่วงต่อไปของปีนี้ ไมโครซอฟท์จะออกผลิตภัณฑ์ในตระกูล Windows Essential Server Solutions ที่สร้างบน Windows Server 2008 สำหรับบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมทั้งเทคโนโลยีและบริการเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ล่าสุด คือ Windows Small Business Server 2008 และ Windows Essential Business Server 2008 ส่วน Windows HPC Server 2008 ซึ่งต่อยอดจากผลิตภัณฑ์ Windows Compute Cluster Server 2003 นั้นจะวางจำหน่ายในไตรมาสสองปีนี้เช่นกัน ผลิตภัณฑ์นี้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิผล ยืดหยุ่นสำหรับการปรับขนาดและเพิ่มความสามารถในการจัดการสำหรับคอมพิวเตอร์สมรรถนะสูง นอกจากนี้ Windows Storage Server 2008 ซึ่งเป็นโซลูชั่นสตอเรจรุ่นใหม่บน Windows Server 2008 นั้นจะวางจำหน่ายปลายปีนี้เช่นกัน
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ เสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลกที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้คนไทย ตลอดจนแพลตฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ของไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) http://www.microsoft.com/thailand.
ไมโครซอฟท์เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการกล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
หมายเหตุ: หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไมโครซอฟท์ สามารถดูได้ที่ http://www.microsoft.com/presspass/ ในส่วนของหน้าข้อมูลบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ