อย่าวางใจโลกออนไลน์ เปิดโปงภัยไซเบอร์สุดอันตราย ไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ห้ามพลาด!

ข่าวทั่วไป Tuesday August 9, 2022 16:55 —ThaiPR.net

อย่าวางใจโลกออนไลน์ เปิดโปงภัยไซเบอร์สุดอันตราย ไม่อยากตกเป็นเหยื่อ ห้ามพลาด!

ภัยคุกคามจากโลกไซเบอร์ หรือที่เราเรียกว่า 'Cyber Threat' ไม่ว่าจะเป็น Social Engineering, Third-Party Exposure, Poor Cyber Hygiene หรือ Cloud Vulnerability และอื่นๆ นั้นย่อมเกิดขึ้นได้และยังมีอีกหลายรูปแบบ เราอาจจะกำลังโดนคุกคามโดยทั้งที่เรารู้ตัวและไม่รู้ตัว เป็นภัยที่สามารถพัฒนาเรื่อย ๆ ตามยุคสมัยเทคโนโลยี

ตัวอย่างภัยคุมคามทางไซเบอร์ที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินหรือเคยประสบปัญหา ก็คือ 'Ransomware' ซึ่งเป็นมัลแวร์ (Malware) ที่มีการทำงานแตกต่างจากมัลแวร์ประเภทอื่นๆ นั้นคือ การจู่โจมโดยการเข้าล็อกรหัสข้อมูลหรือไฟล์ต่างๆ ได้ทั้งในองค์กรและบุคลล ผ่านการดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ เมื่อมัลแวร์ได้ถูกติดตั้งบนเครื่องจักร หรือ อุปกรณ์ของเหยื่อ จะมีการแจ้งเตือนไปยังผู้ใช้งานหรือส่งหาผู้ใช้โดยตรงบนเว็บไซต์ ซึ่งจะรายงานผู้ใช้ว่าไฟล์นั้นถูกเข้ารหัส และสามารถปลดล็อกรหัสได้ก็ต่อเมื่อจ่ายค่าไถ่ตามจำนวนเงินที่ผู้โจมตีระบุ โดยทั่วไปแล้ว Ransomware จะลงมือโดยกลุ่มอาชญากรไซเบอร์ขั้นสูงที่ไม่ระบุชื่อ หลังจากมีการรีดไถเกิดขึ้น ดังนั้นรัฐบาลหรือองค์กรส่วนใหญ่ ได้กำหนดให้มีความซับซ้อนทางเทคโนโลยีในการป้องกันมากขึ้น อย่างไรก็ตามตั้งแต่ที่สกุลเงินดิจิทัล (cryptocurrencies) เข้ามา สิ่งนี้ทำให้การทำธุรกรรมไม่ซับซ้อน เข้าใจง่าย คนทั่วไปจึงมีความเสี่ยงสูงมากที่จะโดนจู่โจมโดย Ransomware มากขึ้น

อีกตัวที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากในขณะนี้ก็คือ Pegasus Spyware ซึ่งเป็นหนึ่งในอาวุธไซเบอร์ที่ร้ายแรงที่สุดในโลก เมื่อเพกาซัสสามารถเจาะเข้ามาในโทรศัพท์มือถือแล้ว จะสามารถล้วงข้อมูลได้ทุกอย่างที่อยู่ในโทรศัพท์ของเป้าหมายโดยที่เจ้าของเครื่องไม่รู้ตัว สามารถสั่งเปิดกล้องหรือไมโครโฟนของโทรศัพท์เพื่อดักฟังและดูสิ่งที่เกิดขึ้นรอบๆ โดยเจ้าของโทรศัพท์จะไม่สามารถทราบได้ว่ามีการเจาะระบบเกิดขึ้นหรือมีข้อมูลใดบ้างที่ถูกขโมยไป 

ยังมีภัยไซเบอร์อีกมากมายที่คุณอาจจะกำลังตกเป็นเหยื่อโดยที่ไม่รู้ตัว เพื่อป้องกันภัยไซเบอร์ที่จะทำให้ความเป็นส่วนตัวหรือธุรกิจของคุณเสียหาย ดังนั้น STelligence จึงได้ร่วมกับพาร์ทเนอร์ Splunk จัดสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ "Automated Cybersecurity and empower your SOC รู้ทันพร้อมป้องกันระบบและอุปกรณ์ จากทุกภัยไซเบอร์แบบอัตโนมัติ สร้างองค์กรที่มั่นคงและปลอดภัย" เพื่ออัปเดตแนวโน้มภัยคุกคาม รวมไปถึงแนวทางปฏิบัติ มาตรการควบคุม และกรอบการทำงานที่จะช่วยให้องค์กรสร้าง Cybersecurity ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมแนะนำโซลูชันจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัย เพราะภัยอันตรายอย่างนี้สามารถป้องกันได้ ในวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00-12.00 น. สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ทาง https://bit.ly/3PYxtZp

พิเศษสุดสำหรับผู้เข้าร่วมงานจนถึงช่วงสุดท้ายของงาน ลุ้นรับ Line Man e-gift voucher มูลค่า 200 บาท จำนวน 10 รางวัล

(*ทางบริษัทขอสงวนสิทธิ์พิจารณาผู้ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานแต่เพียงผู้เดียว)  

เกี่ยวกับ บริษัท เอส เทลลิเจนซ์ จำกัด

เอส เทลลิเจนซ์ (STelligence) ผู้ให้บริการด้านไอทีที่มีความเชี่ยวชาญด้าน Data Science ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ 2556 โดยเป็นผู้บุกเบิกในการบริการด้านโซลูชันเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลรายแรกๆ ในประเทศไทย ด้วยรูปแบบ Self-Service Analyst ที่เน้น Citizen Data Scientist เป็นกลยุทธ์หลัก ทั้งนี้ บริษัทฯยังได้ริเริ่มในการนำแพลตฟอร์มการวิเคราะห์ข้อมูลมาให้บริการด้าน IT Operation and Security Analytics สำหรับการเข้าถึงปัญหาต่างๆ แบบครอบคลุมซึ่งได้รับการตอบรับในตลาดเป็นอย่างดีจนนำไปสู่การขยายโซลูชันที่หลากหลาย อันได้แก่ Business Intelligence (BI), Data Visualization, Self-service Analytics, Machine, Data Science และ Robotic Process Automation (RPA) ด้วยการใช้ AI Cognitive สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือ ติดต่อฝ่ายขาย โทร.0-2024-6661 และ Email: hello@stelligence.com ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ Website : Stelligence และ Facebook page : STelligence


แท็ก engineer  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ