ผู้ว่าฯ ททท. ผลงานเยี่ยม รับรางวัลสตรีนักบริหารดีเด่น ประจำปี 2551

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 26, 2008 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--ททท.
นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับคัดเลือกเป็นสตรีทำงานดีเด่น ประจำปี 2551 ในประเภทสตรีนักบริหารดีเด่น สาขาสตรีนักบริหารรัฐวิสาหกิจดีเด่น จัดโดย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน เนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2551 ซึ่งได้จัดพิธีรับโล่รางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณ เมื่อวันศุกร์ที่ 7 มีนาคม 2551 ณ ห้องประชุมจอมพล ป. พิบูลสงคราม กระทรวงแรงงาน
ด้วยคุณสมบัติและผลงานยอดเยี่ยมในฐานะเป็นสตรีผู้มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาระบบเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศ ที่บริหารองค์กรใหญ่ระดับประเทศ โดย ททท. เป็นหน่วยงานสำคัญที่มีภารกิจหลักด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศให้เจริญรุดหน้า สร้างรายได้หมุนเวียนภายใน ประเทศและนำเงินตราต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทยมากเป็นอันดับหนึ่ง นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตลอด 48 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงระยะเวลาที่ นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าฯ ททท. เข้ารับตำแหน่งสูงสุดเพื่อบริหารองค์กรหลักในด้านส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศและสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม ได้แก่ บริหารกิจการของ ททท. ตามภารกิจ วัตถุประสงค์ และเป้าหมาย ซึ่งเป็นนโยบายด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับมอบหมายภายใต้กรอบนโยบายรัฐบาลที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง คือ มุ่งพัฒนาการท่องเที่ยวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพ และเน้นการนำเสนอเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ส่วนด้านการบริหารองค์กรดำเนินการ 3 ประเด็น คือ การเพิ่มประสิทธิภาพองค์กรและบุคคลากร การบริหารการเงินและงบประมาณ และการนำเทคโนโลยี มาใช้เพื่อการตลาด เพื่อให้องค์กรมีพลังขับเคลื่อนก้าวไปสู่ความเป็นองค์กรชั้นนำตามวิสัยทัศน์และพันธกิจของ ททท. ที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งผลงานที่โดดเด่นด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ คือ การยกระดับภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศ ด้วยการผลักดันและเผยแพร่แคมเปญ “Amazing Thailand” ผ่านกิจกรรมการตลาดทุกกิจกรรมของ ททท. ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย ในวงกว้างอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ ให้เป็นที่รับรู้ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนจัดกิจกรรมเพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนพรรษาครบ 80 พรรษา โดยเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของพระองค์ รวมถึงสร้างการรับรู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในด้านความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นจุดแข็งของไทยที่สามารถสร้างความประทับใจให้แก่ชาวต่างชาติ
จากภารกิจที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประเทศไทยได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น การติดอันดับท็อปเท็นในหลายหมวดจากผลสำรวจของบริษัท Future Brand ในปี 2550 เช่น ประเภทแหล่งท่องเที่ยวที่มีความคุ้มค่าเงิน (Values for Money) แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมด้านหาดทรายชายทะเล มรดกทางวัฒนธรรม แหล่งช็อปปิ้ง ฯลฯ โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่น กรุงเทพฯ ก็ได้รับรางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดอันดับหนึ่งของเอเชีย (Best Cities of Asia) และเชียงใหม่ ติดอันดับสาม ส่วนภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวในกลุ่มสแกนดิเนเวีย ด้านผลสำเร็จของการบริหารองค์กร คือ ททท. ได้รับเลือกให้เป็นองค์กรดีเด่นด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว (The Best NTO) จาก TTG Travel Awards 2007 และล่าสุด เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ททท. ก็ได้รับเลือกให้เป็นองค์กรดีเด่นด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว (Best National Tourism Board) เป็นลำดับที่ 3 รองจากฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยพิธีมอบรางวัลจัดขึ้นภายในงานไอทีบี 2008 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ