VGI ผงาด! งบไตรมาสแรกโตแรง 74.9% ดันรายได้รวมทะยานสู่ 1,042 ล้านบาท พลิกมีกำไร 25 ล้านบาท รับอานิสงค์ทุกหน่วยธุรกิจฟื้นตัวแข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2022 09:58 —ThaiPR.net

VGI ผงาด! งบไตรมาสแรกโตแรง 74.9% ดันรายได้รวมทะยานสู่ 1,042 ล้านบาท พลิกมีกำไร 25 ล้านบาท รับอานิสงค์ทุกหน่วยธุรกิจฟื้นตัวแข็งแกร่ง

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ ("VGI") ผู้นำการตลาด Offline-to-Online ("O2O")  Marketing โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจการจัดจำหน่าย รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2565/66 โชว์ผลงานเติบโตแข็งแกร่ง ด้วยรายได้จากการให้บริการและการขาย 1,042 ล้านบาท เติบโต 74.9% YoY รวมทั้งมีกำไรสุทธิ 25 ล้านบาท โตแรงเพิ่มขึ้น 153.5% YoY ซึ่งปัจจัยหลักมาจากการควบรวมผลการดำเนินงานของบริษัท แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ("Fanslink") และการฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดของทุกหน่วยธุรกิจ

คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เป็นการเริ่มไตรมาสแรกของปี 2565/66 ของ VGI ได้อย่างสดใสเมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ มีรายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านเพิ่มขึ้น 8.8% YoY คิดเป็น 411 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่ได้รับอานิสงค์จากจำนวนผู้โดยสารบน BTS ที่เพิ่มขึ้น และแรงหนุนจากเศรษฐกิจไทยที่เริ่มฟื้นตัวตามมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ผ่อนคลายลง อีกทั้งยังได้รับการตอบรับที่ดีจากแบรนด์และนักการตลาดที่ให้ความสนใจในแพ็คเกจสื่อประเภท Street View ช่วยส่งให้ทำยอดขายได้มากขึ้น ด้านธุรกิจบริการชำระเงิน สามารถผลักดันการสร้างรายได้เพิ่มสูงถึง 19.5% YoY หรือคิดเป็นมูลค่า 260 ล้านบาท โดยได้แรงหนุนหลักจากรายได้จากการใช้จ่ายผ่านบัตรแรบบิท และการขายบัตรแรบบิท อันเป็นผลจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตลอดจนรายได้จากการบริหารโครงการภายใต้กลุ่มแรบบิท ซึ่งปัจจุบันบัตรแรบบิทมีจำนวน 15.3 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 6.7% YoY ส่วน Rabbit LINE Pay มียอดผู้ใช้บริการกว่า 9.7 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13.3% YoY  สำหรับธุรกิจการจัดจำหน่าย สามารถทำรายได้อยู่ที่ 370 ล้านบาท ซึ่งมาจากการรวมผลการดำเนินงานของ Fanslink แบบเต็มไตรมาสที่เริ่มขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยรวมแล้วทำให้ในไตรมาสแรกของปีนี้บริษัทสามารถกลับมาบันทึกกำไรได้เป็นผลสำเร็จอีกครั้ง

แม้ในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 จะมีผลกระทบเชิงลบจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามธนาคารแห่งประเทศไทยได้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวอยู่ที่ 3.3% โดยมาจากแรงหนุนหลักด้านอุปสงค์ในประเทศที่สูงขึ้น และการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวจากการเปิดประเทศ จึงคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะได้รับแรงกระตุ้นในช่วงครึ่งปีหลังและส่งให้ GDP ของประเทศกลับไปถึงระดับก่อนเกิดโรคระบาดได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2565 และเพื่อตอบสนองต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ VGI จะยังคงพัฒนาธุรกิจหลักด้วยกลยุทธ์การตลาด Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่นส์ต่อไป รวมทั้งมีมุมมองในแง่บวกว่าบริษัทฯ จะกลับตัวและสร้างผลกำไรในปีนี้ เรายังคงมั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบการเติบโตได้อย่างยั่งยืนให้กับผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดได้อย่างเต็มศักยภาพและมีประสิทธิภาพต่อไป กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติม


แท็ก marketing   วีจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ