สะดวก สบาย จองคิวรังวัดและจดทะเบียนที่ดินทั่วไทย ด้วย "e-QLands Application"

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2022 11:50 —ThaiPR.net

สะดวก สบาย จองคิวรังวัดและจดทะเบียนที่ดินทั่วไทย ด้วย

กรมที่ดินได้พัฒนาแอปพลิเคชัน "e-QLands" ขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนด้วยการจองคิวล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ 24 ชั่วโมง ทั้งการจองคิวจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมหรือการจองคิวรังวัดที่ดิน ที่สามารถจองคิวสำนักงานที่ดินล่วงหน้าได้ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยที่ผู้ใช้บริการสามารถอัพโหลดเอกสารต่าง ๆ ลงในแอปเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องล่วงหน้า นัดหมายเวลาที่ตนเองสะดวก ทำให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ สะดวกรวดเร็ว และใช้เวลาในสำนักงานที่ดินน้อยลงด้วย

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน เผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และกระแสการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Transformation) ทำให้กรมที่ดินได้พัฒนาแอปพลิเคชัน "e-QLands" ขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเริ่มใช้งานเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา) เป็นประธานในพิธีเปิดตัวแอปพลิเคชัน (Kick off) และจากข้อมูล ณ วันที่ 19 สิงหาคม 2565 มีประชาชนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "e-QLands" แล้ว 191,589 ครั้ง ทำการจองคิวครบแล้วทั้ง 461 สำนักงานที่ดินทุกแห่งทั่วประเทศ รวมคิวสะสม 554,068 เรื่อง แบ่งเป็นจองคิวจดทะเบียน 524,095 เรื่อง และจองคิวรังวัดที่ดิน 29,973 เรื่อง

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมที่ดิน กล่าวทิ้งท้ายว่า หากพี่น้องประชาชนมีความจำเป็นต้องทำธุรกรรมเกี่ยวกับที่ดิน ขอแนะนำให้จองคิวล่วงหน้าผ่าน "e-QLands" เพื่อช่วยเว้นระยะห่างทางสังคม ลดการไปแออัดในสำนักงานที่ดิน ป้องกันและลดความเสี่ยงจากโควิด-19 ที่สำคัญสามารถช่วยลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปติดต่อราชการ โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ที่ : https://eqlands.dol.go.th (ดาวน์โหลดฟรี) ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DOL Call Center : 0-2141-5555 (ตลอด 24 ชั่วโมง)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ