คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ แบ่งปันประสบการณ์ให้กับนักศึกษาไทยที่ตั้งเป้าเรียนแพทยศาสตร์

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2022 16:46 —ThaiPR.net

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ แบ่งปันประสบการณ์ให้กับนักศึกษาไทยที่ตั้งเป้าเรียนแพทยศาสตร์

ในเดือนสิงหาคม มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ (St. George's University: SGU) ซึ่งตั้งอยู่ที่เกรนาดา เกาะเวสต์อินดิส ในหมู่เกาะแคริบเบียนจะให้การต้อนรับนักศึกษาแพทยศาสตร์รุ่นใหม่ เขาเหล่านั้นจะสวมเสื้อคลุมสีขาวเพื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางการเรียนแพทยศาสตร์ในเกรนาดา เพื่อให้นักเรียนที่เข้าใหม่ และผู้ที่มีความสนใจได้มีความเข้าใจมากขึ้นว่าจะพบประสบการณ์อะไรบ้างในระหว่างการศึกษา ทาง SGU ได้รวบรวมข้อแนะนำและมุมมองจากแพทย์ผู้สำเร็จการศึกษามาให้ในที่นี้

คำแนะนำเหล่านี้มีประโยชน์และมีคุณค่าอย่างยิ่งสำหรับนักศึกษาไทยที่ตั้งเป้าจะเป็นนักศึกษาแพทย์ในปี พ.ศ. 2566 และในอนาคต

  • การจัดตารางเวลาอย่างดีเป็นเรื่องสำคัญ
    ในการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย นักเรียนหลายคนเอาตัวรอดผ่านการสอบครั้งสำคัญด้วยการอ่านหนังสือมากมายในช่วงเวลาสั้นๆ หรืออ่านเพียงผ่านๆ เพื่อให้สอบได้ การบริหารจัดการเวลาแบบเฉพาะหน้านี้ ใช้ไม่ได้ผลกับวิชาแพทยศาสตร์ ในการเป็นนักศึกษาแพทย์คุณต้องซึมซับตำรามากมายในช่วงระยะเวลาสั้น ดังนั้นการสร้างนิสัยในการเล่าเรียนด้วยความขยันหมั่นเพียร และการจัดลำดับความสำคัญของงานอย่างดีจึงมีความสำคัญ
  • อย่าเปรียบเทียบตัวคุณเองกับเพื่อนร่วมคณะ
    ไม่ใช่เรื่องแปลกที่นักศึกษาแพทย์จะรู้สึกไม่มั่นใจเมื่อเริ่มต้นเรียน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่นักเรียนเหล่านั้นจะเปรียบเทียบตัวเองกับเพื่อนร่วมคณะ แต่การกระทำนี้อาจไม่เกิดประโยชน์ต่อผลการศึกษาในคณะแพทยศาสตร์ คุณต้องนึกเสมอว่าเพื่อนร่วมคณะคือเพื่อน ไม่ใช่คู่แข่งขัน และสิ่งที่ดีสำหรับคนอื่นอาจจะไม่ได้ผลสำหรับคุณ เป้าหมายที่สำคัญคือการหาเทคนิคในการเรียนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคุณให้พบ
  • ต้องมีการจัดลำดับความสำคัญให้กับเวลาส่วนตัว
    เวลาแต่ละวันในชีวิตของนักศึกษาแพทย์หลีกเลี่ยงที่จะเกี่ยวข้องกับการเรียนอย่างหนักไม่ได้ แต่คุณไม่สามารถและไม่ควรใช้เวลาทุกวินาทีไปกับตำราเรียน การจัดสรรเวลาในการทำสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขหลังการเรียนในแต่ละวันเป็นเรื่องจำเป็นเสมอ การรักษาสมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตเป็นส่วนสำคัญในการที่จะป้องกันไม่ให้คุณหมดเรี่ยวแรงในระยะยาว และการสร้างนิสัยเหล่านี้ในคณะแพทยศาสตร์จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จตลอดเส้นทางวิชาชีพแพทย์
  • เริ่มเตรียมการสำหรับการสอบใบอนุญาตตั้งแต่เริ่มต้น
    สำหรับนักศึกษาแพทย์ใหม่ การสอบเพื่อให้ได้ใบอนุญาต United States Medical Licensing Examination (USMLE) ดูเป็นเรื่องที่อยู่ออกไปไกลในอนาคต และไม่มีความจำเป็นจะต้องเริ่มคิดตั้งแต่ปีแรก แต่จาก
    ประสบการณ์ของแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญที่จบจากมหาวิทยาลัย SGU นี่เป็นสิ่งที่คุณควรที่จะเริ่มคิดตั้งแต่แรกการเตรียมตัวแต่เนิ่นๆจะช่วยให้คุณสามารถทำสิ่งที่จำเป็นได้ครบก่อนที่การสอบจะเริ่มขึ้นจริง
  • การขอความช่วยเหลือไม่ใช่การแสดงความอ่อนแอ
    คณะแพทยศาสตร์เป็นสาขาการเรียนที่มีความเข้มข้นมากที่สุดสาขาหนึ่ง นักเรียนหลายๆคนต้องต่อสู้อย่างมากในการเรียน และหากนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณ สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือการที่คุณดิ้นรนตามลำพัง คณะแพทยศาสตร์ที่ดีมีความเข้าใจสิ่งที่นักเรียนจะต้องพบเจอ และเข้าใจว่านักเรียนต้องการความช่วยเหลืออย่างไร การเรียนรู้ที่จะขอความช่วยเหลือระหว่างการศึกษาจะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในฐานะแพทย์ประจำบ้าน
  • คณะแพทยศาตร์แต่ละแห่งมอบผลลัพธ์ ที่แตกต่างกันไป
    หลักสูตรแพทยศาสตร์แต่ละแห่งไม่ได้มีการสอนและฝึกฝนนักศึกษาแพทย์ในแบบเดียวกัน หลักสูตร ประสบการณ์ชีวิตจากคณะ ความคิดริเริ่มในการวิจัย และวิธีที่ใช้ในการเรียนการสอน ย่อมมีความแตกต่างกัน ทำให้ ความสำเร็จของการเรียนอยู่ในระดับที่แตกต่างกันออกไปด้วย วิธีที่ดีที่สุดในการทำความเข้าใจคือการพูดคุยกับนักศึกษาเก่าเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้รับจากการเรียนเพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ที่จะได้รับ การติดต่อพูดคุยกับนักศึกษาเก่าจะช่วยให้คุณได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับประสบการณ์ของการเรียนแพทยศาสตร์ของที่นั้นๆ
  • คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ เปิดทำการสอนแก่นักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยด้วยหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต 4 ปีสำหรับนักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย และหลักสูตร 5, 6 และ 7 ปี สำหรับนักเรียนที่จบการศึกษาระดับมัธยมปลายในประเทศไทย หากท่านสนใจข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนที่ SGU สามารถอ่านได้ที่ http://www.sgu.edu/international-students/east-asia/?utm_source=TQPR&utm_medium=PR&utm_campaign=monthly&utm_term=east_asia


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ