กรมโรงงานฯ ผนึก อินฟอร์มาฯ สานต่อนโยบาย BCG จัดงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 29, 2022 17:12 —ThaiPR.net

กรมโรงงานฯ ผนึก อินฟอร์มาฯ สานต่อนโยบาย BCG จัดงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022

กรมโรงงานฯ ผนึก อินฟอร์มาฯ สานต่อนโยบาย BCG  จัดงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022 วางเป้าดันไทยสู่อุตสาหกรรมสีเขียว 

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกลายเป็นปัญหาสำคัญของโลกที่ต้องหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกัน ฉะนั้นการสร้างเปลี่ยนผ่านครั้งนี้อาจกล่าวได้ว่าต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมที่มีสัดส่วนขนาดใหญ่ในการใช้ทรัพยากร ด้วยปัจจัยดังกล่าวผนวกกับการขับเคลื่อนอย่างบูรณาการของทุกภาคส่วน อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ในฐานะผู้นำธุรกิจด้านการจัดงานแสดงสินค้าและกิจกรรมสำหรับการเจรจาธุรกิจ ระดับนานาชาติ ได้ผนึกกำลังทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันจัดงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022 งานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางชั้นนำด้านหม้อไอน้ำ ภาชนะรับแรงดัน ปั๊ม วาล์ว ท่อ ข้อต่อและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องระดับภูมิภาคงานเดียวในประเทศไทย เพื่อยกระดับธุรกิจอุตสาหกรรม ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่มี ความปลอดภัย เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ลดต้นทุน ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญในการผลักดันและขานรับการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างเท่าทัน รวมทั้งมุ่งสู่การเป็นอุตสาหกรรมสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิตในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า "จากผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศทั่วโลกในปัจจุบัน ทำให้แต่ละประเทศมุ่งหาแนวทาง การลดมลพิษและสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนและสังคม ซึ่งประเทศไทยได้นำเอาโมเดล BCG Economy มาเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อน กรมโรงงานฯ ได้ขานรับและเดินหน้าสานต่อนโยบาย ดำเนินงานตามเป้าหมายที่ทางกระทรวงอุตสาหกรรมกำหนดไว้ในทุกมิติ เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ส่งเสริมและกำกับดูแลคุณภาพสิ่งแวดล้อมของโรงงาน รวมทั้งสร้างการรับรู้และความเข้าใจในเรื่องอุตสาหกรรมสีเขียว และมุ่งยกระดับอุตสาหกรรมสีเขียวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและนานาชาติในที่สุด?

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กรมโรงงานฯ ร่วมมือกับทางผู้จัดงาน อินฟอร์มาฯ อย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายให้เป็นศูนย์รวมของผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมการผลิต และเพิ่มโอกาสในการมารับรู้ข่าวสารข้อมูลด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัย องค์ความรู้ รวมถึงนวัตกรรม ในการเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต การจัดการสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัย สำหรับงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022 ในปีนี้ ทางกรมโรงงานฯ ได้มีบูธนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ผลงานด้านการขับเคลื่อน BCG การส่งเสริมอุตสาหกรรมสีเขียว CSR การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และความปลอดภัยในการประกอบกิจการโรงงาน รวมถึงกิจกรรมการให้ความรู้ต่าง ๆ ภายใต้แนวคิด "ถอดรหัสสีเขียวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยอย่างปลอดภัยและยั่งยืน" ครอบคลุมหัวข้อสัมมนากว่า 18 ประเด็น อาทิ เรื่องของความปลอดภัยในโรงงาน,ข้อปฏิบัติ Self-Declaration และกฎระเบียบด้านมลพิษในอากาศ อุตสาหกรรมเชิงนิเวศน์ แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน" รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม กล่าวทิ้งท้าย

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย กล่าวว่า "เราทำงานร่วมกับกรมโรงงานฯ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันขานรับนโยบาย BCG จากทางภาครัฐและผลักดันไทยสู่เป้าหมายอุตสาหกรรมสีเขียว ซึ่งในปีนี้เราได้จัดงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022 หรืองานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมระดับนานาชาติที่ครอบคลุมและเฉพาะทางมากที่สุด รวมถึงการจัดหาโซลูชั่นที่จำเป็น นำเสนอเทคโนโลยีอัจฉริยะและนวัตกรรมในอุตสาหกรรม ด้านหม้อไอน้ำ ปั๊ม วาล์ว ซีล และส่วนประกอบการที่สำคัญอื่นๆ โดย เราเชื่อมั่นว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการต่อฐานเติมยอดในการอัปเดตเทคโนโลยีและนวัตกรรมเฉพาะทางด้านหม้อไอน้ำ ภาชนะรับแรงดัน ปั้ม และวาล์ว จากผู้จัดแสดงงานกว่า 250 แบรนด์ชั้นนำจาก 15 ประเทศ งานเดียวที่รวมแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิ Boonyium Associate/ Getabec/ Kawsaki/ Miura/ NTEC/ Thai Hirakawa เป็นต้น"          

เตรียมพบกับงาน Boilex Asia และ Pumps and Valves Asia 2022 งานแสดงเทคโนโลยีเฉพาะทางด้านหม้อน้ำ ภาชนะรับแรงดัน ปั้ม และวาล์ว ชั้นนำของภูมิภาค ที่จะจัดขึ้นร่วมกับงาน ASEAN Sustainable Energy Week 2022 งานแสดงนิทรรศการเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติด้านพลังงานทดแทน สิ่งแวดล้อม การใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าของอาเซียน และงาน THAI WATER EXPO 2022 (THW) งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมระดับนานาชาติงานเดียวของประเทศไทยเกี่ยวกับเทคโนโลยีการจัดการน้ำและน้ำเสีย นอกจากนี้ยังจัดพร้อมกับงาน TISSUE AND PAPER BANGKOK 2022 งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมชั้นนำของเอเชีย สำหรับอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษ กระดาษ และบรรจุภัณฑ์ ระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ฮอลล์ 1-2

หากคุณกำลังมองหาหม้อไอน้ำอัจฉริยะและปั๊มและวาล์วอัจฉริยะเพื่อปรับปรุงธุรกิจและประสิทธิภาพการทำงานของคุณ รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นงานที่ห้ามพลาดสำหรับคุณ! 

ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าชมได้แล้ววันนี้ที่ www.boilex-asia.com หรือ www.pumpsandvalves-asia.com 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ