27 กันยายนนี้!! เตรียมพบกับ การกลับมาสุดยิ่งใหญ่ของงาน "MUSIC IS UNIVERSAL 2022" "Violette Wautier" พาเพลงฮิตติดไวรัล "I'd Do It Again" ขึ้นโชว์ใจกลางสิงคโปร์

ข่าวบันเทิง Friday September 2, 2022 15:17 —ThaiPR.net

27 กันยายนนี้!! เตรียมพบกับ การกลับมาสุดยิ่งใหญ่ของงาน

พบกับศิลปินคลื่นลูกใหม่มาแรง Violette Wautier ขวัญใจแฟนเพลงชาวไทย กับสไตล์เพลงแนวอัลเทอร์เนทีฟป็อป,  YUNGBLUD ศิลปินผู้ถูกยกให้เป็นอนาคตของดนตรีแนว Rock n' roll,  Hayd (เฮด์) ศิลปินอินดี้ป็อปเจ้าของเพลงไวรัลฮิตเพลง Head In The Clouds, Zack Tabudlo ศิลปินชาวฟิลิปปินส์ดาวรุ่งมาแรงกับยอดขายระดับมัลติแพลทินัม และ  Lullaboy ศิลปินอินดี้เอเชียนหน้าใหม่ที่น่าจับตามองมากที่สุดในเวลานี้ #MIU2022SG

วันที่ 1 กันยายน 2022 - หลังจากประสบความสำเร็จในโปรเจ็กต์ "Music is Universal Showcase" ด้วยการนำศิลปินมาไลฟ์สตรีมให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ชมในช่วงวิกฤติการณ์โควิด 19  ที่ผ่านมา วันนี้ "Music is Universal" กลับมาอีกครั้ง พร้อมประกาศความยิ่งใหญ่ด้วยรายชื่อศิลปินที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนเพลงไม่น้อย โดยงานนี้จะจัดขึ้น ณ Capitol Theatre สถานที่เก่าแก่ทางประวัติศาสตร์ ที่เปรียบเสมือนเป็นอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรม ใจกลางเมืองสิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 27 กันยายนนี้

เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็น "Music is Universal" ศิลปินที่จะขึ้นโชว์ในงานนี้ จึงมีความแตกต่างทั้งทางเชื้อชาติ และแนวดนตรีที่หลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็นร็อก, ดรีมป็อป,  หรือร็อกแอนด์โรล ซึ่งหนึ่งในศิลปินที่ถูกจับตามองที่สุด ในฐานะตัวแทนของดนตรีร็อกแอนด์โรล อย่าง YUNGBLUD ศิลปินขวัญใจแฟนเพลงกลุ่ม GEN Z จากเมือง Doncaster เกาะอังกฤษ ก็จะขึ้นโชว์ในงานนี้ด้วย โดยเขามีแพลนจะปล่อยอัลบั้มเต็มในวันที่ 2 กันยายนนี้

YUNGBLUD ได้พูดถึงการมาเยือนเอเชียในครั้งนี้ว่า  "สิงคโปร์เป็นเมืองที่น่าทึ่ง และการได้ร่วมแสดงบนเวทีกับศิลปินชื่อดังจากหลายประเทศเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ผมอยากสัมผัสสถานที่ และวัฒนธรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งวัฒนธรรมด้านดนตรี ดังนั้นการได้ขึ้นโชว์ครั้งนี้จะถือเป็นประสบการณ์ที่ผมจะไม่มีวันลืม"

อีกหนึ่งศิลปินจากฝั่งอเมริกาอย่าง Hayd นักร้อง นักแต่งเพลง จากรัฐมิชิแกน ที่งานเพลงของเขาได้รับความสนใจจากแฟนเพลงทั่วโลก กับแนวเพลงฟังสบาย ที่มาพร้อมเสียงเปียโน และกีตาร์อันไพเราะ เนื้อหาเพลงที่ตรงไปตรงมา กับเสียงร้องชัดเจน แต่กินใจ มีเอกลักษณ์ เขามียอดสตรีมมากกว่า 770 ล้านทั่วโลก และมีแฟนเพลงติดตามอย่างหนาแน่น

Hayd กล่าวถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกขอบคุณแฟนๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้การสนับสนุน Head in The Clouds อย่างล้นหลาม และแชร์เพลงนี้พร้อมบอกเล่าเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของพวกเขาบนโซเชียลมีเดียต่างๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่จะได้ขึ้นโชว์ที่สิงคโปร์ในครั้งนี้"

ด้านศิลปินหญิง เพียงหนึ่งเดียว บนเวทีนี้ Violette Wautier  นักร้อง นักแต่งเพลง สัญชาติ ไทย-เบลเยี่ยม ที่มาพร้อมดนตรีป็อปชวนฝันผสานด้วยเสียงร้องอันไพเราะ โดยซิงเกิล Smoke ของเธอเคยขึ้นอันดับหนึ่งบนชาร์ต Apple Music ถึง  7 ประเทศ เมื่อปี 2020

Violette Wautier  พูดถึงการขึ้นโชว์บนเวทีนี้ว่า "เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฉันเพิ่งไปชมคอนเสิร์ตที่สิงคโปร์ และเห็นได้ว่า Live Concert ที่นั่น มีพลังมาก ๆ  เพื่อน ๆ ชาวสิงคโปร์เล่าให้ฉันฟังว่า พวกเขาเคยฟังเพลง I'd Do It Again ทางวิทยุ ซึ่งฉันตื่นเต้นมาก ๆ  ที่จะได้โชว์เพลงนี้ เป็นครั้งแรกในงาน Music is Universal นี้"

เช่นเดียวกันกับ Zack Tabudlo ศิลปินชาวฟิลิปปินส์คลื่นลูกใหม่ชื่อดังที่มาแรงสุดๆ ในเวลานี้ จะขึ้นโชว์ด้วยเพลงฮิตอย่างเพลง Binibini, Pano, Give Me Your Forever และอีกมากมาย หลังจากขายบัตรทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาหมดในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Zack เปิดตัวแรง ด้วยการเป็นศิลปินอันดับ 1 บน Spotify ฟิลิปปินส์ ที่มียอดสตรีมจากทั่วโลกมากกว่า 1.1 พันล้านครั้ง นับได้ว่า Zack เป็นศิลปินที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในเวลานี้

Zack กล่าวว่า "จาก Line Up ของศิลปินที่มาจากหลาย ๆ ชาติ นั่นหมายถึงแฟน ๆ ในงาน Music is Universal ที่มาในงานนี้ ต่างก็ใช้ภาษาที่แตกต่างเช่นกัน นั่นจึงทำให้ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมแสดงบนเวทีกับศิลปินระดับโลกและโชว์ใหญ่ครั้งนี้ ก็จะแสดงให้เห็นว่า South East Asia ของเรา มีอะไรดี ๆ ที่น่าตื่นเต้นรอให้โลกเห็น"

Lullaboy หนึ่งในศิลปินหน้าใหม่ นักร้อง นักแต่งเพลงวัย 26 ปี เชื้อสายอินโดนีเซีย-จีน เกิดที่อเมริกา และเติบโตในสิงคโปร์ โดยที่ผ่านมาเขาเป็นศิลปินอิสระ ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในประเทศสิงคโปร์ และเวลานี้เขาพร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นศิลปินคลื่นลูกใหม่แห่งเอเชีย

โดย Lullaboy กล่าวว่า "ผมตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้ขึ้นโชว์ในวันที่  27 กันยายนนี้ หัวใจผมคงเต้นแรงสุด ๆ ตอนอยู่บนเวที แต่มันก็คงไม่มีความรู้สึกใดที่ดีไปกว่าการได้แสดงโชว์ในบ้านเกิดของผม (สิงคโปร์) ต่อหน้าแฟน ๆ นับพันคน"

ติดตามการอัปเดต ข่าวสารต่าง ๆ ได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ Universal Music Singapore ฟังเพลย์ลิสต์ของศิลปินได้ที่ Music is Universal


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ