ภาพข่าวรมว.กก. ประชุมผู้บริหาร

ข่าวทั่วไป Friday March 28, 2008 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
นายวีรศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ครั้งที่ 2/2551 และได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเป็นประเด็นดังนี้
รายงานผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
แผนการปฏิบัติงานราชการ 4 ปี โดยแบ่งเป็น 4 เรื่องใหญ่ๆ คือ
1) ส่ร้างความเชื่อมั่นและส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย
2) ปรับโครงสร้างการท่องเที่ยวและบริการ
3) ส่งเสริมให้ประชาชนทุกกลุ่มมีโอกาสร่วมกิจกรรมกีฬา ออกกำลังกาย นันทนาการและศึกษา รวมทั้งผลิตและพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้อง
4) พัฒนาการกีฬา วิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อความเป็นเลิศ เพื่อการอาชีพ รวมทั้งจัดระบบสวัสดิการเศรษฐศาสตร์การกีฬาและสร้างแรงจูงใจในการส่งเสริมการกีฬา
แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงนโยบายเกี่ยวกับคนพิการ โดยมอบหมายให้ท่านปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารับผิดชอบในเรื่องนี้ โดยคำนึงการเดินทางของคนพิการเพื่อไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆของคนพิการในการมาติดต่อกับทางราชการ เช่น ทางลาด เป็นต้น
มอบหมายงานแก่ผู้อำนวยการ สพธ. ให้เตรียมการในกระบวนการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมายการออกบัตรมัคคุเทศก์เรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ในเรื่องสถานที่ , บุคลากร , และแผนงาน วาระการจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม เพื่อสร้างความรู้สึกอันดีต่อนักกีฬาก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬาและประชาชน เช่น พิธีบ่ายศรีสู่ขวัญนักกีฬา เป็นต้น
เตรียมระบบรองรับในเรื่องความปลอดภัยช่วงสงกรานต์ และให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวโดยผ่านการร่วมมือจากสื่อในแขนงต่างๆ การเตรียมการลงนาม MOU ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและกระทรวงศึกษาธิการ และเตรียมการลงนาม MOU กับกระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 3 เมษายน 2551
ประชุม ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ