เชิญชมนิทรรศการ "งานเล็ก ศิลปินใหญ่...THAITHAPVE THE MASTER MINIMAL " ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พย.นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday September 6, 2022 11:50 —ThaiPR.net

เชิญชมนิทรรศการ

เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดนิทรรศการงานเล็กศิลปินใหญ่ไทยเทพ The Master มินิมอล 2022 อย่างเป็นทางการโดยภายในงานมีศิลปินที่เข้าร่วม อาทิอาจารย์ธงชัย รักปทุม อาจารย์เริงศักดิ์ บุณยวานิชกุล อาจารย์ธงชัย ศรีสุขประเสริฐ อาจารย์ธีระวัฒน์ คะนะมะ อาจารย์ทรงเดช ทิพย์ทอง อาจารย์อรรถสิทธิ์ อนิวรรตน์ชน อาจารย์วรสันต์ สุภาพ อาจารย์ฑีฆวุฒิ บุญวิจิตร และอาจารย์จักรี คงแก้ว โดยมีคุณโยทะกา จุลโลบลหัวหน้าโครงการและภัณฑารักษ์ ได้กล่าวต้อนรับและพูดถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี้นิทรรศการ งานเล็กศิลปินใหญ่ ไทยเทพ The Master minimal 2022 ในครั้งนี้เป็นการจัดนิทรรศการไทยเทพครั้งที่ 2 ซึ่งรวบรวมศิลปินระดับเทพที่มีชื่อเสียงแห่งวงการศิลปะ โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการที่ได้เห็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซของศิลปินระดับโลกที่ล้วนแล้วแต่เป็นผลงานที่มีขนาดเล็กแต่กับทรงพลังอย่างมหาศาลและดึงดูดจนเป็นที่ตรึงตราตรึงใจไม่ว่าจะเป็นผลงานของแวนโก๊ะ และอีกหลายๆท่าน และนอกจากนั้นการตีความ ณ ปัจจุบันบางท่านมักจะตีความคุณค่าของงานศิลปะและมูลค่าของงานศิลปะอยู่ที่ขนาดของชิ้นงานแต่ในความเป็นจริงแล้วคุณค่าของงานศิลปะ คงไม่สามารถประเมินคุณค่าได้จากเพียงแค่ขนาดแต่คุณค่าของงานศิลปะอยู่ที่ความตั้งใจของศิลปิน ที่ถ่ายทอดมายังผลงานในแต่ละชิ้นงาน

ดังนั้นความท้าทายของนิทรรศการในครั้งนี้คือการทำงานภายใต้การจำกัดของพื้นที่แสดงและพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานแต่อุปสรรคเหล่านี้ไม่ได้เป็นปัญหาสำหรับการสร้างผลงานอันทรงคุณค่า แต่มันคือความท้าทายขีดจำกัดและความสามารถของศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงาน Masterpiece เพราะเราเชื่อว่าคุณค่าของงานศิลปะไม่สามารถที่จะเปรียบเทียบกันได้ด้วยขนาดแต่คุณค่าของงานศิลปะมาจากความตั้งใจ ความมุ่งมั่นในการสรรค์สร้างผลงานระดับ Masterpiece ของศิลปินและตัวของศิลปินซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นศิลปินระดับ Master และศิลปินที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในวงการศิลปะ

" คุณค่าของงานศิลปะอยู่ที่ความตั้งใจและตัวของศิลปิน"

นอกจากนั้นภายในงานยังมีนักสะสมและ Celebrity แห่งวงการศิลปะมากมายมาร่วมแสดงความยินดีไม่ว่าจะเป็นคุณเยาวณี นิรันดร ผู้ก่อตั้ง 129 Art Museum คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ผู้ก่อตั้งบริษัทธุรกิจบริหารงานศิลปะ Art Tank Group ศรัณย์ ภัทโรพงศ์, อัครวัฒน์ ฉันทแดนสุวรรณ กรรมการสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย รวมถึงนักสะสมชั้นนำ

นิทรรศการ "งานเล็ก ศิลปินใหญ่...THAITHAPVE THE MASTER MINIMAL "

จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565ณ ห้องจัดแสดงภาพ Great Stats สุขุมวิท26

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook มูลนิธิช่างเถิด, Great Stars Art Merit, และ Great Stars Art Show โทร. 097-1688142, 0904136761

รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนมูลนิธิช่างเถิด


แท็ก ศิลปิน   AIT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ