"นายอำเภอหนองโดน-เจ้าอาวาสวัดโปร่งเก่า" ร่วมเปิดโครงการ "พลิกฟื้น คืนชีวิต ชาวนา

ข่าวทั่วไป Friday September 9, 2022 17:53 —ThaiPR.net

ในวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2565 ที่ศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงบ้านครั่ว หมู่ที่ 8 ตำบลหนองโดน อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี นายมนัสพันธ์ ตอนก้อนไพร นายอำเภอหนองโดน เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้จัด พิธีลงนามว่าด้วยความร่วมมือ โครงการ "พลิกฟื้น คืนชีวิตชาวนา อำเภอหนองโดน" จังหวัดสระบุรี พร้อมทั้งได้กราบเรียนเชิญพระอธิการดนัย อติภทฺโท เจ้าอาวาสวัดโปร่งเก่า (พลอยเจริญ) เข้าร่วมพิธี

นายมนัสพันธ์ กล่าวว่า อำเภอหนองโดนได้รับการคัดเลือกให้เป็นอำเภอนำร่องจังหวัดสระบุรีและอำเภอหนองโดน จึงได้จัดทำโครงการ พระอธิการดนัย ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรในพื้นที่ได้รับองค์ความรู้ในการลดต้นทุนเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการผลผลิตการเพิ่มมูลค่า การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของการผลิตข้าวและผลผลิตทางการเกษตรมีความปลอดภัยจากสารที่ตกค้าง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs) ตลอดจนลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ขยายโอกาสทำให้เกษตรกรสามารถที่จะพึ่งพาตนเองได้ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อให้การดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุผลตามวัตถุประสงค์ อำเภอหนองโดน ต่อไป

ด้านพระอธิการดนัย กล่าวถึงโครงการดังกล่าวว่า ก่อนอื่นขอแสดงความชื่นชม กับท่านนายอำเภอ ที่มีวิสัยทัศน์ที่ดี ถือได้ว่าเป็นโครงการที่ทำญาติโยมในพื้นที่ได้ประโยชน์มากมาย ซึ่งเป็นไปตามแนวทางพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้วางแนวทางใว้ ให้เกษตรกรผู้ปฎิบัติได้รับการพัฒนาอาชีพของตนให้มีการลดต้นทุน และเพิ่มรายได้ให้ครอบครัว จึงใคร่ชักชวนญาติโยมที่อยู่ในพื้นที่หนองโดนได้เข้าร่วมโครงการดังกล่าวกันมากๆตามเจตนารมณ์ของท่านอำเภอที่ต้องการจะ"พลิกฟื้น คืนชีวิตชาวนาอำเภอหนอง"อย่างเป็นรูปธรรมต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ