ธรรมศาสตร์เตรียมจัดงานชวนลูกแม่โดมทั้งศิษย์เก่า- ศิษย์ปัจจุบัน มาสานสัมพันธ์ ทั้ง ชิม ช้อป ชิลล์ ในงาน 'Dome Coming Day'

ข่าวทั่วไป Monday September 12, 2022 11:20 —ThaiPR.net

ธรรมศาสตร์เตรียมจัดงานชวนลูกแม่โดมทั้งศิษย์เก่า- ศิษย์ปัจจุบัน มาสานสัมพันธ์ ทั้ง ชิม ช้อป ชิลล์ ในงาน 'Dome Coming Day'

ธรรมศาสตร์เตรียมจัดงาน"Dome Coming Day'' ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 15.00-21.00 น. ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ภายใต้ธีม ''Dusk till Dawn" จากเส้นทางท่าพระจันทร์ถึงเส้นทางท่าพระอาทิตย์'' ภายในงานจะได้พบกับการแสดงบนเวทีจากนักร้องรับเชิญ ทั้งยังจะได้อิ่มอร่อยกับร้านอาหารสุดชิคที่คัดสรรมาให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองรสชาติละมุนลิ้น พร้อมช้อปสนุกกับสินค้าจากร้านต่างๆ รวมแล้วกว่า 200 ร้าน ตลอดสองข้างทางตั้งแต่ถนนท่าพระจันทร์ถึงถนนท่าพระอาทิตย์

รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวถึงการจัดงาน ''Dome Coming Day"  ว่า "เป็นความร่วมมือกันระหว่างสำนักงานธรรมศาสตร์สัมพันธ์  สำนักงานทรัพย์สินและกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมสายใยพี่และน้องระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันให้ได้มาพบปะสังสรรค์สานสัมพันธ์ลูกแม่โดม อีกทั้งยังเปิดให้ผู้ร่วมงานได้เยี่ยมชม พร้อมถ่ายรูป "โดม" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของธรรมศาสตร์ ตรงนี้ถือเป็นไฮไลท์สำคัญเพราะหลังงานผ่านพ้นงานนี้ไปแล้วทางมหาวิทยาลัยจะปิดตึกโดม เพื่อปรับปรุงโครงสร้างและตัวอาคารโดยใช้เวลาในการบูรณะ 3 ปี  และการจัดงานครั้งนี้ยังเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการสนับสนุนร้านค้ารายย่อยต่างๆ ที่มาออกร้านให้บริการแก่ผู้มาร่วมงานอีกด้วย

โดยกิจกรรมรวมตัวของศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน และการเปิดพื้นที่ให้มีนักศักษาปัจจุบันมาร่วมออกร้านพร้อมๆกับร้านค้า ร้านอาหารชื่อดังครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของธรรมศาสตร์ เชื่อว่าจะมีบรรยากาศความสนุกสนานแบบฉบับชาวธรรมศาสตร์อย่างแน่นอนค่ะ"

ทั้งนี้ ภายในงานจะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ งานกิจกรรมบนเวทีอาทิ กิจกรรม Cross Generation ที่จะได้พูดคุย พบปะ แบบ exclusive กับชาวธรรมศาสตร์หลาย generation หลากอาชีพซึ่งมาร่วมสนทนา แลกเปลี่ยนมุมมองการประกอบอาชีพ เพื่อจุดประกายในการสร้างแรงบันดาลใจ และเกิดเป็นเครือข่ายที่มีคุณค่าพร้อมสานต่อไปถึงในอนาคต

ทั้งนี้ในกิจกรรม Cross Generation ยังแบ่งเป็น session ต่างๆ ได้แก่ TU Connect ซึ่งเป็นการจับคู่ศิษย์กับเก่าศิษย์ปัจจุบันผ่านสิ่งที่มีความสนใจคล้ายกัน  session Roundtable Discussion โดยจะเปิด Panel พูดคุยกันใน topic ต่างๆ ซึ่งมี moderator เป็นผู้นำรายการ  และ การเสวนาพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่อง อดีต + ปัจจุบัน + อนาคต รวมถึงการแสดงของนักศึกษา และการแสดงดนตรีจากนักร้องนักดนตรีชื่อดัง 

ขณะพื้นที่อีกส่วนจะเป็นการออกร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารชื่อดังซึ่งมีเมนูเด็ด อาทิ Shinkanzen Sushi, TofuSan, Bar B Q Plaza, ย่างเนย, เย็นตาโฟปิรันย่า,  ยำยูป้า และร้านค้าแสนอร่อยมากมายกว่า 30 ร้าน ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้จัดงาน

"Dome Coming Day" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2565 เวลา 15.00-21.00 น. ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Thammasat Relations รับรองว่างานนี้จัดเต็มครบทุกรสแน่นอน!!


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ