เต็ดตรา แพ้คชวนธุรกิจรีไซเคิลต่อยอดกล่องเครื่องใช้แล้ว ในโครงการ"เก็บกล่องสร้างบ้านเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก"

ข่าวทั่วไป Wednesday September 14, 2022 14:35 —ThaiPR.net

เต็ดตรา แพ้คชวนธุรกิจรีไซเคิลต่อยอดกล่องเครื่องใช้แล้ว ในโครงการ

(จากซ้ายไปขวา) 

  • คุณพร้อมเทพ คมสัน ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท แอดวานซ์ แมท จำกัด
  • คุณสมยศ วัฒน์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัทอีโค่ เฟรนด์ลี่ ไทย จำกัด
  • คุณปฏิญญา ศิลสุภดล ผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด
  • คุณรัตนศิริ ติลกสกุลชัย, กรรมการผู้จัดการ บริษัท เต็ดตรา แพ้ค (ประเทศไทย) จำกัด
  • คุณฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและผู้จัดการ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย
  • คุณจิรภัทร ยิบยินธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด
  • คุณสมภพ มาจิสวาลา กรรมการผู้จัดการ บริษัทรีไซโคเอ็กซ์ จำกัด
  • คุณคมสัน ทานะเวช ผู้จัดการโรงงาน บริษัทเอ็ม.บี.เจ. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
  • เต็ดตรา แพ้ค ผู้นำด้านโซลูชันการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก ร่วมกับกลุ่มธุรกิจรีไซเคิลลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจเพื่อเปิดตัวโครงการ "เก็บกล่องสร้างบ้านเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก" นำโดยบริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด บริษัท อีโค่ เฟรนด์ลี่ ไทย จำกัด บริษัท รีไซโคเอ็กซ์ จำกัด บริษัท แอดวานซ์ แมท จำกัด และบริษัท เอ็ม.บี.เจ.เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ณ ลาน EDEN ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอทเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อร่วมกันส่งเสริมการจัดเก็บและรวบรวมกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วเพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนรีไซเคิลอย่างถูกวิธี โดยนำไปแปรรูปเป็นวัสดุก่อสร้างที่หลากหลายและมีคุณภาพ ได้แก่ แผ่นหลังคา ไม้เทียมสังเคราะห์อีโค่ อีโค่บริค วงกบประตู และอื่น ๆ ซึ่งสามารถใช้งานได้จริง เพื่อส่งต่อผลิตภัณฑ์เพื่อบ้านใหม่ของพี่น้องคนไทยด้วยกัน

    โครงการเก็บกล่องสร้างบ้านเพื่อมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก เป็นโครงการที่ต่อยอดจากโครงการหลังคาเขียวฯ ที่สิ้นสุดวาระดำเนินการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรในหลากหลายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธุรกิจรีไซเคิล ที่มาช่วยต่อยอดการรีไซเคิลกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วให้สามารถพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์และก่อให้เกิดการสร้างมูลค่าของขยะจากกล่องเครื่องดื่มใช้แล้วให้ภายในอุตสาหกรรมการรีไซเคิลซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ด้านความยั่งยืนของเต็ดตรา แพ้ค ที่เกิดขึ้นจากความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนคาร์บอนต่ำ

    ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคกล่องเครื่องดื่มใช้แล้ว ให้กับโครงการเก็บกล่องสร้างบ้านฯ ได้ที่จุดรับกล่องในห้างค้าปลีกบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์สาขาใหญ่ทุกสาขาทั่วประเทศ ห้างมินิบิ๊กซีสิบสาขานำร่องในสถานีบริการน้ำมันบางจากในกรุงเทพมหานคร รวมไปถึงศูนย์การค้าเซ็นทรัลและอาคารสำนักงานในเครือทั่วประเทศ โดยจะเริ่มนำร่อง 18 แห่ง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ดูรายละเอียดที่ www.tetrapak.com/th/thaigreenshelter และ www.Facebook.com/Thaigreenshelter เพื่อสมัครเป็นอาสาเก็บกล่อง โดยสอบถามและติดต่อโครงการได้ที่ 02 -747 8881 อีเมล: info.greenshelter.thailand@gmail.com

    เกี่ยวกับเต็ดตรา แพ้ค

    เต็ดตรา แพ้ค คือผู้นำเสนอโซลูชันบรรจุภัณฑ์และกระบวนการผลิตอาหารชั้นนำของโลก โดยทำงานร่วมกับลูกค้าและซัพพลายเออร์อย่างใกล้ชิด เพื่อมอบผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย ทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้คนนับพันล้านในกว่า 160  ประเทศทั่วโลก ด้วยจำนวนพนักงานมากกว่า 25,000 คนซึ่งมีฐานการดำเนินงานทั่วโลก เราเชื่อในความรับผิดชอบของเราในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมและการมอบความยั่งยืนแก่ธุรกิจนี้ ปรัชญาการทำงานของเราคือปกป้อง ทุกคุณค่า(TM) หรือ "PROTECTS WHAT'S GOOD(TM)" ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของเราในการผลิตอาหารที่ปลอดภัยและซื้อหาได้ในทุกที่

    ข้อมูลเกี่ยวกับ เต็ดตรา แพ้ค กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.tetrapak.com/th     


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ