พัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา จับมือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา จัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ระดับ 1

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2022 16:31 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา จับมือการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา จัดทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงาน ระดับ 1

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยาร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดพะเยา ดำเนินงานตามโครงการความร่วมมือด้านการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านช่างไฟฟ้า โครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านช่างไฟฟ้าในจังหวัดพะเยา กิจกรรมทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ระดับ 1 ระหว่างวันที่ 13 - 14 กันยายน 2565 จำนวน 20 คน ณ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา ตำบลแม่กา อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา

นายอนุชา ละอองพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา กล่าวว่า PEA ดำเนินโครงการ 1 ตำบล 1 ช่างไฟฟ้า โดยร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น โดยมีเป้าหมายในการฝึกอบรมพัฒนาอาชีพช่างไฟฟ้าให้กับประชาชนที่เป็นช่างไฟฟ้าภายในพื้นที่ของการไฟฟ้านั้นๆ ให้มีความรู้ พัฒนาอาชีพช่างไฟฟ้าให้กับประชาชน เป็นช่างไฟฟ้าประจำตำบล เพื่อสร้างอาชีพสร้างรายได้ช่างไฟฟ้าอย่างถูกกฎหมาย ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระยะเวลาดำเนินการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 4 ปี ระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 - 2567

สำหรับปีงบประมาณ 2565 กำหนดกิจกรรมร่วมกัน กับ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานพะเยา จำนวน 1 รุ่น กิจกรรมประกอบด้วย การฝึกอบรมยกระดับฝีมือ ระยะเวลา 18 ชั่วโมง ทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ และการประเมินรับรองความรู้ความสามารถ สาขาช่างไฟฟ้าในอาคาร ระดับ 1 ผู้ผ่านทุกกิจกรรมสามารถประกอบอาชีพด้านช่างไฟฟ้าภายในอาคาร สร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและชุมชน สนับสนุนการสร้างอาชีพ และสร้างรายได้ให้แก่ช่างไฟฟ้า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดได้รับบริการจากช่างไฟฟ้าภายในอาคาร ที่ผ่านการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ภายใต้การบูรณาการร่วมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ