เริ่มแล้ว งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก "คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน" ครั้งแรกในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 16, 2022 08:56 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก

งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก Cosmoprof CBE ASEAN "คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน" ได้เริ่มขึ้นแล้ว จัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยการร่วมมือกันของกลุ่มโบโลญญาฟิเอเร (BolognaFiere) บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (Informa Markets) และผู้จัดงาน ไชนา บิวตี้ เอ็กซ์โป (China Beauty Expo - CBE) มหกรรมสินค้าเพื่อธุรกิจความงามจะมีผู้ร่วมงานจากทุกมุมโลก ระหว่างวันที่ 15 - 17 กันยายน 2565 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่กรุงเทพมหานคร

สำหรับ "Cosmoprof CBE ASEAN" หรือ "คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน" งานจัดแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจความงามระดับโลก ครั้งแรกในประเทศไทย ที่รวบรวมผู้แสดงสินค้าและแบรนด์คุณภาพชั้นนำกว่า 500 รายบนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร โดยจะจัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ครบครัน และบรรจุภัณฑ์อย่างครบวงจร รวมถึงเวทีการเจรจาต่อรองในอุตสาหกรรมความงามทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีเทรนด์ และนวัตกรรมความงามต่าง ๆ ที่มี อิทธิพลต่อตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และรวมผลิตภัณฑ์ความงามจากประเทศเกาหลี และฝรั่งเศส เข้าร่วมงานด้วย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานที่เป็นมืออาชีพด้านนี้กว่า 6,000 ราย ตลอด 3 วันของการจัดงาน

ในครั้งนี้ คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน ได้รวบรวมบริษัทด้านความงามจากทั่วโลก พร้อมด้วยซัพพลายเออร์คุณภาพจากตลาดของประเทศไทย เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป และด้านบรรจุภัณฑ์ที่ครอบคลุมอุตสาหกรรมความงามอย่างทั่วถึงที่สุด รวมทั้งผลิตภัณฑ์น้ำหอม เครื่องสำอาง และแป้ง รวมถึงเครื่องใช้ประจำร้านเสริมสวย และสปาแบบมืออาชีพ ทั้งยังมีเครื่องใช้เกี่ยวกับเส้นผม และเล็บ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และเกษตรอินทรีย์ ผลิตภัณฑ์โภชนเภสัชและอาหารเสริม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ Beauty Made in Thailand จัดแสดงผลงานของบริษัทต่างๆ ในไทยอีกด้วย

ทั้งนี้บริษัท และผู้ประกอบการด้านความงาม ยังสามารถพบปะผู้แสดงสินค้าจากสายการผลิตแบบ OEM/ODM ผู้ผลิตเครื่องจักร และอุปกรณ์ ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ตั้งแต่ปฐมภูมิ และทุติยภูมิ ผู้ผลิตส่วนผสม และห้องปฏิบัติการ รวมทั้งค้นหาหุ้นส่วนที่เหมาะสมที่สุดเพื่อริเริ่มโครงการใหม่ๆ ด้วยกัน

จิอันปิเอโร กัลโซลารี ประธานบริษัท โบโลญญาฟิเอเร กรุ๊ป กล่าวว่า "เราตื่นเต้นกับมหกรรมคอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียนครั้งนี้มาก เป็นมหกรรมครั้งใหม่ของ Cosmoprof ที่นำงานในระดับนานาชาติมาจัดที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเน้นสินค้าที่เหมาะกับภูมิภาคนี้ การจัดแสดงครั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่งระหว่าง โบโลญญาฟิเอเร กรุ๊ป บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และ ไชนา บิวตี้ เอ็กซ์โป เพื่อสนับสนุนให้อุตสาหกรรมความงามได้เปิดตลาดใหม่และค้นพบโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจในภูมิภาคนี้ เราพร้อมต้อนรับผู้แสดงสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก และเราคาดหวังให้มหกรรม คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน เป็นงานที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้แสดงสินค้าความงามและผู้เข้าร่วมงานทุกคน"

"คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน คือประตูสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกบินมาที่นี่ เพื่อมองหาผลิตภัณฑ์และโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจ" เดวิด บอนดี รองประธานอาวุโสประจำภาคพื้นเอเชีย ของบริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ กล่าว "การจัดงานครั้งนี้เปิดโอกาสให้ผลิตภัณฑ์ บริการ และเทรนด์ที่ล้ำสมัยมากขึ้น ได้แสดงศักยภาพของตัวเอง และเข้าถึงเครือข่ายที่กำลังเติบโตในภูมิภาคนี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อ ผู้จัดจำหน่าย ซัพพลายเออร์ และผู้ค้าปลีกอีกด้วย"

"ไชนา บิวตี้ เอ็กซ์โป มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปิดตัวมหกรรม คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน ซึ่งประเทศไทยมีชื่อเสียงอยู่แล้วในฐานะที่เป็นศูนย์กลางความงามที่มีคุณภาพ และมีนวัตกรรมสูง นับเป็นการเปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้กับแบรนด์จีน และซัพพลายเชนของจีน ซึ่งมหกรรมคอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน จะทำให้ผู้ค้า และผู้บริโภคชาวจีนค่อยๆ เปิดตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เป็นอย่างดีที่สุด" Sang Ying รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัท Shanghai Baiwen กล่าว

สนับสนุนโดยสมาคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ

มหกรรมแสดงสินค้า คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน ครั้งที่ 1 ได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) และ สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย (TCMA)

นอกจากนี้ยังมี สมาคมใหญ่ๆ ในอาเซียน ยังให้การสนับสนุนมหกรรมครั้งนี้ โดยส่งกลุ่มผู้ซื้อเข้าชมงาน อาทิ สมาคมเครื่องสำอางอาเซียน (ACA) หอการค้าอุตสาหกรรมเครื่องสำอางของฟิลิปปินส์ (CCIP) สมาคมเครื่องสำอาง เครื่องแป้ง และเครื่องหอมของสิงคโปร์ (CTFAS) กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและเครื่องแป้งของมาเลเซีย (MCTIG) สมาคมผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและการดูแลสุขภาพของสิงคโปร์ (SWAS) สมาคมน้ำมันหอมระเหยและเครื่องสำอางสุคนธบำบัดของเวียดนาม (VOCA) และ สมาคมเครื่องสำอางของลาว ทางกลุ่มผู้จัดงานรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับการสนับสนุนเชิงกลยุทธ์จากสมาคมเหล่านี้ เพื่อให้มหกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

ซึ่งมหกรรมครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนโดย บริษัท เชน จำกัด (Shane) และ สำนักงานการค้าของอิตาลี (ITA) ด้วย

โครงการพิเศษ

เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสร้างเครือข่ายให้กับผู้เชี่ยวชาญ และบริษัทต่างๆ ผู้เข้าร่วมมหกรรม คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน สามารถใช้ประโยชน์จาก Buyer Program ซึ่งเป็นเครื่องมือเชิงกลยุทธ์ทางธุรกิจที่เครือข่ายคอสโมพรอฟ จัดให้เป็นพิเศษ ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศที่เข้าร่วมโปรแกรม สามารถติดต่อผู้แสดงสินค้าที่สนใจพัฒนาการใหม่ๆ ในธุรกิจของตน ผ่านซอฟต์แวร์จับคู่ Match & Meet ของ คอสโมพรอฟ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดประชุมทางธุรกิจระหว่างบริษัท ผู้ซื้อ และผู้จัดจำหน่าย

ในส่วนของการเรียนรู้ภายในมหกรรม คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน นั้น มีงาน CosmoTalks คอยนำเสนอเนื้อหาที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ร่วมงานทุกคน โดยเกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานด้านเทรนด์ที่มีชื่อเสียงที่สุด และบริษัทวิจัยตลาด ของหน่วยงานระหว่างประเทศที่เข้าร่วม อาทิ BEAUTYSTREAMS, FASHION SNOOPS, GLOBALDATA, COSMETICSDESIGN - ASIA และ EUROMONITOR INTERNATIONAL วิทยากรหลายคนของ คอสโมพรอฟ ซีบีอี อาเซียน จะแบ่งปันวิสัยทัศน์ในหัวข้อที่กำลังอยู่ในเทรนด์ของอุตสาหกรรมความงาม เช่น ความงามข้ามรุ่น และการให้ความสำคัญกับวัยต่างๆ ความยั่งยืน และนวัตกรรมการผลิตที่ไม่ใช้น้ำหรือใช้ให้น้อยที่สุด มีช่วงเวลาของการเรียนรู้เฉพาะทางที่มุ่งเน้นวิวัฒนาการของตลาดเครื่องสำอางกับเครื่องแป้ง และตลาดผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและสปา ช่างแต่งหน้า และช่างทำผมสามารถเข้าร่วมเวที Cosmo Onstage พร้อมชมการสาธิตและการแสดงสดสุดพิเศษ รวมถึงการแข่งขันที่น่าตื่นตาตื่นใจ

อย่าพลาดโอกาสเข้าชมผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ และเทรนด์ระดับสากลอีกมาก! ข้อมูลเพิ่มเติม : www.cosmoprofcbeasean.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ