ส่งเสริมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ที่วิทยาลัยดุสิตธานี

ข่าวทั่วไป Monday September 19, 2022 09:42 —ThaiPR.net

ส่งเสริมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ที่วิทยาลัยดุสิตธานี

วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านธุรกิจบริการ ในเครือโรงแรมดุสิตธานี เป็นเจ้าภาพจัดการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมความรู้สำหรับเป็นหน่วยอบรมและหน่วยประเมินบุคลากรด้านการท่องเที่ยวภายใต้ข้อตกลงร่วมว่าด้วยการยอมรับคุณสมบัติบุคลากรด้านการท่องเที่ยว โดยได้รับเกียรติจากนายจาตุรนต์ ภักดีวานิช รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดการฝึกอบรม ณ วิทยาลัยดุสิตธานี และผ่านระบบออนไลน์ เมื่อวันก่อน 

การอบรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมองค์ความรู้สำหรับการเป็นหน่วยอบรมและหน่วยประเมินบุคลากรด้านการท่องเที่ยว และเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการกำหนดกลไกและกระบวนการในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการท่องเที่ยวให้มีประสิทธิภาพและศักยภาพ รวมถึงการรับรองบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ตามมาตรฐานสมรรถนะขั้นพื้นฐานบุคลากรด้านการท่องเที่ยวอาเซียนที่ระบุไว้ภายใต้ข้อตกลง MRA on TP เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต โดยหัวข้อในการอบรมประกอบด้วย หลักเกณฑ์และคู่มือการดำเนินงานสำหรับหน่วยอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว การประเมินตนเองเบื้องต้นของหน่วยอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว Workshop การกำหนดวิธีการฝึกอบรมและเครื่องมือที่ใช้ในการฝึกอบรมบุคลากรด้านการท่องเที่ยว หลักเกณฑ์และคู่มือการดำเนินงานสำหรับหน่วยประเมินบุคลากรด้านการท่องเที่ยว บรรยายโดยทีมวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากวิทยาลัยดุสิตธานี ได้แก่ ดร.ศิริพงศ์ รักใหม่ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัย ผศ.ดร.สถิตย์พงษ์ มั่นหลำ ผู้จัดการอาวุโสแผนกวิจัยและโครงการ ผศ.ดร.วัชรากร มยุรี ผู้อำนวยการสำนักวางแผนและพัฒนาคณาจารย์ 

โดยกลุ่มเป้าหมายของการอบรมในครั้งนี้ คือ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน สถาบันการศึกษา สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวที่สมัครเป็นหน่วยอบรมและหน่วยประเมินบุคลากรด้านการท่องเที่ยว เช่น  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย ฯลฯ รวมไปถึงผู้สนใจทั่วไป ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งจากออนไซต์และออนไลน์เป็นจำนวนมาก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 361 7811 - 3  อีเมล pr.pr@dtc.ac.th 

หรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ