Franck Muller เปิดตัวนาฬิกา Vanguard Revolution 3 Skeleton 5 รุ่นพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี Cortina Watch

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 21, 2022 10:59 —ThaiPR.net

Franck Muller เปิดตัวนาฬิกา Vanguard Revolution 3 Skeleton 5 รุ่นพิเศษ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 50 ปี Cortina Watch

Franck Muller ร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี กับบริษัท Cortina Watch หนึ่งในบริษัทด้านการค้าปลีกนาฬิกาและเครื่องประดับที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของสิงคโปร์ โดยได้เปิดตัวคอลเล็กชั่นนาฬิการุ่นพิเศษ Vanguard Revolution 3 Skeleton ซึ่งประกอบไปด้วย 5 รุ่นย่อย ที่ได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นรุ่นที่ผลิตออกมาในจำนวนจำกัด นอกจากนี้ในเดือนที่ผ่านมายังได้มีการจัดแสดงคอลเล็กชั่นนาฬิกาที่เป็นสุดยอดของการประดิษฐ์นาฬิกาจากอัญมณีชั้นสูง และเรียกได้ว่าเป็นตัวแทนแห่งความหรูหราของ Haute Horlogeries ซึ่งเป็นการนำเอารุ่นพิเศษอย่าง ทูร์บิญอง (Tourbillions) แบบสามเข็ม ประดับด้วยอัญมณีล้ำค่า และได้นำเอาเพชรพลอยที่ได้คัดสรรมาอย่างดีเยี่ยมเพื่อให้เกิดประสบการณ์ที่น่าค้นหา

นาฬิกา Vanguard Revolution 3 Skeleton อันเป็นเอกลักษณ์ทั้ง 5 รุ่นนี้ ได้รับการรังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดยช่างฝีมือระดับปรมาจารย์ที่ Watchland ในเจนีวา เพื่อรำลึกถึงความร่วมมืออันล้ำค่าระหว่าง Franck Muller และ Cortina Watch รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นและจิตวิญญาณแห่งการบุกเบิกของ Franck Muller โดย มร. เจเรมี ลิม CEO ของ Cortina Watch กล่าวว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ Franck Muller ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราแบ่งปันค่านิยมร่วมกันมากมาย และหนึ่งในนั้นคือมุ่งมั่นที่พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา และความร่วมมือของเรากับ Franck Muller จะปูทางไปสู่โอกาสที่น่าตื่นเต้นที่จะเกิดขึ้นในอนาคต"

มร. นิโคลัส รูดาซ CEO ของ Franck Muller กล่าวว่า "ทาง Franck Muller มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเฉลิมฉลองการครบรอบ 50 ปี ของการดำเนินธุรกิจของ Cortina Watch นี่เป็นเหตุการณ์ที่สำคัญมากที่ได้บริษัท Cortina Watch มาเป็นผู้จัดจำหน่ายนาฬิกาให้ในภูมิภาคนี้ ถึงแม้ว่าทาง Franck Muller กับ Cortina Watch จะเพิ่งร่วมงานกันได้ไม่นาน แต่เราก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในระยะเวลาอันสั้นนี้ และมันเป็นเหตุการณ์ที่ดีมากสำหรับความร่วมมือของเราทั้งสองฝ่าย ทาง Cortina Watch ดำเนินธุรกิจครอบครัวซึ่งคล้ายกับทาง Franck Muller และเรารู้สึกภูมิใจในการพัฒนา ประดิษฐ์ และส่งเสริมแบรนด์ของเราอย่างยิ่งและต่อไปในอนาคต"

นาฬิการุ่นพิเศษ Vanguard Revolution 3 Skeleton เพื่อการเฉลิมฉลอง 50 ปีของ Cortina Watch
Franck Muller ได้เปิดตัวนาฬิกาที่แสดงเวลาเป็นแบบ 3 เข็ม Triple-axis Revolution 3 ในปี 2001 ซึ่งเป็นนาฬิการุ่นแรก ๆ ที่เป็นรุ่นสุดพิเศษที่เรียกว่า ทูร์บิญอง (Tourbillion) ซึ่งหมุนโดยใช้ 3 แกนที่สามารถป้องกันแรงโน้มถ่วงของโลกจากทุกทิศทาง

การพัฒนาและประดิษฐ์นาฬิกาที่เป็นประติมากรรมดังกล่าวนั้น ต้องอาศัยความชำนาญพิเศษ ความแม่นยำของวิศวกรรมที่ซับซ้อนมากกว่ารุ่นทูร์บิญองที่เป็นรุ่นทั่วไป เข็มทั้งสามของเรือนทูร์บิญอง แต่ละอันใช้ในการหมุนของเข็มนาฬิกา จะต้องถูกจัดวางในตำแหน่งที่สัมพันธ์กัน ความผิดพลาดเพียงเล็กน้อยจะมีผลกระทบไปยังนาฬิกาทั้งระบบ นาฬิการุ่นทูร์บิญองสามแกนนี้จะช่วยขับเคลื่อนการทำงานของเรือนเวลา และตัวเก็บพลังงานสำรอง

รุ่น Vanguard Revolution 3 นั้น จักรกลทูร์บิญอง 3 แกน จะหมุนครบรอบในเวลา 1 นาที 8 นาที และ 60 นาทีตามลำดับ และยังสามารถเก็บพลังงานสะสมได้ยาวนานถึง 10 วัน โดยนาฬิกา Vanguard Revolution 3 Skeleton ที่ทำพิเศษสำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี ของ Cortina watch นั้นประดิษฐ์ขึ้นโดยได้รับอิทธิพลมาจากการผสมผสานความหรูหราของศิลปะสมัยเก่าและสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน ส่วนโดมที่โค้งเว้าบนกระจกคริสตัลช่วยขยายให้เห็นแกนทั้งสามของ ทูร์บิญอง ทำให้การจัดวางบนหน้าปัดโดดเด่น แม้ว่าจะเป็นนาฬิกาแบบเปิดโล่งให้เห็นกลไกภายในก็ตาม

นาฬิการุ่น Revolution 3 Skeleton นี้ได้ถูกประดิษฐ์ขึ้นใน 5 รุ่น และได้จัดแสดงในงานเฉลิมฉลอง 50 ปี ของ Cortina Watch โดยได้ผลิตแค่เพียงรุ่นละ 1 เรือนเท่านั้น โดยแต่ละเรือนนั้นได้ผ่านการสร้างสรรค์อย่างวิจิตรงดงาม ประดับด้วยเพชรเจียระไนทรงบาแก็ตต์ ทับทิม และมรกตเข้าคู่กับหน้าปัดสีรุ้งหรือสีดำเงา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ