"SCB" จับอินไซต์คนรุ่นใหม่สนใจการลงทุน ส่งฟีเจอร์ใหม่ "WEALTH4U" บน SCB EASY ชู Data Intelligence และ AI ช่วยคัดสรรกองทุน แม่นยำ และโดนใจขึ้นถึง 25 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2022 13:11 —ThaiPR.net

หลังวิกฤตโควิด-19 ผ่านพ้นไป ภาพโครงสร้างทางเศรษฐกิจ พฤติกรรมผู้บริโภค ตลอดจนรูปแบบการทำธุรกิจจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงในทุกๆ อุตสาหกรรม และเมื่อโฟกัสมาที่ภาคการเงินการลงทุนในช่วง 3 - 4 ปี ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนผ่านของผู้บริโภคที่หันมาใช้ช่องทางดิจิทัลมากขึ้น และสิ่งที่น่าสนใจคือพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจเรื่องของการลงทุนมากขึ้น เพื่อต้องการสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตโดยเร็ว มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเฉพาะบุคคล ส่งผลให้เทรนด์การลงทุนของคนกลุ่มนี้เปลี่ยนไปจากในอดีตที่ผ่านมา

SCB เจาะลึกพฤติกรรมลูกค้าผู้ใช้งาน SCB EASY พบสนใจการลงทุนแต่ยังไม่ลงทุน

ข้อมูลจากแอปพลิเคชัน SCB EASY โมบายแบงก์กิ้งของธนาคารไทยพาณิชย์ ปัจจุบันมีฐานลูกค้าผู้ใช้งานกว่า 14 ล้านคน แต่ทว่ามีลูกค้าจำนวนมากที่ยังไม่ได้มีการลงทุนในกองทุนรวม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนขั้นพื้นฐาน และเมื่อเจาะลึกลงไปดูพฤติกรรมการใช้งานฟีเจอร์การลงทุน (Investments) พบว่ามีลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่สนใจคลิกเข้ามาดูข้อมูลการลงทุนกว่า 30% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีความสนใจด้านการลงทุน แต่อาจจะยังไม่มีความรู้หรือประสบการณ์ที่มากพอเพื่อใช้ในการตัดสินใจเลือกกองทุนรวมที่ต้องการ

ต่อยอดอินไซต์คนรุ่นใหม่สนใจการลงทุน พัฒนาเป็นฟีเจอร์ "WEALTH4U" ผู้ช่วยส่วนตัวด้านการลงทุน

ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า "SCB DBank หน่วยงานด้านดิจิทัล ภายใต้ธนาคารไทยพาณิชย์ มุ่งมั่นนำขีดความสามารถทาง Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่สามารถแก้ pain point และตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละรายที่มีความต้องการด้านการเงินที่แตกต่างกันได้อย่างตรงจุด ด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ "WEALTH4U" เครื่องมือที่ช่วยแนะนำผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนขั้นพื้นฐานเฉพาะบุคคล บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ที่สามารถแนะนำกองทุนรวมที่หลากหลายให้เหมาะสมกับเป้าหมายทางการเงินของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างแม่นยำและตรงใจมากขึ้น โดยมีเป้าหมายสำคัญในการช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนเพื่อต่อยอดสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตได้อย่างมั่นใจ คาดจะมีลูกค้าสนใจลงทุนในกองทุนรวมผ่านแอปฯ SCB EASY เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% ภายในปี 2566

ชู Data Intelligence และ AI นำเสนอกองทุนรวมที่หลากหลาย แม่นยำและตรงใจขึ้นถึง 25 เท่า !

ฟีเจอร์ "WEALTH4U" ที่ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจกับกองทุนที่ผ่านการคัดสรรด้วยระบบ Data Intelligence และเทคโนโลยี AI ช่วยให้เรื่องการลงทุนเป็นเรื่องง่าย ตรงใจ และเหมาะสมกับเป้าหมายทางการลงทุนของลูกค้าแต่ละราย ซึ่งมีความแม่นยำมากกว่าเดิมถึง 25 เท่า ช่วยลดความเสี่ยง เพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่ดี เสมือนมีที่ปรึกษาด้านการเงินการลงทุนส่วนบุคคล, กองทุนแนะนำสำหรับผู้เริ่มต้นลงทุน, กองทุนที่คัดสรรมาเฉพาะคุณ, กองทุนที่ได้รับความนิยมสูงสุด รวมถึงข้อมูลการจัดอันดับผลตอบแทนกองทุนยอดเยี่ยมจาก Morningstar สถาบันชั้นนำของโลก เป็นต้น พร้อมยกระดับประสบการณ์การลงทุนบนดิจิทัลแพลตฟอร์มด้วยการปรับโฉมรูปแบบการใช้งานบนแอปฯ ให้ง่ายขึ้น ไม่ซับซ้อน มุ่งหวังให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ