ที่สุดแห่งความสำเร็จ! TETSU จัดความเอ็กซ์คลูซีฟแห่งปี รวมกลุ่มคนรักเนื้อพรีเมียม ลิ้มรสฝีมือของเชฟ "เคนทาโร่ นากาฮาระ" สุดยอดเชฟระดับตำนานส่งตรงจากญี่ปุ่น

ข่าวบันเทิง Friday September 23, 2022 16:17 —ThaiPR.net

ที่สุดแห่งความสำเร็จ! TETSU จัดความเอ็กซ์คลูซีฟแห่งปี รวมกลุ่มคนรักเนื้อพรีเมียม  ลิ้มรสฝีมือของเชฟ

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานอีเว้นท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟของร้าน TETSU (เทสสึ) ตลอด 5 วันที่จัดงาน เต็มไปด้วยบรรยากาศการรวมตัวของกลุ่มคนรักเนื้อพรีเมียมและหลงใหลในการปรุงรสชาติของเมนูเนื้อที่เป็นเสน่ห์ของเชฟ "เคนทาโร่ นากาฮาระ" สุดยอดเชฟระดับตำนานจากประเทศญี่ปุ่น โดยงานนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเสิร์ฟคอร์สโอมากาเสะ ยากินิกุระดับพรีเมียมเท่านั้น แต่เรียกได้ว่าเป็นการเสิร์ฟประสบการณ์ความเป็นญี่ปุ่นแท้ ๆ ผ่านมื้ออาหารสุดพิเศษที่ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ลิ้มลองภายในงาน ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ The Only Time of the Year with Legendary Chef "KENTARO NAKAHARA" ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เชฟ เคนทาโร่ นากาฮาระ เจ้าของร้าน Sumibi Yakiniku Nakahara ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า "ด้วยความตั้งใจของผมที่อยากให้คนทั่วโลกได้รู้จักความเป็นยากินิกุที่แท้จริง และร้านเทสสึก็มีความตั้งใจในแบบเดียวกัน จนเกิดเป็นอีเว้นท์พิเศษเป็นครั้งที่ 2 แบบต่อเนื่อง ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมกับความพิเศษในทุกเมนู ไม่ว่าจะเป็นการคัดสรรเนื้อคุณภาพ การปรุงรสด้วยซอส และการย่างเนื้อด้วยถ่านชาโคล ทุกอย่างนี้พอนำมารวมกันคือทั้งหมดของความเป็น "นากาฮาระ" เสน่ห์ที่เกิดจากความพิถีพิถันในการควบคุมทั้ง 3 อย่างให้สมดุลกัน ยิ่งทำให้เนื้อย่างได้รสชาติความอร่อยมากขึ้น โดยที่ร้านเทสสึก็เป็นรูปแบบการย่างด้วยถ่านเหมือนกับร้านของผมที่ญี่ปุ่น รวมถึงการแล่เนื้อและการปรุงรสที่ผมเป็นคนทำเพียงคนเดียว ทำให้ลูกค้าที่ได้มาลิ้มลองรสชาติที่อีเว้นท์ในครั้งนี้ จะได้รับรสชาติเสมือนได้ไปรับประทานถึงที่ญี่ปุ่นเลยทีเดียว"

15 คอร์สโอมากาเสะ ยากินิกุระดับพรีเมียมที่เชฟ "เคนทาโร่ นากาฮาระ" ตั้งใจรังสรรค์เพื่อแฟนคลับชาวไทยโดยเฉพาะ ถือได้ว่าสมกับดีกรีคราฟท์แมนคนแรกและเป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมยากินิกุ โดยในทุกเมนูจะมีทีมงานของเชฟเป็นผู้ย่างเนื้อให้ เพื่อรักษาความสมดุลในทุกองค์ประกอบ เพื่อทำให้เนื้อมีความอร่อยมากยิ่งขึ้น

เริ่มเปิดรสสัมผัสแรกด้วย เมนู ยุกเกะ (Yukhoe - Korean-Style Steak Tartare) รสชาติของเนื้อวากิวสีแดงแบบดิบ หั่นเป็นเส้นยาวเท่า ๆ กัน คลุกเคล้าซอสที่หอมน้ำมันงา ให้รสชาติที่มีมิติทั้งหวาน เค็มมัน

ไฮไลท์เด็ดของวันนี้คือ วากิว คัตสึ แซนวิช (Original Wagyu Katsu Sandwich) เมนูที่รังสรรค์ 4 ประสาทสัมผัสได้ครบทุกองค์ประกอบ เป็นแซนวิชที่นำเนื้อวากิวชิ้นหนาไปทอด สุกระดับ Medium-rare ทำให้เนื้อสัมผัสมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ ส่งกลิ่นหอมและหน้าตาของเนื้อที่ยั่วยวน น่ารับประทาน นำมาประกบด้วยขนมปังที่มีความกรอบกำลังพอดี เมื่อได้ลิ้มลองจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มละมุนของเนื้อ และรสชาติที่หวาน กลมกล่อม จากซอสสูตรพิเศษของเชฟอีกด้วย

กิวตัน (Thin Slice Tongue) ลิ้นวัวแล่บาง นำมาปรุงรสชาติด้วยเกลือ เมื่อนำไปย่างบนเตาถ่านจะดึงเอารสชาติของลิ้นวัวออกมาพร้อมกับไขมัน เนื้อสัมผัสนุ่มเด้ง และมีรสชาติเฉพาะตัว

เซอร์ลอย (Sirloin) เนื้อคุณภาพพรีเมียมนำมาแล่เป็นแผ่นบาง ๆ ปรุงด้วยซอสสูตรเฉพาะของเชฟ จัดวางพาดบนไม้ไผ่ที่เป็นซิกเนเจอร์ เวลาได้ย่างบนเตาถ่านจะได้กลิ่นหอมของเนื้ออย่างชัดเจน พร้อมกับเนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม

คาตะซังคากุ (Katasankaku - Bolar Blade) เนื้อส่วนหัวไหล่อยู่ติดกับช่วงคอเป็นส่วนที่มีกล้ามเนื้อหลายชั้น แต่กลับมีเนื้อสัมผัสที่นุ่มจนน่าตกใจ โดยเชฟใช้วิธีปรุงอย่างพิถีพิถันเพื่อให้คงรสชาติและกลิ่นของเนื้อไว้ได้อย่างชัดเจน

อิชิโบะ (Ichibo - Culotte) เนื้อสันสะโพก ส่วนที่มีความอ่อนนุ่มและมีความหวานในตัวเนื้อ นำไปย่างแล้วจะได้เนื้อสัมผัสที่มีความชุ่มฉ่ำและรสชาติที่กลมกล่อม เชฟแล่เนื้อให้มีความหนาเล็กน้อย เพื่อให้ยังได้เคี้ยวและดื่มด่ำกับรสชาติของเนื้อวัวอย่างเต็มที่

มิสุจิ (Misuji - Oyster blade) เนื้อใบพายที่มีไขมันแทรกอยู่ทั่วเนื้อ ทำให้เนื้อส่วนนี้มีความนุ่มเป็นพิเศษ ผสมผสานกับซอสของเชฟที่มีความหวาน นำมาย่างให้สุกพอดีจึงได้ความหอมของมันเนื้อวัวที่แทรกอยู่อย่างเต็มพิกัด และได้ความนุ่มระดับละลายในปาก

รัมป์ (Rump) เนื้อส่วนสะโพกที่มีเอกลักษณ์ ขึ้นชื่อเรื่องความนุ่มและแน่น เพราะเป็นส่วนเนื้อที่มีมันอยู่บริเวณด้านนอก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานเนื้อ น่าจะชอบเนื้อสัมผัสของเนื้อส่วนนี้อย่างแน่นอน

ชินทะมะ 2 ส่วน (Shintama - A selection of Knuckle) เนื้อช่วงโคนขาหลังตรงสะโพก ก้อนใหญ่ เนื้อนุ่ม ไม่มีมันแทรก เชฟเลือกเนื้อส่วนนี้นำมาชูความโดดเด่นของเนื้อด้วยเกลือ เผยรสชาติที่แท้ของเนื้อคุณภาพพรีเมียมที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี และเนื้ออีกส่วนที่ถูกปรุงรสด้วยซอสสูตรเฉพาะของเชฟ ที่ช่วยเพิ่มรสชาติที่กลมกล่อมและกลิ่นหอมเวลาย่างให้กับตัวเนื้อได้ดี
นอกจากนี้ยังมีเมนู กิวด้ง (Gyudon - Wagyu Bowl), ยุกเกะจังซุป (Yukgaejang Soup - Spicy Beef Soup), เรเมน (Reimen - Cold Noodle), นามูล (Namul) และตบท้ายด้วย พิสตาชีโอ พุดดิ้ง (Dessert - Pistachio Pudding)

คุณจอมขวัญ จิราธิวัฒน์ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ร้านเทสสึของเรา เน้นในเรื่องการคัดสรรแต่วัตถุดิบที่มีคุณภาพ การปรุงที่เป็นสูตรเฉพาะของร้านและความใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำอาหาร เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเสมอมา โดยเฉพาะการจัดอีเว้นท์พิเศษในครั้งนี้ที่เราก็ได้เลือกสรรเชฟ "เคนทาโร่ นากาฮาระ" ที่มีวิถีความเชื่อด้านการทำอาหารเฉกเช่นเดียวกับทางร้านและความเป็นยากินิกุที่แท้จริงของเชฟ และสุดท้ายนี้ทางร้านต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้ความสนใจอีเว้นท์นี้และสนับสนุนพวกเราเป็นอย่างดี รับรองว่าการจัดอีเว้นท์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในครั้งต่อไป จะเติมเต็มประสบการณ์ความอร่อยให้ลูกค้าได้อย่างแน่นอน"

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของร้าน เทสสึ ได้ที่ https://www.facebook.com/tetsu.embassy/ หรือโทร : 064-587-2421


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ