เริ่มแล้ว! แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 เฟ้นหาตัวแทนเชฟสู่เวทีแข่งขันนานาชาติ จุดพลุความคึกคักธุรกิจอาหารทั่วไทย รับสัญญาณฟื้นตัวเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 29, 2022 09:50 —ThaiPR.net

เริ่มแล้ว! แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 เฟ้นหาตัวแทนเชฟสู่เวทีแข่งขันนานาชาติ จุดพลุความคึกคักธุรกิจอาหารทั่วไทย รับสัญญาณฟื้นตัวเศรษฐกิจ

รอกันมานานกว่า 2 ปี สำหรับเวทีสำคัญของเชฟมืออาชีพที่ต้องการประชันฝีมือเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันระดับเวทีนานาชาติ สำหรับ "แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022" ที่เริ่มทยอยจัดแข่งขันในระดับภูมิภาคในช่วงปลายเดือนกันยายนจนถึงตุลาคม เพื่อเฟ้นหาตัวแทนจากภูมิภาคต่างๆ ไปร่วมชิงแชมป์ระดับประเทศ

สำหรับเวทีแรกของ แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 จัดขึ้นแล้วที่ แม็คโคร สาขาพัทยาใต้ มีเชฟมือดีในภาคตะวันออกลงชื่อเข้าแข่งขัน โดยได้ผู้ชนะการแข่งขันรุ่นมืออาชีพ ได้แก่ นางสาวแสงเทียน สิงห์แก้ว และผู้ชนะการแข่งขันรุ่นเยาวชน ได้แก่ นายปฎิภาณ ประกาสิทธิ์

นางสาวธัญมาส วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 กล่าวว่า การแข่งขันแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 เป็นเวทีแห่งโอกาสที่เปิดให้กับสมาชิก ในกลุ่มผู้ประกอบการกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยง ตลอดจน เชฟมืออาชีพ หรือเชฟระดับเยาวชน ได้มีโอกาสแสดงความสามารถ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด "วิถีท้องถิ่นเข้มแข็ง (The Local Strong)" เพื่อสื่อถึงความเข้มแข็งของท้องถิ่นในมิติของวัตถุดิบที่หลากหลาย ผู้ประกอบการที่สร้างความแข็งแกร่งให้ชุมชน และเชฟมากฝีมือในแต่ละพื้นที่ที่มีจุดเด่น โดยการเฟ้นหาเชฟตัวแทนของแต่ละภูมิภาคนี้ได้การรับรองจากสมาคมเชฟโลก หรือ World Association of Chef Societies (WACS) ซึ่งการแข่งขันนี้ทำให้ผู้เข้าแข่งขันได้รับความรู้ รวมถึงแรงบันดาลใจ นำไปต่อยอดธุรกิจได้ รวมถึงยังมีโอกาสได้เข้าชิงแชมป์เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในงาน 'แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15' ที่จะจัดแข่งขันอย่างดุเดือดในวันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 ณ อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อเฟ้นหาตัวแทนไปแข่งขันในเวทีระดับนานาชาติด้วย

"พันธกิจสำคัญของแม็คโคร นอกจากจะเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพชั้นนำแล้ว แม็คโครยังมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหาร มาถ่ายทอด จัดเวทีการแข่งขัน เพื่อพัฒนาทักษะผู้ประกอบการและเชฟมืออาชีพให้มีความรู้รอบด้าน เพื่อรองรับโอกาสการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยว และการบริโภคภายในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ตามที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดการณ์ว่าในปี 2565 ธุรกิจร้านอาหารน่าจะกลับมาเติบโตประมาณ 5.0% - 9.9% เมื่อเทียบกับปี 2564 อย่างไรก็ตาม ธุรกิจร้านอาหารยังต้องเผชิญกับความท้าทายด้วยภาวะต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มสูงขึ้น การทำธุรกิจยุคใหม่จึงจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง พร้อมอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ เสมอ"

นับจากนี้การแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2022 จะทยอยทำการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนจาก 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ประกอบด้วย ภาคตะวันออก วันที่ 27 กันยายน 2565 ณ แม็คโคร สาขาพัทยาใต้, ภาคกลาง วันที่ 4 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขานครอินทร์, ภาคเหนือ วันที่ 11 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่, ภาคใต้ วันที่ 18 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขาหาดใหญ่ และ ภาคอีสาน วันที่ 25 ตุลาคม 2565 ณ แม็คโคร สาขาขอนแก่น จากนั้นตัวแทนแต่ละภูมิภาคจะไปร่วมประชันฝีมือในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในงาน 'แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15' วันที่ 17-20 พฤศจิกายน 2565 ณ ฮอลล์ 6-7 อิมแพค เมืองทองธานี ชิงรางวัลเงินสดรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท พร้อมถ้วยประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ