คาร์ดิแนล เฮลท์ ทุ่มทุนสร้างโรงงานผลิต ถุงมือผ่าตัด Protexis(TM) แห่งใหม่ในประเทศไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 29, 2022 16:19 —ThaiPR.net

คาร์ดิแนล เฮลท์ ทุ่มทุนสร้างโรงงานผลิต ถุงมือผ่าตัด Protexis(TM) แห่งใหม่ในประเทศไทย

คาร์ดิแนล เฮลท์ (Cardinal Health) (NYSE: CAH) ได้ประกาศแผนการสร้างโรงงานผลิตถุง มือผ่าตัดที่ล้ำสมัยแห่งที่สองในจังหวัดระยอง ประเทศไทย โดยมีการทำพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ ซึ่งจะมีพื้นที่ 720,000 ตารางฟุตในระยะเริ่มต้น นับว่าเป็นการขยายฐานการผลิตถุงมือผ่าตัดของคาร์ดิแนล เฮลธ์ ในจังหวัดระยอง ทำให้มีมากกว่า 1.3 ล้านตารางฟุตของพื้นที่การผลิต ทั้งโรงงานแห่งใหม่นี้ ยังเพิ่มโอกาสการจ้างงานให้กับแรงงานฝีมือในจังหวัดระยองอีกด้วย

ด้วยประสบการณ์กว่า 50 ปี ในการผลิตถุงมือผ่าตัด คาร์ดิแนล เฮลท์ ถือว่าเป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมและการผลิตถุงมือผ่าตัด กลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงมือผ่าตัด Protexis(TM) ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในด้านความสามารถในการปกป้องและประสิทธิภาพของผลิตภันฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันได้

เนื่องจากความต้องการถุงมือผ่าตัดที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีสาเหตุหลักมาจากกรณีการผ่าตัดที่เพิ่มมากขึ้นทั่วโลก และการที่ในระดับนานชาติหันมาใช้ถุงมือผ่าตัดสังเคราะห์เพื่อดูแลสุขภาพผิว รวมถึงการใช้ถุงมือสองชั้นและการเปลี่ยนถุงมือ ปัจจัยเหล่านี้ ทำให้การลงทุนด้านการผลิตของ คาร์ดิแนล เฮลท์ ในระยองสามารถช่วยสนับสนุนความต้องการสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ถุงมือผ่าตัด Protexis(TM) ของผู้บริโภคในปัจจุบันและในอนาคตได้

ปัจจุบันบริษัทคาร์ดิแนล เฮลท์ มีโรงงานถุงมือผ่าตัดขนาด 600,000 ตารางฟุตในจังหวัดระยอง ฐานการผลิตนี้ถูกปรับปรุงหลายด้านสำหรับการเพิ่มความสามารถในการผลิตถุงมือผ่าตัด เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมาย ในการผลิตถุงมือผ่าตัดได้ถึง 500 ล้านคู่ในหนึ่งปี อีกทั้งยังมีแผนการขยายฐานการผลิตให้มากขึ้นเพื่อที่จะสามารถรองรับเครื่องจักร ซึ่งจะช่วยเพิ่มการผลิตถุงมืออีก 100 ล้านคู่ในช่วงสามปีข้างหน้า

"เรากำลังลงทุนในส่วนของการผลิตถุงมือผ่าตัด ทั้งที่โรงงานปัจจุบัน และโรงงานแห่งใหม่ของเราซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าของเราได้ในระดับโลก" โทนี่ จอห์นสัน ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์และซัพพลายเชนระดับโลกประจำบริษัทคาร์ดิแนล เฮลท์ กล่าว "การลงทุนด้านการผลิตถุงมือผ่าตัดนี้ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการขยายวิถีการเติบโตของถุงมือผ่าตัด Protexis(TM)" จอห์นสันกล่าว

การเพิ่มโรงงานผลิตแห่งที่สองในจังหวัดระยองจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของโรงงานทั้งสองที่ ทั้งทำให้สามารถเข้าถึงวัตถุดิบที่จำเป็นสำหรับการผลิตมากขึ้น และแบ่งปันความเชี่ยวชาญและความสามารถด้านทรัพยากรที่มีอยู่ในองค์กร โรงงานแห่งนี้จะส่งเสริมความพยายามในการวิจัยในการพัฒนาประสิทธิภาพของถุงมือผ่าตัด และช่วยส่งเสริมบทบาทจังหวัดระยอง ในฐานะศูนย์กลางความเป็นเลิศด้านการเรียนรู้และพัฒนาฝีมือแรงงานในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ