CHOW ผนึกพันธมิตรบุกหนัก Solar Rooftop โชว์เทคโนฯ สุดล้ำงาน BnB Home EXPO 2022

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 5, 2022 09:02 —ThaiPR.net

CHOW ผนึกพันธมิตรบุกหนัก Solar Rooftop โชว์เทคโนฯ สุดล้ำงาน BnB Home EXPO 2022

CHOW เดินหน้าบุกตลาด Solar Rooftop รายย่อยขนาดไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ต่อเนื่อง หลังค่าไฟแพงปลุกกระแส Solar Rooftop ภาคครัวเรือนพุ่ง ล่าสุดส่งบริษัทร่วม "เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ " จัดเทคโนฯ สุดล้ำร่วมงาน "BnB Home EXPO 2022" ของ "ซีอาร์ซี ไทวัสดุ" โชว์นวัตกรรมพร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ ให้ความรู้ตรงถึงลูกค้าเป้าหมาย พร้อมจัดแคมเปญ Solar Rooftop ผ่อน 0% และเข้าร่วมโครงการ Go Green Together ของ KBANK มั่นใจได้รับผลตอบรับล้น

นายปรมัตถ์ จุฬวนิช ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน (CFO) บริษัท เชาว์ สตีลอินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทน ประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ เปิดเผยถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ในกลุ่มลูกค้ารายย่อย ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด ว่า กำลังเดินหน้าขยายฐานธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มช่องทางขายผ่านร้านค้าประเภทโมเดิร์นเทรด กลุ่มบ้านและวัสดุก่อสร้าง อาทิ ไทวัสดุ รวมทั้ง งานมหกรรมบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เพื่อให้ชื่อ "เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์" ได้รับรู้ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรงและกว้างขวางขึ้น ในฐานะผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในการสร้างโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ในต่างประเทศมาเป็นเวลานาน มีความพร้อมทั้งทีมผู้เชี่ยวชาญ เทคโนโลยีที่ทันสมัย

" ค่าไฟที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และกระแสดูแลสิ่งแวดล้อมที่หลายหน่วยงานออกมาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Solar Rooftop เข้ามาอยู่ในความสนใจของกลุ่มลูกค้าภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น และกำลังขยายตัวไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะกระแสรถ EV (Electric Vehicle-รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100%) ที่กำลังมาแรงในปัจจุบันและเป็นเทรนด์แห่งอนาคต ทำให้ความต้องการผลิตไฟฟ้าใช้เองในภาคครัวเรือนเริ่มกว้างขวางขึ้น เพราะนอกจากใช้เองภายในบ้านแล้ว หากไฟฟ้าเหลือใช้ยังสามารถขายคืนให้กับภาครัฐได้ ซึ่ง CHOW GROUP ที่เชี่ยวชาญในธุรกิจนี้มาเป็นเวลานาน กำลังเร่งสร้างการรับรู้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายในประเทศไทย ในฐานะผู้ประกอบการที่มีคุณภาพ ที่ลูกค้าจะได้รับโครงการผลิตไฟฟ้าบนหลังคาที่ได้มาตรฐาน คุ้มค่ากับการลงทุนในราคาสมเหตุสมผล และบริการซ่อมบำรุงตลอดระยะเวลาการใช้งานด้วยทีมงานมืออาชีพจาก "เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์"

นายปรมัตถ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด ได้ดำเนินกิจกรรมในร้านค้าและศูนย์การค้าสินค้าบ้านและวัสดุก่อสร้างหลายแห่ง อาทิ ไทยวัสดุ สาขาพัทยาใต้ สาขาขอนแก่น สาขานครราชสีมา สาขารังสิต สาขาบางนา นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยี Solar Roof Systems ในหลายงานแสดงสินค้า อาทิ มหกรรมไฟฟ้า เมืองทองธานี งานบ้านแอนด์บียอน เอ็กซโป ไบเทค และงาน สถาปนิคต่าง ๆ ซึ่งล่าสุดได้จับมือกับ ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยี Solar Rooftop ในงานมหกรรมสินค้าเพื่อบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้า BNB HOME EXPO 2022 ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - วันที่ 9 ตุลาคม 2565 โดย "เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์" เป็นผู้ประกอบการเพียงรายเดียวที่ได้ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยี Solar Rooftop ในงานนี้ และนอกจากนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า บริษัทยังได้จัดแคมเปญผ่อน Solar Rooftop 0% นาน 10 เดือน เพื่อให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตได้อีกด้วย และยังได้เข้าร่วมโครงการ Go Green Together ของธนาคารกสิกรไทย ที่สนับสนุนสินเชื่อให้ลูกค้าติดตั้ง Solar Rooftop ซึ่งมั่นใจว่าลูกค้าจะสนใจติดตั้ง Solar Rooftop เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันการลงทุนติดตั้ง โครงการผลิตไฟฟ้าบนหลังคาจะมีจุดคุ้มทุนที่ประมาณ 6-7 ปี จากอายุการใช้งานนานถึง 25 ปี

สำหรับ บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน 50/50 ระหว่าง บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทลูกของ CHOW และบริษัท ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย) จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานและมีชื่อเสียงมานานกว่า 40 ปี เพื่อขยายธุรกิจ รับเหมาติดตั้งระบบโซลาร์บนหลังคา โดยปัจจุบันบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคาที่ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าอย่างกว้างขวาง จากประสบการณ์ของ "เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่" ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มาแล้วทั้งในและต่างประเทศ ผนวกกับความเชี่ยวชาญด้านการตลาดในธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าในกลุ่มลูกค้าภาคครัวเรือนของ " ฮาโก้ อิเลคทริค (ประเทศไทย)" ทำให้ บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด เป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าบนหลังคา ที่มีความพร้อมทั้งบุคลากร เครื่องมือและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโซลาร์ ซึ่งมีคุณภาพได้มาตรฐานตามที่หน่วยงานราชการกำหนด ในขณะเดียวกันมีทีมงานการตลาดที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจเป็นอย่างดี โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายจะมีรายได้ 800 ล้านบาท ภายในเวลา 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ