พัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงครามฝึกอบรมแม่บ้าน เตรียมพร้อมแรงงานด้านท่องเที่ยวและบริการ

ข่าวทั่วไป Friday October 7, 2022 08:56 —ThaiPR.net

พัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงครามฝึกอบรมแม่บ้าน เตรียมพร้อมแรงงานด้านท่องเที่ยวและบริการ

หลังจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 การท่องเที่ยวของไทยกำลังฟื้นตัวกลับมา ในขณะเดียวกันสถานประกอบกิจการโรงแรม รีสอร์ท ห้องพัก และร้านอาหาร กลับมาดำเนินกิจการ ทำให้กำลังแรงงานด้านท่องเที่ยวและบริการในหลายพื้นที่กำลังเป็นที่ต้องการ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากรแม่บ้าน พนักงานทำความสะอาด และบุคลากรด้านการท่องเที่ยวและบริการ

สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสมุทรสงคราม โดยฝ่ายส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงดำเนินการเปิดฝึกอบรม หลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการพัฒนาทักษะงานแม่บ้าน ระยะเวลาฝึก 30 ชั่วโมง ภายใต้โครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพและทักษะการประกอบอาชีพเพื่อส่งเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก ปีงบประมาณ 2565 ให้แก่ผู้สมัครฝึกอบรม จำนวน 16 คน กลุ่มเป้าหมายเป็นแรงงานนอกระบบ ผู้ว่างงาน ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และแรงงานในภาคท่องเที่ยวและบริการ ผู้ประกอบกิจการรีสอร์ท โรงแรม และที่พัก ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม และพื้นที่ใกล้เคียง ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 3 - 7 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 ถึง 16.00 น. ณ กนกรัตน์ รีสอร์ท ต.บ้านปรก อ.เมืองจ.สมุทรสงคราม

โดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์ นางสาวจันทลักษณ์ สุดสม ( อ.ออย ) ให้ความรู้ในเรื่องลักษณะงานหน้าที่ความรับผิดชอบของแผนกแม่บ้านในตำแหน่งต่างๆ ความรู้พื้นฐานด้านภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานแม่บ้าน การจัดดอกไม้รูปแบบต่างๆ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ และสารเคสมีที่ใช้ในงานแม่บ้าน ลักษณะงานทำความสะอาดห้องพักแบบมาตรฐานสากลและบริเวณสาธารณะ การปูเตียง การปิดเตียง และการเลือกเครื่องนอน บุคลิกภาพและลักษณะของพนักงานแม่บ้านและการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของพนักงานแม่บ้าน งานห้องผ้า งานซักรีดและบริการ และการทำความสะอาดรอยเปื้อนต่างๆ รวมถึงเรื่องเอกสารรายงานของแผนกแม่บ้าน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ