ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ชวนชมนิทรรศการ 'White Canvas CAMBODIA' ผลงานภาพวาดของศิลปินรุ่นใหม่จากงานประกวดโครงการผืนผ้าใบสีขาว ประเทศกัมพูชา เปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2022 17:04 —ThaiPR.net

ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ ชวนชมนิทรรศการ 'White Canvas CAMBODIA' ผลงานภาพวาดของศิลปินรุ่นใหม่จากงานประกวดโครงการผืนผ้าใบสีขาว ประเทศกัมพูชา เปิดให้ชมฟรี ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565

สยาม ทาคาชิมายะ ห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นขนานแท้แห่งเดียวในประเทศไทย ณ ไอคอนสยาม ร่วมกับ พาเลท อารต์สเปช แกลลอรี่แสดงผลงานศิลปะชั้นนำของไทย จัดนิทรรศการ 'White Canvas CAMBODIA' (ไวท์ แคนวาส คัมโบเดีย) งานแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่จากงานประกวดโครงการผืนผ้าใบสีขาว ประเทศกัมพูชา ประจำปี 2022 เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ที่มีความสามารถในภูมิภาคเอเชีย พร้อมส่งเสริมผลงานศิลปะภาพวาดของศิลปินรุ่นใหม่ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักงานศิลปะได้มาชื่นชมและเลือกซื้อเป็นเจ้าของภาพผลงานที่ประทับใจ นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปวาดภาพสีอะคริลิคโดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงให้กับผู้ที่สนใจอีกด้วย โดยงานจะจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565 ณ บริเวณ อีเว้นท์ สเปซ ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ

นิทรรศการ 'White Canvas CAMBODIA' จัดงานแสดงนิทรรศการผลงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่จากงานประกวดโครงการผืนผ้าใบสีขาว จากประเทศกัมพูชา จำนวนกว่า 30 ผลงาน โดยไฮไลต์ของนิทรรศการครั้งนี้ เป็นภาพชื่อว่า The Eternal Smile In The Heart ผลงานของ Cheav Hea (ชีว เฮีย) ถ่ายทอดแนวคิดแม้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ที่ทุกคนต่างต้องเผชิญเรื่องราวต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อชีวิตทั้งการตกงาน การไม่มีรายได้แต่ทุกคนยังคงมีใบหน้าที่เต็มเปี่ยมด้วยรอยยิ้มและพลังจากหัวใจ โดยจัดแสดงพร้อมภาพผลงานของศิลปินผู้ชนะอีก 3 คน ได้แก่ ภาพ Just Born โดย Khchao Touch (คชัล ทูด) ศิลปินอธิบายว่าแรงบันดาลใจของเธอมาจากธรรมชาติ โดยเฉพาะดอกไม้ พื้นฐานของงานทั้งหมดของเธอ และสิ่งที่เธอต้องการสื่อสารผ่านงานคือความสงบและความสุขนั้นทุกคนสามารถเข้าถึงได้ "เมื่อมองดูตนเองและมองดูคนรอบข้าง ข้าพเจ้าเห็นว่าเราทุกคนต่างดิ้นรน ฉันต้องการให้เรามีพื้นที่สำหรับความสงบและการไตร่ตรอง อยากให้คนเห็นพละกำลัง ความสวยงาม สมบูรณ์แบบ ฉันต้องการให้ผู้คนรู้สึกและเอามันไปด้วย", ภาพ Gastropod ผลงานของ Koeurm Kolab (คลึ้ม โกลาบ) ถ่ายทอดความเป็นจริงทางสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เผชิญอยู่ในปัจจุบันซึ่งเกิดขึ้นจากการใช้พลาสติก ชุดภาพวาดนี้แสดงให้เห็นถึงฉากที่มีเสน่ห์และมีสีสันจากโลกที่การบริโภคขยะพลาสติกของมนุษย์คุกคามความเป็นอยู่ที่ดีและชีวิตของมนุษย์ สัตว์ และธรรมชาติ และผลงาน The Warmest love ของ Lim Kunthea (เหลึ้ม คุนเทีย) ผลงานที่สร้างขึ้นท่ามกลางการระบาดใหญ่ เนื่องจากการล็อคดาวน์ การสร้างงานศิลปะในสถานการณ์นั้นเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม เขาได้รับกำลังใจและความรักมากมายจากครู และรุ่นพี่ที่โรงเรียนให้สร้างสรรค์งานศิลปะต่อไป เขาปรารถนาให้ทุกคนสามารถแบ่งปัน และมอบความรักให้กับคนรอบข้างและคนทั้งโลก

ในการจัดงานได้รับเกียรติจาก คุณ Sopheap Sin (สุเพียบ ซิน) เลขานุการเอก จากสถานเอกอัครราชฑูตราชอาณาจักรกัมพูชา ร่วมเปิดงาน โดยมี คุณ Okumori Atsushi (อัตสึชิ โอะคุโมริ) กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ทาคาชิมายะ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย คุณ Hidetaka Nakamura (ฮิเดตากะ นากามูระ) ผู้จัดการแข่งขันโครงการประกวด White Canvas กัมพูชา คุณ Kyoko Abe (เคียวโกะ อาเบะ) ผู้จัดการแข่งขันโครงการประกวด White Canvas ประเทศไทย คุณวัจนสินธุ์ จารุวัฒนกิตติ ภัณฑารักษ์ และ ศิลปิน NFT และคุณ Cheav Hea (ชีว เฮีย) ศิลปินชาวกัมพูชา ให้การต้อนรับ

สำหรับผู้ที่สนใจในงานศิลปะ สามารถเข้าร่วมกิจกกรรมเวิร์คช็อปวาดรูปสีอะคริลิคโดยศิลปินที่มีชื่อเสียง ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 รอบเวลา 11:00 น. โดย แพน จิณห์นิภา และรอบ 14:00 น. โดย Kyoko Abe (เคียวโกะ อาเบะ) ค่าสมัครเพียง 500 บาท รับจำนวนจำกัด (สำรองที่นั่ง และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางไลน์ Siam Takashimaya)

นิทรรศการเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมฟรีโดยไม่มีใช้จ่าย ระหว่างวันนี้ - 31 ตุลาคม 2565 ณ บริเวณ อีเว้นท์ สเปซ ชั้น 4 สยาม ทาคาชิมายะไอคอนสยาม สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-011-7500 หรือ Facebook : Siam Takashimaya


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ