SIMAT จับมือ "เอฟโอที" บริษัทในเครือ "เจริญเคเบิลทีวี" ประกาศ Synergy ธุรกิจ! ตั้งบริษัทร่วมทุน "ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น"

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 17, 2022 10:21 —ThaiPR.net

SIMAT จับมือ

SIMAT จับมือ "เอฟโอที" บริษัทในเครือ "เจริญเคเบิลทีวี" ตั้งบริษัทร่วมทุน "ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น" โดย SIMAT ถือ 50% ส่วน "เอฟโอที" ถือ 49.999% เดินหน้าบุกขยายธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในพื้นที่ เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา ฟากผู้บริหาร "บุญเลิศ เอี้ยวพรชัย" มั่นใจการ Synergy ธุรกิจในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

นายบุญเลิศ เอี้ยวพรชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซแมท เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (SIMAT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามสัญญาร่วมทุนและลงทุนใน บริษัท ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จำกัด (DCOM) ร่วมกับ บริษัท เอฟโอที เอ็มเอสโอ จำกัด (FOT) บริษัทในเครือ "เจริญเคเบิลทีวี" เคเบิลทีวี อันดับ 1 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดสัญญาประกอบด้วย 1. พื้นที่ให้บริการ ประกอบด้วย เชียงใหม่ ลำปาง ขอนแก่น และนครราชสีมา 2. วัตถุประสงค์ในการดำเนินธุรกิจและดำเนินงานต่างๆ ได้แก่ 2.1 ธุรกิจด้านโทรคมนาคม ซึ่งรวมทั้งการให้บริการอินเทอร์เน็ต หมายถึงการให้บริการเชื่อมโยงระบบคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ในเชิงพาณิชย์ เพื่อการติดต่อ และใช้ระบบสารสนเทศร่วมกัน 2.2 ธุรกิจด้านระบบเคเบิลทีวี ระบบคอมพิวเตอร์ ทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ 2.3 ธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบไฟฟ้า ทั้งไฟฟ้าสื่อสาร ไฟฟ้ากำลัง และธุรกิจจัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานสำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคมทุกประเภทที่ได้รับอนุญาตจากทางราชการ ทั้งประเภท มีสายและไร้สาย

สำหรับทุนจดทะเบียนและโครงสร้างผู้ถือหุ้น โดยให้บริษัท ดิจิตอลเคเบิล คอมมูนิเคชั่น จำกัด (DCOM) มีทุนจดทะเบียน 12,500,000 บาท โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญเรียกชำระเต็มมูลค่าหุ้น จำนวน 1,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท ซึ่ง SIMAT ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ส่วน FOT ถือหุ้นในสัดส่วน 49.999%

"การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นการ Synergy ธุรกิจระหว่าง SIMAT และ เจริญเคเบิลทีวี เคเบิลทีวี อันดับ 1 ของประเทศไทย ในการพัฒนาธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ในโครงการ SINET ของบริษัทฯ โดยจะนำทรัพยากรที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ และของ FOT มาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดในการดำเนินธุรกิจอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ และเพื่อให้โครงการสามารถขยายการเติบโตขึ้นในระดับประเทศ พร้อมทั้งสร้างความมั่นคงให้กับบริษัทฯ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต" นายบุญเลิศกล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ