ราชาผลไม้ไทย "ทุเรียนทองลาวา" จากศรีสะเกษ บุกรายการ Shark Tank Thailand มาด้วยนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ช่วยเก็บกลิ่น ทำให้พกพาสะดวก ได้ชาร์คท็อปร่วมลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 28, 2022 08:34 —ThaiPR.net

ราชาผลไม้ไทย

เปิดโอกาสครั้งใหญ่ให้แก่สินค้าการเกษตรของประเทศไทยกับ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 โดยในการออกอากาศ EP9 ที่มีราชาผลไม้ (King of fruits) คือ ทุเรียนแบรนด์ "ทองลาวา" มาร่วมเสนอดีลครั้งสำคัญแก่ชาร์คนักลงทุนในรายการ ซึ่งมี "ชาร์คท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา" ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด แพลตฟอร์มเทรดเหรียญคริปโทฯ ชื่อดังในเมืองไทย มาทำหน้าที่ชาร์ครับเชิญพิเศษในรายการ สามารถปิดดีลธุรกิจได้สำเร็จ ด้วยดีล 1 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 20%

"ชาร์คท็อป-จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา" ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า พร้อมร่วมสนับสนุนแบรนด์ทุเรียนทองลาวาของไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้นทั้งส่งเสริมการตลาด และโครงสร้างบริษัท โดยมีความฝันอยากให้ทุเรียนของประเทศไทย เหมือนกับไวน์ฝรั่งเศส ที่มีการแบ่งโซนพื้นที่ สามารถเพิ่มมูลค่าและผลิตต่อไร่ให้สูงขึ้น

"น.ส.บงกชกัลยาณ์ แก้วสุวรรณานนท์" ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท ทองลาวา อินเตอร์กรุ๊ป เจ้าของแบรนด์ "ทองลาวา" กล่าวว่า แบรนด์ทองลาวาเป็นทุเรียนแกะเนื้อพร้อมทาน ที่ปลูกจากดินภูเขาไฟ ในจังหวัดศรีสะเกษ มีความพิเศษทั้งรสชาติอร่อยเป็นเอกลักษณ์ของทุเรียนภูเขาไฟ โดยได้เลือกดีลธุรกิจกับชาร์คท็อป เพราะเชื่อมั่นที่จะเข้าร่วมสนับสนุนขยายตลาดให้กว้างขึ้น ร่วมถึงการต่อยอดแบรนด์ในอนาคต

ทั้งนี้ ทองลาวา ได้พัฒนาให้อยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่เป็นกล่องโอโซน พร้อมส่งถึงบ้านของผู้บริโภคทั่วประเทศ ทำให้สามารถยืดอายุการจัดเก็บทุเรียนได้ถึง 10 วัน และกล่องโอโซนได้พัฒนาสำหรับใส่ทุเรียนทำให้ไม่มีกลิ่นออกมา จึงสามารถพกพาได้สะดวกและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในปัจจุบัน รวมถึงมีความเหมาะสมกับการเป็นของฝาก ของขวัญที่มีคุณค่า มีความพรีเมี่ยม

"การทำธุรกิจและสร้างแบรนด์ทองลาวาได้ผ่านประสบการณ์ลองผิดลองถูกมากกว่าสามปี จึงเข้าใจภาพรวมตลาดทุเรียนและกลุ่มลูกค้า นำมาพัฒนาระบบการให้บริการให้ดีที่สุดแก่ลูกค้า" น.ส.บงกชกัลยาณ์ แก้วสุวรรณานนท์ กล่าว

หากมาดูที่ทิศทางตลาดทุเรียนในประเทศไทยมีแนวโน้มสดใส โดยในปีที่ผ่านมามีมูลค่าการส่งออกรวมกว่า 1 แสนล้านบาท จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ เป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมในหลายประเทศ ส่วนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีการส่งออกขยายตัวดีต่อเนื่อง และได้เปิดเผยข้อมูลของ Trade Map ของ International Trade Center (ITC) กับตลาดนำเข้าทุเรียนทั้งโลก ซึ่งทุเรียนไทยได้รับความนิยมสูงสุด มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 76% ของการนำเข้าทุเรียนทั่วโลก แสดงถึงโอกาสสำคัญของทุเรียนไทยในตลาดโลกระยะยาว นับเป็นอีกธุรกิจที่น่าจับตามองของราชาผลไม้ไทย "ทุเรียน"

มาร่วมติดตามสาระความรู้ที่ครบเครื่องเรื่องลงทุนและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ มีที่เดียวในรายการ "Shark Tank Thailand ซีซั่น 3" ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 13.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ได้ที่

Website : https://www.sharktankthailand.com

Youtube : https://www.youtube.com/c/MEDIAtank

Facebook : https://www.facebook.com/sharktankTH

Instagram : https://www.instagram.com/sharktankthailand/

TikTok : https://www.tiktok.com/@sharktankthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ