มหาวิทยาลัยพะเยา จัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษา (สัญจร) ทปอ. ครั้งที่ ๓/๒๕๖๕

ข่าวทั่วไป Tuesday November 1, 2022 16:12 —ThaiPR.net

มหาวิทยาลัยพะเยา จัดการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิต นักศึกษา (สัญจร) ทปอ. ครั้งที่ ๓/๒๕๖๕

การประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ทปอ. ๓/๒๕๖๕ ถือเป็นการประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้และการจัดการประชุมร่วมกันในการพัฒนาองค์ความรู้ระหว่างผู้บริหาร บุคลากรด้านกิจการนิสิต และนิสิตนักศึกษาจากทุกสถาบัน และนอกจากมีการประชุมในระดับผู้บริหาร และยังมีการจัดประชุมและเปลี่ยนเรียนรู้ในระดับนิสิตนักศึกษาควบคู่กัน เพื่อยกระดับความสำคัญของงานให้เด่นชัดขึ้น พร้อมกับเป็นเวทีเรียนรู้ประสบการณ์ร่วมกันระหว่างบุคลากร นิสิตและนักศึกษาจากทุกสถาบัน ระหว่างวันที่ ๒๙-๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๕ ณ มหาวิทยาลัยพะเยา

เมื่อวันที่ ๒๙ ตุลาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๓.๐๐ น. อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา รองศาสตราจารย์ ดร.สุภกร พงศบางโพธิ์ กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ทปอ. ๓/๒๕๖๕ และได้รับเกียรติจาก ประธานคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา ทปอ. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการประชุม พร้อมร่วมรับฟังบรรยายพิเศษในหัวข้อ " สานพลัง สร้างสรรค์ สานฝันน้อง " เกี่ยวกับประเด็นของการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา และ ความเหลื่อมล้ำของการกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา โดย ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) คุณชัยณรงค์ กัจฉปานันท์ และ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิจัยความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ดร.ภูมิศรัณย์ ทองเลี่ยมนาค ณ ห้องประชุมเมืองพะเยา มหาวิทยาลัยพะเยาหลังจากนั้นตัวแทนบุคคลากร นิสิต นักศึกษา จาก ๓๖ สถาบัน ร่วมการประชุมคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ทปอ. ๒/๒๕๖๕ ณ ห้อง active learning classroom อาคารเรียนรวม CE มหาวิทยาลัยพะเยา

ทั้งนี้ "มหาวิทยาลัยให้ความสำคัญกับการเรียนในยุคปัจจุบันที่ต้องมีความรู้และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน ทั้งแบบ Soft Skill และ Hard Skill เมุ่งเน้นการปลูกฝังทัศนคติของการไม่หยุดเรียนรู้ สามารถเรียนรู้ได้ตลอดชีวิต (Lifelong Learning) รวมถึงไม่ยึดติดกับสิ่งที่เคยเรียนรู้ ปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในด้านการสอน และสร้างให้นิสิตสามารถอยู่ได้ในสังคมที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลารู้เท่าสถานการณ์ในโลกยุคปัจจุบัน" อธิการบดีมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าว พร้อมกับได้จัดให้มีกิจกรรมเรียนรู้พื้นที่วัฒนธรรม สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนเมืองพะเยา ณ วัดศรีโคมคำ หอวัฒนธรรมนิทัศน์ด้วยและในช่วงเย็นร่วมรับประทานอาหาร ร่วมกันของคณะกรรมการพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา (สัญจร) ทปอ. ณ ลานอเนกประสงค์ หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ