จีเอเบิล เปิดตัว "WhiteFact" โซลูชั่นช่วยบริหารจัดการ PDPA อย่างเป็นระบบ สร้าง Eco-system สำหรับอนาคต จบในที่เดียว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 2, 2022 09:18 —ThaiPR.net

จีเอเบิล เปิดตัว

บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้าน "Tech Enabler" ที่ช่วยยกระดับธุรกิจสู่ยุคดิจิทัลในทุกมิติ เปิดตัว "WhiteFact" โซลูชั่นช่วยจัดการ PDPA อย่างเป็นระบบในที่เดียว ตอบโจทย์ทุกข้อบังคับของ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ด้วยเทคโนโลยีที่เหนือชั้นอย่างครบวงจร สะดวก ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ทุกธุรกิจ เตรียมความพร้อมให้ทุกองค์กรรับมือตามข้อกำหนดได้อย่างถูกต้อง

ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในยุค "Data is the new oil" ข้อมูลลูกค้ากลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ การเก็บข้อมูลลูกค้ากลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในขณะที่ลูกค้าก็มีความตื่นตัวเรื่องความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งตั้งแต่มี พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Act หรือ PDPA) ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมุ่งเน้นที่การเก็บและรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าที่องค์กรนำมาเก็บไว้ ซึ่ง PDPA มีผลบังคับใช้กับองค์กรทุกองค์กรที่เก็บ รวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลในราชอาณาจักรไทย เพื่อขายสินค้าหรือบริการให้กับเจ้าของข้อมูล ดังนั้นองค์กรจึงต้องเริ่มวางแผน ทั้งในด้านบุคลากร การจัดทำกระบวนการต่างๆ รวมไปถึงเครื่องมือและเทคโนโลยีด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลมาใช้ ด้วยเหตุนี้ ทางจีเอเบิลจึงได้พัฒนา "WhiteFact" ซึ่งเป็นโซลูชั่นช่วยจัดการ PDPA อย่างเป็นระบบในทีเดียว เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของธุรกิจได้อย่างครบวงจร โดยได้เริ่มให้บริการเมื่อปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในหลายๆ องค์กร สำหรับกลุ่มลูกค้าหลัก คือ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ในทุกอุตสาหกรรม"

ด้าน นายภากร เสร็จสวัสดิ์ Head of Strategic Product บริษัท จีเอเบิล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า"WhiteFact" เป็นโซลูชั่นที่พัฒนาโดยคนไทย ฟีเจอร์ใช้งานง่าย มีผู้เชี่ยวชาญคอยช่วยเหลือตลอดการใช้งานโดยจุดแข็งที่สำคัญของ "WhiteFact" ที่เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด คือ สามารถดูแลบริหารจัดการได้แบบครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การอบรมพนักงานในองค์กร การกำหนด Data Policy และการวางนโยบายสำหรับช่องทางให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตรวจสอบ นอกจากนี้ยังมีพาร์ทเนอร์ชั้นนำมากมายซึ่งช่วยทำให้ปรึกษาด้านกฎหมายพ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล PDPA

โดยการให้บริการของ "WhiteFact" เป็น Eco-system ที่ครอบคลุมดังนี้

  • Data Inventory Mapping การระบุตำแหน่งของข้อมูลส่วนบุคคลที่ถูกจัดเก็บช่วยให้องค์กรสามารถนำข้อมูลไปใช้งานได้ง่ายขึ้น
  • RoPA การดูรายการบันทึกข้อมูลที่มีการเก็บหรือใช้ในองค์กร
  • Risk Management จัดทำแบบประเมินความเสี่ยง
  • Privacy Notice การจัดทำนโยบายความเป็นส่วนตัว
  • Consent Manager การจัดให้มีกระบวนการบริหารความยินยอม
  • Cookie Manager การจัดการการเก็บคุกกี้ ประเภทคุกกี้ ปรับแต่งรูปแบบการแสดง ผลการขอเก็บคุกกี้
  • Data Subject 360 การกระจายงานให้ผู้ดูแลข้อมูลดำเนินการตามคำขอใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลและติดตามสถานะการดำเนินการ
  • Data Subject Request การกำหนดกระบวนการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและดำเนินการตามคำขอใช้สิทธิ์ของเจ้าของข้อมูล
  • สำหรับประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากใช้ "WhiteFact" คือ 1. ช่วยลดค่าใช้จ่าย และกำลังคนสำหรับการปฏิบัติงาน โดยใช้ระบบช่วยติดตาม 2. รวบรวมข้อมูลไว้แบบรวมศูนย์ ทำให้เห็นการติดต่อเข้ามาของเจ้าของข้อมูล 3. ใช้งานง่าย ทำให้ตอบโจทย์ธุรกิจขององค์กรได้อย่างรวดเร็ว 4. ลดขั้นตอนการทำเอกสาร โดยให้ระบบทำการสร้างเอกสารให้อัตโนมัติ 5. สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ทุกเวลา และสามารถตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลได้ และ 6. มีหน้าจอมอนิเตอร์ เพื่อใช้ในการตรวจสอบ และติดตามสถานะงานที่เจ้าของข้อมูลร้องขอ

    "จีเอเบิล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า "WhiteFact" จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการและสร้างความมั่นใจให้กับองค์กร และบริษัทที่กำลังวางแผนกลยุทธ์และมองหาเทคโนโลยีที่เหมาะสมสำหรับการวางมาตรการควบคุมเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Personal Data Protection Act หรือ PDPA) ได้อย่างถูกต้องและครอบคลุม" ดร.ชัยยุทธ กล่าว


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ