ภัตตาคาร อาหารญี่ปุ่น โอชิเน ร่วมโครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ วัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดย เจโทร กรุงเทพฯ "วัตถุดิบแท้ ส่งต่อความรัก ด้วยความอร่อย " อร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ต้องวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น ที่โอชิเน

ข่าวบันเทิง Tuesday November 8, 2022 10:21 —ThaiPR.net

ภัตตาคาร อาหารญี่ปุ่น โอชิเน ร่วมโครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์ วัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น โดย เจโทร กรุงเทพฯ

วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นโอชิเน ร่วมโครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์วัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น [ Made in JAPAN ] แคมเปญ "วัตถุดิบแท้ ส่งต่อความรัก ด้วยความอร่อย" ประชาสัมพันธ์ ความอร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ต้องวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น ส่งตรงอาหารญี่ปุ่นสดใหม่ ได้รับการรับรองจาก องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการนี้ให้กับกระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมง ประเทศญี่ปุ่น (หน่วยงานรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่น)

เมนูของโอชิเนที่เชฟหนุ่ม  กิตติศักดิ์ ลีล้อม แนะนำ คือ "เนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์ย่างใบโฮบะ Hookaido Wagyu Slice Hoba Yaki" ความพิเศษของเมนูนี้ คือ การน้ำเนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์บางๆ มาวางบนใบโฮบะที่แช่น้ำ 4-6 ชั่วโมง เพื่อเวลาย่างจะได้กลิ่นหอม ทำให้เนื้อชุ่มฉ่ำ ไม่แห้ง และไหม้ จากนั้น ราดด้วยซอสปลาไหลสูตรพิเศษของโอชิเน และซอสไปซี่มายองเนส โรยด้วยไข่ปลาแซลมอน หอมซอย งาขาวคั่ว ย่างบนเตาถ่านฮิดะ ให้เนื้อพอสุก จะได้รสชาติละมุนลิ้นของซอส ผสานกับเนื้อที่นุ่มชุ่มฉ่ำแทรกไปด้วยไขมันชั้นดี ของเนื้อฮอกไกโดวากิว"

"เสน่ห์ของวัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น นอกจากความสดใหม่ และความอร่อยแล้ว เรื่องราวที่มาของวัตถุดิบจากจังหวัดต่างๆของประเทศญี่ปุ่นยังเป็นที่น่าสนใจอีกด้วย เรื่องราวของวัตถุดิบที่เชฟนำเสนอในครั้งนี้ "เนื้อฮอกไกโดวากิวของญี่ปุ่น" เป็นวัวพันธุ์ขนดำที่เลี้ยงในถิ่นกำเนิด เติบโตมาแบบไม่เครียด การเลี้ยงลูกวัวอย่างมีคุณภาพในถิ่นกำเนิด ซึ่งเป็นที่ที่เหมาะสมที่สุด ทำให้วัวรู้สึกเป็นอิสระ ปราศจากความเครียด เพื่อให้ลูกวัวเติบโตได้อย่างสมบูรณแบบ ทำให้คุณภาพเนื้อมีเนื้อที่มีสีแดงสด มีไขมันแทรกในเนื้อที่เยอะมากๆ เป็นสาเหตุที่ทำให้วากิวของฮอกไกโดมีคุณภาพสูง มีรสชาติที่โดดเด่นกว่าวากิวอื่น ๆ เนื้อนุ่มและฉ่ำ เนื้อหินอ่อนสีสวยและน่ารับประทาน ทั้งยังพร้อมไปด้วยโภชนาการต่าง ๆ ที่ดีต่อร่างกาย เช่น โอเมก้า 3 และ โอเมก้า 6 อีกด้วย ส่วน ใบโฮบะ เป็นใบไม้ขนาดใหญ่ที่ได้รับความนิยมปลูกกันมากที่เมืองฮิดะ จังหวัดกิฟุ นิยมนำใบโฮบะมาห่ออาหารทั้งข้าว เนื้อสัตว์ หรือผัก เนื่องจากใบโฮบะนั้นมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อและช่วยรักษาส่วนประกอบอาหารไม่ให้บูดเน่าในช่วงหน้าร้อน อีกทั้งกลิ่นของใบจะทำให้อาหารมีรสชาติที่ประณีตอร่อยน่ารับประทานตลอดเวลา การนำเนื้อ มาย่างบนใบโฮบะจะทำให้มีกลิ่นหอมชวนรับประทานมากขึ้น" เชฟหนุ่ม กิตติศักดิ์ ลีล้อม กล่าว

ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่น "โอชิเน" ให้บริการอาหารญี่ปุ่นหลากหลายเมนู ทั้งแบบ  อลาคาร์ท และบุฟเฟต์ 290++ 550++ และ 1,150 ++  ส่งตรงวัตถุดิบชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่นกว่า 90%  บริหารงาน และคัดสรรสูตรเด็ดต้นตำหรับอาหารญี่ปุ่น มากกว่า 200 เมนู  ควบคุมคุณภาพโดยเชฟที่มากประสบการณ์ด้านอาหารญี่ปุ่น พร้อมไปด้วยบรรยากาศและการตกแต่งภายในร้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น

"โอชิเน เกิดขึ้นด้วยเป้าหมาย อยากให้บรรดาผู้ที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นได้ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นที่สดใหม่ และมีคุณภาพ เชฟของโอชิเน ให้ความใส่ใจกับความสดใหม่ ของวัตถุดิบ การันตีความสดใหม่ของวัตถุดิบ โดยมีเชฟหนุ่ม เชฟฮอนด้า คัดสรรวัตถุดิบ และรังสรรค์เมนูญี่ปุ่น ที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบ ถูกปากคนไทย ซึ่งได้รับเกียรติจากเชฟบุญธรรม เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย เป็นที่ปรึกษาในทุกรายละเอียด เพื่อเตรียมวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น ส่งตรงความอร่อย ในแบบญี่ปุ่นที่โอชิเนทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศ"

"การร่วมโครงการดังกล่าวในครั้งนี้ เพราะร้านโอชิเน มีวัตถุดิบนำเข้าจากญี่ปุ่นหลากหลาย โดยเชฟโอชิเน แนะนำเมนูพิเศษส่งตรงจากญี่ปุ่น อร่อยแบบญี่ปุ่นแท้ ต้องวัตถุดิบแท้จากญี่ปุ่น ทั้งเมนู Matsusaka Steak, Hokkaido Wagyu Slice Hoba Yaki, Hamachi และ Hotate ส่งตรงอาหารญี่ปุ่นสดใหม่ ได้รับการรับรอง วัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นจาก องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร) ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการส่งเสริมการประชาสัมพันธ์เสน่ห์วัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น [ Made in JAPAN ] ให้กับกระทรวงเกษตร ป่าไม้และประมง ประเทศญี่ปุ่น (หน่วยงานรัฐบาลของประเทศญี่ปุ่น)" นาย ปณต กิตติประสาธน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โอชิเน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด กล่าว

วัตถุดิบอาหารนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่เชฟโอชิเนนำเสนอในครั้งนี้ นอกจากเมนู "เนื้อฮอกไกโดวากิวสไลด์ย่างใบโฮบะ Hookaido Wagyu Slice Hoba Yaki" ยังมีเมนูอื่นๆที่น่าสนใจ คือ

"ฮามาจิ จากจังหวัด วากายาม่า Wakayama เมืองที่ขึ้นชื่อ หาดทราย ทะเล ออนเซ็น และตลาดปลามากุโร  เจดีย์สีแดงเมืองแห่งสายหมอกในเมืองวาคายาม่า นอนแช่ออนเซ็นในอุโมงค์ภูเขา ดินแดนปลามากุโร ที่แร่กันสดๆ มีให้กินทั้งเมือง"

"หอยเชลล์ฮอกไกโด (Hotate) โฮตาเตะ หอยเชลล์ญี่ปุ่นส่งตรงจากน่านน้ำฮอกไกโด ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นน่านน้ำที่อุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น  จึงทำให้โฮตาเตะมีคุณภาพดีมีรสหวานเนื้อนุ่มตัวใหญ่เต็มคำและมีกลิ่นทะเลบางๆ ย่างโดยใช้ไฟอ่อนเพียงไม่กี่อึดใจ ใส่เนยหอมๆพลิกไปมาให้สุกพอดีไม่แห้งจนเกินไป จะเพิ่มช่วยรสชาติและสัมผัสละมุนลิ้น มีคุณประโยชน์มากมาย และเป็นที่นิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น เพราะหอยเชลล์ เป็นหอยที่มีแคลลอรี่ต่ำ แต่มีโปรตีนมากกว่า 80 % อุดมไปด้วยแร่ธาตุแมกนีเซียมและโพแทสเซียมที่สามารถช่วยลดความดันโลหิตได้

การรับประทานหอยเชลล์ 3 ออนซ์จะได้รับโปรตีน 20 กรัม แต่ได้รับแคลลอรี่เพียง95 แคลลอรี่เท่านั้นเอง ทั้งอร่อยทั้งยังได้ประโยชน์อีกด้วย" เชฟหนุ่ม  กิตติศักดิ์ ลีล้อม กล่าว

"เนื้อมัตสึซากะ เป็นเนื้อวัวญี่ปุ่น จากวัวที่เลี้ยงบริเวณเมืองมัตสึซากะ จังหวัดมิเอะ เนื้อมัตสึซากะเป็นเนื้อที่ได้รับการยอมรับให้เป็นหนึ่งในเนื้อวัวคุณภาพสูง รสชาติเนื้อนุ่ม ละลายในปาก"เชฟฮอนด้า สมพร โพธิ์ษาราช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ