CSS ฟอร์มดี! กำไร 9 เดือน ติดปีกทะลัก 88.10 ลบ. มั่นใจโค้งสุดท้ายทะยานต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2022 10:35 —ThaiPR.net

CSS ฟอร์มดี! กำไร 9 เดือน ติดปีกทะลัก 88.10 ลบ. มั่นใจโค้งสุดท้ายทะยานต่อ

บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) โชว์ศักยภาพผลงาน 9 เดือนแรกปี 2565 ยังสดใส โดยกำไรพุ่งแตะ 88.10 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 83.65 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3 กำไรเท่ากับ 22.16 ล้านบาท รายได้รวมเท่ากับ 1,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 247 ล้านบาท หรือ 31% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง และการลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนยังสดใส ฟาก "สมพงษ์ กังสวิวัฒน์" มั่นใจผลงานไตรมาส 4 ยังบวกต่อ พร้อมลุยประมูลงานใหม่ๆ และขยายการลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องเพิ่มเสริมศักยภาพรายได้และกำไรเติบโตแข็งแกร่งในอนาคต

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CSS) เปิดเผยว่าแม้ภาพรวมธุรกิจกลุ่มบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนและราคาทองแดงที่ปรับตัวขึ้นตามราคาตลาด แต่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน(สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565) ของบริษัทและบริษัทย่อยยังคงเป็นบวก ซึ่งเป็นผลจากบริษัทฯ ได้บริหารจัดการการดำเนินธุรกิจตามยุทธศาสตร์ที่วางแผนไว้ โดยมีกำไรเท่ากับ 88.10 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 83.65 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/2565 มีกำไรสุทธิ 22 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 1,054 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 247 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

แบ่งเป็นรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 269 ล้านบาท คิดเป็นอัตรา 39% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนโดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากสินค้าประเภทสายไฟฟ้าซึ่งเป็นสินค้าหลักของบริษัท รายได้จากการบริการติดตั้งลดลง 21 ล้านบาท คิดเป็นอัตรา 19% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อนเนื่องจากรายได้งานบริการติดตั้งอื่นลดลง รายได้อื่น 4 ล้านบาท ใกล้เคียงกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2565 เชื่อว่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกันกับไตรมาสที่ผ่านมา จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวมถึงงานบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม และธุรกิจเทรดดิ้งยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และยังมีแผนเข้าร่วมประมูลโครงการใหม่ๆ อีกมาก เนื่องจากเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคตและเสริมศักยภาพธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และทำให้รายได้และกำไรเติบโตมากยิ่งขึ้น

"ช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาถือว่าบริษัทฯ ยังรักษาระดับการเติบโตให้อยู่ในทิศทางบวกได้ แสดงให้เห็นว่าธุรกิจโดยรวมของกลุ่มบริษัทฯ ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากกลยุทธ์ขยายการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อต่อยอดรายได้ในอนาคตและสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่ง จากธุรกิจหลักที่ดำเนินการอยู่คือ ธุรกิจเทรดดิ้งและธุรกิจโทรคมนาคม ซึ่งปีนี้ธุรกิจเทรดดิ้งยังคงเป็นธุรกิจหลัก มีการรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรับรู้รายได้จากการลงทุนในธุรกิจพลังงานที่ยังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ "นายสมพงษ์กล่าวในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ