VGI แจ้งงบไตรมาส 2 ปี 2565/66 ผลงานดีต่อเนื่อง ดันรายได้สู่ 1,225 ล้านบาท กำไรสุทธิโต 821.5% YoY

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2022 11:18 —ThaiPR.net

VGI แจ้งงบไตรมาส 2 ปี 2565/66 ผลงานดีต่อเนื่อง ดันรายได้สู่ 1,225 ล้านบาท กำไรสุทธิโต 821.5% YoY

บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ ("VGI") ผู้นำการตลาด Offline-to-Online ("O2O")  Marketing โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจการจัดจำหน่าย เผยภาพรวมการดำเนินธุรกิจไตรมาส 2 ปี 65/66 มีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นจากไตรมาสแรก ด้วยผลการดำเนินงานของทุกหน่วยธุรกิจที่มีทิศทางเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจไทยที่ยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง รับรู้รายได้จากการให้บริการและการขายอยู่ที่ 1,225 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 32.7% YoY และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 68 ล้านบาท หรือคิดเป็น 821.5% YoY ซึ่งนับว่าเติบโตเป็นอย่างมาก

คุณเนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในไตรมาสนี้ VGI ยังคงรักษาความสามารถในการสร้างผลกำไรเติบโตได้เป็นอย่างดี โดยรับอานิสงค์จากการฟื้นตัวของทุกหน่วยธุรกิจที่สามารถสร้างผลการดำเนินงานเป็นไปในทิศทางบวกได้ท่ามกลางความท้าทาย ทั้งยังได้รับแรงซัพพอร์ตจากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคจากภาคเอกชนร่วมด้วย ซึ่งจะเห็นได้จากจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงสื่อโฆษณาประเภทสตรีทเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง จึงส่งผลทำให้ ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน มีรายได้ 436 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.4% YoY ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบรับต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ VGI จึงได้จัดงาน "V Experience" เพื่อเป็นการเสนอโซลูชั่นส์ทางการตลาดให้กับแบรนด์ในการสร้างสรรค์แคมเปญที่มีประสิทธิภาพด้วยอีโคซิสเต็มที่ครบวงจรของ VGI เช่น แพคเกจโฆษณาใหม่อย่าง "O2O Office Media Focused" สำหรับ ธุรกิจบริการชำระเงิน ปัจจุบันบัตรแรบบิทมีจำนวน 15.6 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 8.0% YoY ในขณะที่ แรบบิท ไลน์ เพย์ มีจำนวนผู้ใช้งานทั้งสิ้น 10.0 ล้านราย เพิ่มขึ้น 12.8% YoY จากการขยายจุดให้บริการไปยังร้านค้าพันธมิตรต่าง ๆ รวมถึง Rabbit Cash เองก็ได้มีการขยายเครือข่ายสินเชื่อสวัสดิการไปยังพนักงานในกลุ่มบริษัทภายใต้ BTS Group เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้านธุรกิจการจัดจำหน่าย สามารถทำรายได้เติบโตเพิ่มขึ้น 14.1% YoY หรืออยู่ที่ 408 ล้านบาท จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของ Fanslink รวมถึงการควบรวมผลการดำเนินงานของ NINE นอกจากนี้ยังเร่งขยายผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคบนเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสอย่างต่อเนื่อง

สำหรับช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565/66 แม้ว่าจะยังมีความท้าทายจากปัจจัยต่างๆ อยู่ แต่บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานจะยังคงมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากการเติบโตของธุรกิจของบริษัทฯ ส่วนใหญ่สอดคล้องกับปัจจัยสภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายสู่ภาวะปกติ ประกอบกับในครึ่งปีหลังที่เข้าสู่ช่วง High Seasonality ของธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน รวมถึงธุรกิจบริการชำระเงินที่บริหารงานโดยกลุ่มแรบบิท ยังได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้โดยสาร และยังมีการเติบโตจากการขยายธุรกิจนายหน้าประกันภัยและธุรกิจบริการสินเชื่ออีกด้วย ซึ่งปัจจัยบวกดังกล่าวทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถส่งมอบผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ได้อย่างแข็งแกร่งไปพร้อมกับการดำเนินธุรกิจที่เน้นความสำคัญด้านความอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานแนวคิดการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance หรือ ESG) เสมอมา การันตีได้จากการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนประจำปี 2565 หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และยังได้รับรางวัลด้านนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations Awards) จากงาน SET Awards 2022 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4  ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างการยอมรับและด้านความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนตลอดจนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนได้อย่างดีเยี่ยม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติม


แท็ก marketing   วีจีไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ