"ไอ-เทล" (ITC) แต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO พร้อมประกาศช่วงราคาเสนอขายที่ 30-32 บาท/หุ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2022 11:03 —ThaiPR.net

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC และนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หรือ Lead Underwriters พร้อมแต่งตั้งผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 10 ราย ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด, บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด, และบริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน)

บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนรวมไม่เกิน 660,000,000 หุ้น โดยกำหนดช่วงราคาเสนอขาย 30-32 บาทต่อหุ้น และเตรียมเปิดให้ผู้ถือหุ้นของบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2565 และสำหรับนักลงทุนรายย่อยสามารถจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 22-25 พฤศจิกายน 2565 โดยผู้จองซื้อต้องชำระราคาค่าจองซื้อที่ 32 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขาย โดยมีกำหนดประกาศราคาสุดท้ายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยหมวดอาหารและเครื่องดื่มภายในเดือนธันวาคมนี้ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ITC"

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ เปิดเผยว่า "ช่วงราคาเสนอขายหุ้นสามัญของ ITC ที่ 30-32 บาทต่อหุ้น ถือเป็นช่วงราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดย ITC ถือเป็นหนึ่งในผู้นำผู้ประกอบธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลกที่มุ่งเน้นนวัตกรรม การวิจัยและพัฒนารวมถึงการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ร่วมกับลูกค้า หรือ Co-Creation ส่งผลให้ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าที่เป็นแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก เช่น Mars Petcare, Smucker's และมีความสัมพันธ์ทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีข้อได้เปรียบเชิงกลยุทธ์ในการจัดหาวัตถุดิบ โดยเฉพาะปลาทูน่า จากการเป็นบริษัทในกลุ่มไทยยูเนี่ยน รวมถึงประเทศไทยเป็นประเทศผู้ส่งออกเนื้อไก่แปรรูปรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก ทำให้ ITC สามารถจัดหาวัตถุดิบในราคาที่แข่งขันได้อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับการที่บริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทฯ มีความสามารถในการทำกำไรอยู่ในระดับที่โดดเด่น โดยในปี 2564 และงวด 9 เดือน ปี 2565 บริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นเสมือน 23.1% และ 25.9% ตามลำดับ และมีอัตรากำไรสุทธิเสมือน 18.6% และ 23.2% ตามลำดับ"

จากผลประกอบการที่แข็งแกร่งและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์เลี้ยงทั่วโลกมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องจากกระแสความนิยมในการเลี้ยงสัตว์เหมือนสมาชิกในครอบครัว การเพิ่มขึ้นของจำนวนครัวเดี่ยวรวมถึงคู่สามีภรรยาที่ไม่มีบุตรซึ่งมีแนวโน้มในการเลี้ยงสัตว์มากขึ้น ส่งผลให้หุ้นของไอ-เทล ได้รับความสนใจและตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันชั้นนำทั่วโลก โดยมีนักลงทุนสถาบันคุณภาพที่มีชื่อเสียงทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนรวม 27 ราย แบ่งเป็นผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในประเทศไทย จำนวน 19 ราย และผู้ลงทุนสถาบันที่เป็น Cornerstone Investors ในต่างประเทศ จำนวน 8 ราย คิดเป็นจำนวนหุ้นรวม 333.77 ล้านหุ้น หรือประมาณร้อยละ 50.57 ของจำนวนหุ้นที่เสนอขายในครั้งนี้

นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ เปิดเผยถึงแผนการระดมทุนในครั้งนี้ ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการเติบโตให้กับบริษัทฯ โดยเตรียมนำเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งสิ้น 19,800-21,120 ล้านบาท ไปใช้เป็นเงินทุนในการปรับปรุงโรงงานทั้งสองแห่งให้ทันสมัยด้วยระบบและเครื่องจักรอัตโนมัติเพื่อขยายกำลังและประสิทธิภาพการผลิต ขยายระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการผลิต พร้อมลงทุนในระบบคลังสินค้าและติดฉลากอัตโนมัติ รวมถึงต่อยอดศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ขยายธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนให้กับบริษัทฯ

"สำหรับกลยุทธ์การเติบโตในอนาคตของ ITC จะมุ่งขยายส่วนแบ่งทางการตลาดและฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ ขยายทีมขายและทีมสนับสนุนทางธุรกิจในประเทศที่เป็นตลาดหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีน ควบคู่กับการขยายธุรกิจไปยังตลาดที่มีโอกาสในการเติบโต โดยเฉพาะประเทศจีนที่ผู้คนหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากขึ้น พร้อมขับเคลื่อนยอดขายผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมที่เน้นสุขภาพและโภชนาการ ตลอดจนกระบวนการดำเนินงาน รวมถึงการวิจัยเชิงลึกเกี่ยวกับสารอาหาร วัตถุดิบ เทคโนโลยี และบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน"

"นอกจากนั้น เรายังตั้งเป้ามุ่งสู่ความเป็นเลิศในการดำเนินงาน โดยใช้เครื่องจักรอัตโนมัติในระบบต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต ลดต้นทุนการผลิต และลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน มุ่งใช้พลังงานทดแทน โดยติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มเติมในโรงงาน ด้วยเป้าหมายที่จะใช้แหล่งพลังงานร้อยละ 30 ของพลังงานที่จำเป็นสำหรับโรงงานผลิตมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ภายในปี 2567"

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ได้ทาง www.i-Tail.com หรือศึกษาข้อมูลจากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนของ ITC ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th

หมายเหตุ:

  • เอกสารเผยแพร่นี้มิได้เป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ในประเทศสหรัฐอเมริกาหรือประเทศอื่น ๆ หลักทรัพย์ที่กล่าวถึงในเอกสารนี้ไม่ได้จดทะเบียนตามกฏหมายหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ค.ศ. 1933 (U.S. Securities Act of 1933) รวมทั้งฉบับที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม และไม่อาจเสนอขายหรือขายในประเทศสหรัฐอเมริกา เว้นแต่จะได้จดทะเบียนตามกฎหมายหลักทรัพย์ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว หรือการเสนอขายหรือการขายหลักทรัพย์ดังกล่าวได้รับยกเว้นการจดทะเบียนตามกฎหมายหลักทรัพย์ของประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งนี้จะไม่มีการเสนอขายหลักทรัพย์ที่กล่าวถึงในเอกสารนี้ต่อประชาชนเป็นการทั่วไปในประเทศสหรฐัอเมริกา เอกสารฉบับนี้จะไม่ถูกเผยแพร่และไม่ควรเผยแพร่หรือส่งไปยังประเทศสหรฐัอเมริกา แคนาดา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย
  • การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
  • เว้นแต่ที่ได้ระบุไว้เป็นอย่างอื่น ข้อมูลทางการเงินรวม ณ วันที่ และสำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562 2563 และ 2564 และงวดเก้าเดือนสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2564 และ 2565 ในส่วนนี้ถูกจัดทำขึ้นโดยอ้างอิงมาจากข้อมูลทางการเงินรวมเสมือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ