ผู้โดยสารสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทีวีฟรีบน Oryx One ระบบความบันเทิงบนเครื่องบินของกาตาร์ แอร์เวย์ส

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 17, 2022 14:40 —ThaiPR.net

ผู้โดยสารสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทีวีฟรีบน Oryx One  ระบบความบันเทิงบนเครื่องบินของกาตาร์ แอร์เวย์ส

สายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022 ได้สร้างประสบการณ์บนเครื่องบินที่ผู้เดินทางจะไม่มีวันลืมในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลก ด้วยการเปิดตัวบริการและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ตามธีมงาน FIFA World Cup Qatar 2022 ที่ถูกออกแบบเป็นพิเศษ ซึ่งประกอบไปด้วยประสบการณ์ความบันเทิงบนเครื่องบิน รายการสด รายการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสาร และการปรับปรุงเมนูระบบความบันเทิงบนเครื่องบิน Oryx One ของกาตาร์ แอร์เวย์ส จะมีรายการที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลมากกว่า 180 รายการ รวมถึงบทสัมภาษณ์พิเศษกับ Gianni Infantino ประธานของ FIFA ในช่วง FIFA World Cup Qatar 2022 สายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางของงานนี้จะเปิดให้บริการการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกและการแข่งขันกีฬาสำคัญอื่น ๆ ผ่านระบบความบันเทิงส่วนตัวของผู้โดยสาร โดย Qatar Airways LIVE TV จะมีให้บริการบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 โบอิ้ง 787-9 และ แอร์บัส A350

นาย Akbar Al Baker ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า: "เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก่อนที่ฟุตบอลโลกจะเริ่มต้นขึ้น ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศถึงการเริ่มต้นการเฉลิมฉลองบนเครื่องบินของเรา ผมหวังว่าผู้โดยสารที่เดินทางกับ กาตาร์ แอร์เวย์ส จะรู้สึกตื่นเต้นไปกับการแข่งขันครั้งนี้ และเพลิดเพลินไปกับผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการคัดสรร ซึ่งจะให้บริการโดยสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการสำหรับงาน FIFA World Cup Qatar 2022"

ห้องโดยสารบนเครื่องบินจะมีการจัดตกแต่งไปด้วยธีมฟุตบอลโลกที่ไม่มีใครเทียบได้ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่นั่งผู้โดยสารด้วยผ้าคลุมและหมอนที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก FIFA

ผู้โดยสารชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจสามารถเพลิดเพลินไปกับกระเป๋าอำนวยความสะดวกธีม FIFA รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นที่ออกแบบมาให้ลูกค้าของเราในระหว่างการแข่งขันแต่ละครั้ง มีอุปกรณ์สำหรับโทรศัพท์มือถือเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้สะดวก ตั๋วเกมการแข่งขัน และสิ่งจำเป็นอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีชุดนอนสไตล์เสื้อฟุตบอลสุดพิเศษของ FIFA หมอนอิงที่ระลึก เมนูอาหารที่ถูกออกแบบใหม่ หูฟัง และอุปกรณ์รับประทานอาหารอื่น ๆ ที่ครบครัน

ผู้โดยสารที่เดินทางในชั้นประหยัดจะได้เพลิดเพลินกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมาย โดยเริ่มจากชุดหูฟัง หมอน และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีสีสันสดใสธีม FIFA ที่มีการออกแบบด้วย FIFA kasheeda อันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อให้ผู้โดยสารทุกคนได้รับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและไม่เหมือนใคร

อาหารบนห้องโดยสารทั้งหมดได้มีการออกแบบและผสมผสานกับอาหารยอดนิยมในช่วงเวลาการแข่งขัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากแผงขายอาหารที่มีบริการภายในงาน อาหารว่างยอดนิยมที่สนามกีฬา และอาหารว่างที่ใคร ๆ ก็สามารถเพลิดเพลินในขณะรับชมเกมการแข่งขันที่บ้าน

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กอย่าง Oryx Kids Club ของกาตาร์ แอร์เวย์ส ประกอบไปด้วยชุดเดินทางในธีมฟุตบอลและของเล่น ตุ๊กตา เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับแฟน ๆ อายุน้อยอีกด้วย

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินที่ได้รับรางวัลจำนวนมาก ถูกประกาศให้เป็น 'สายการบินแห่งปี (Airline of the Year)' พ.ศ. 2565 โดยสกายแทร็กซ์ ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ สายการบินยังคงคุณภาพที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง และได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่นี้เป็นครั้งที่เจ็ด (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565) นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่น ๆ อีก 3 รางวัล ได้แก่ 'ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class)' 'อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class Lounge Dining)' และ 'สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)'

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ปี พ.ศ. 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ